Chapter five: Ang Nurse

157 1 0
                                    

MAICY RUTH pOV

Nakarating na rin ako sa 4th floor.

pagkalabas ko liningon ko yung nurse sa elevator pero pag tingin ko wala na ito.

'Saan na napunta yun?' 

Hindi ko na nga lang papansinin.

Naglakad na ako papunta sa room ni Wynne.Saktong hahawakan ko na yung doorknob nang..

*psst..psst..*

Huh? Sino yun?

Lumingon-lingon ako para tingnan kung sino yung sumisitsit pero wala akong nakita..

Teka? Nature is calling. . (- , -)

Baka guni-guni ko lang yun Hay Nako.Papasok na nga ako. 

Pagkapasok ko napatingin sila Wynne at Jade sakin na nagkukwentuhan sabay ngiti.Tsaka may nurse din na may inaayos yata sa bedside table na kung ano.Nakatalikod kasi siya sakin kaya hindi ko makita kung anong ginagawa niya at hindi na rin ako nag-abala pang tumingin kasi nga kailangan ko ng pumunta sa CR. .>/<

Nilapag ko yung gamot at yung mga pagkain namin sa sofa.Nagmamadali akong naglakad papuntang CR.Buti may CR tong room ni Wynne kundi lalabas ulit ako takot pa naman ako magCR mag-isa,lalo na at hospital to.Nako!

-

-

-

Pagkalipas ng 123456 Years. .XD 

Nakalabas na rin ako ng CR.Hayyy..Sa wakas..Succes!!! ( ,- -) Wehehe.

" Dito nalang tayo maghapunan Jade." Sabi ko kay Jade sabay upo sa Sofa.

"Okay,No problem.May mga damit na rin naman tayo dyan.Hinatid nila Tita Meriz kanina.-Jade.

"Pumunta na sila dito?" 

"Oo.kani-kanina lang sila umalis,hindi mo ba nakasalubong?"

"Hindi eh.Pumunta pa kasi ako sa malapit na Mcdo dyan kaya medyo natagalan."

"Okay,Kain na tayo.nagugutom na ako eh" Sabi ni Jade tsaka lumapit sa pinaglalagyan ng mga binili ko kanina.

Inayos na ni Jade yung mga pagkain atsaka kami kumain.

"Hmm. .*Chomp..Chomp* .Yummy!! " Sabi ni Jade habang kumakain.

"Anong sabi ng nurse kanina? pwede ka na daw ba makauwi bukas?" Tanong ko kay Wynne.

"Nandito ka nun diba? Hindi mo ba narinig na gamot lang pinapabili." Sabi ni Wynne sabay subo sa pagkain niya.

"Hindi yun,yung pagdating ko kanina diba may nurse na nandito. Ano sabi niya? " Tanong ko sabay kain din.

"Ano bang pinag-sasabi mo? Kanina pa pumunta ang nurse dito dba? Nung nagbigay siya ng reseta." Sabi ni Jade.

"Hindi nga yun! Yung kani-kanina lang " Sabay silang napakunot ng noo.

"Ano ba ? Nakita mo naman na kaming dalawa lang nandito kanina eh,tapos sasabihin mo na may nurse.Baka namamalikmata ka,wag mo nga kaming takutin dyan.Lakas ng tama mo ha." Sabi ni Jade,

"Totoo.May nakita akong nurse kanina nandyan nga siya oh" Sabay turo sa bedside table na nasa kanan ni Wynne,nasa kaliwa kasi kami eh pati yung sofa. "Nag-aayos nga yata siya dyan kanina eh." Dugtong ko,sabay naman silang napatingin sa bedside table.

"Hoy Maicy! Wag ka ngang manakot dyan,susuntukin kita" Sabi ni Wynne sabay taas ng close fist niya.

"Bahala nga kayo." Sabi ko sabay pout. (-3-).Ayaw nilang maniwala sakin.

----

Yan lang muna. .Next UD.

Keep Reading.

The Old Lady in the Haunted SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon