Part 5

2 0 0
                                    


CUT BACK TO:

9. EXT. PARKING. NIGHT.
Papatayin ni Ella ang sindi ng yosi, lalakad patungo sa parking at kakatok sa bintana ng sasakyan ng isang DIRTY OLD MAN. Makikipagromansahan dito, luluhod sa harap ng DOM bubuksan ang zipper, mapapangiti. Chuchupain si DOM. Bibitinin.

DOM:
Babe, bakit ka tumigil? Tuloy mo na, nagmamadali ako, inaantay na ako ni misis.

ELLA:
Wag kang masyadong excited baby, pasasaan ba't dadating din tayo dyan!

9.1 EXT. PARKING. NIGHT.
Ngingiti si Ella, kikibot ang tattoo at magttransform, mapuputol ang ari ni DOM, oorasyonan ni Ella.
CUT TO:

Montage:
Patuloy lamang ang pagttrabaho ni Ella sa baresto, aawit, aabang sa parking, makikipaghalikan. Gabi gabi ay iba iba ang lalaking kinakama niya, makulay ang sexcapade niya, sa tabi ng puno, sa parking lot, sa SOGO, sa 7/11, sa kotse, sa likod ng halamanan. Iba't ibang lalaki bawat gabi, iba't ibang sandata ang naisisilid sa loob ng baul.

10. EXT. BARESTO'S COMFORT ROOM. NIGHT
Lalapitan ni Ella ang isang pretty boy,na nagsasalamin sa tapat ng cubicle. Maglilipbite si Ella.

ELLA:
Hi cutie pie, magisa ka lang?

PRETTY BOY:
Not until I saw you.

ELLA:
Mukhang kanina ka pa hinahanap ng beautiful eyes ko.

PRETTY BOY:
Papano kung hinahanap din pala kita?

10.1 EXT. BARESTO'S COMFORT ROOM. NIGHT.
Magkakatinginan sila,isasandal ni pretty boy si Ella sa pader  maghahalikan. Hihilahin ni Ella sa loob ng cubicle  si pretty boy. Hahawakan ni pretty boy ang dibdib ni Ella, kukunin ni Ella ang kamay ni pretty boy.

ELLA:
Ang ganda naman ng rosary mo sa kamay cutiepie. Makinanang!
PRETTY BOY:
Regalo sakin yan ng girlfriend ko eh

ELLA:
Ay gusto ko yan! Loyal sa umaga, pakawala sa gabi.

11. INT. SOGO. NIGHT.(Flashback)
Dilat na nakikipaghalikan si Ella sa isang lalaking syete ang buhok at may bracelet na rosaryo. Walang ungol na maririnig mula kay Ella, ng mahubaran na siya ay bumuka nalamang siya ngunit dilat na dilat siya habang pinapasok siya ni boylet, natapos ang session ng walang sandatang napuputol.

ELLA:
Hindi ka ba hinahanap ng asawa mo?

LALAKI:
Ha? Anong asawa? Single pa ako ano ka ba, wala nga akong girlfriend eh
CUT BACK TO:

12. INT. CUBICLE. NIGHT
Biglang tutugtog ang peacock sa loob ng baresto. Kumalas si Ella sa halik at lumuhod sa harap ni pretty boy. Nilaro laro ni Ella ang peacock ni pretty boy.

PRETTY BOY:
Ugh, babe sige pa

ELLA:
Masarap ba baby? Hmmmmmmmmm, pero ito ang napapala ng peacock ng mga lalaking manloloko baby.

12.1 INT. CUBICLE.NIGHT.
Kikibot ang tattoo ni Ella magiging magic kutsilyo, tangkang tatakbo si pretty boy. Hihigpitan ni Ella ang hawak sa sandata ni pretty boy. Mapapasigaw si pretty boy. Kukunin ni Ella ang espadildo at tatapyasin ang titi ni pretty boy.

CUT TO:

13.INT. DANCEFLOOR. NIGHT.
Habang sumasayaw si Ella hawak ang baso ng vodka ay nilapitan siya ni Rafael. Naka polo shirt, barbers ang buhok. Nilayuan siya ni Ella.

RAFAEL:
Hi miss, ako nga pala si Rafael, madalas ako dito, mga after pasada diretso ako dito

(deadmatology si Ella)

RAFAEL:
Hi! Gusto mong kumain? Tara libre kita ng ice cream.

RAFAEL:
Miss! Bingi kaba? HELLLOOOOOOO

13.INT. DANCEFLOOR. NIGHT.
Iirapan lang siya ni Ella, hahalikan ang katabing lalaki, mapapangiti at mapapailing si Rafael, magwawalkout si Ella.


Montage:
Gabi gabing pupuntahan ni Rafael si Ella sa baresto Makikita na umiinom ito ng mango juice sa isang partikular na lamesa habang pinagmamasdan ang bawat kilos ni Ella.

Pagkatapos ng trabaho ni Ella ay regular na aabangan ni Rafael si Ella sa pintuan ng baresto upang ayaing mag meryenda sa katapat na convenience store si Ella, regular naming iirap at mag fflip hair si Ella sabay walk out sa binata.

14. EXT. KALSADA. NIGHT
Palinga linga si Ella pag labas ng baresto, iirap ito sabay lakad pauwi. Nagtatago sa likod ng isang puno si Rafael, susundan niya si Ella habang naglalakad ito. Mapapalingon si Ella, biglang magtatago si Rafael. Hanggang makarating sila sa tenament tatlong kanto mula sa baresto.

15. EXT. BARESTO. NIGHT.
Tatanguan ni Ella ang gwardya ng bar. Paglabas, makikita si Rafael.  Haharangan siya ni Rafael.

RAFAEL:
Miss beautiful naman, pumayag ka na magmeryenda.

ELLA:
Meryenda sa gantong oras? Monggi ka ba? A Y O K O.

Wonder FolkgirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon