Alex's Pov
"pansin ko ata simula ng kasama na naten si Nathan, ni anino ni Xander di ko makita. Magka away ba sila ni Xander?" tanong ni Lian kay Cindy habang naglalakd kame papuntang Pande Express.
"ah, wala yun. Busy lang siguro si Xander. Alam nyo na masayadong sinerseryoso ang pag aaral kaya ganyan!" Cindy.
"parang may mali kase eh" pag iinsist pa din ni Lian.
"haha. Kayo talaga! Una si Alex tanong ng tanong saken ngayon naman ikw Lian."
"eh, kase"
"ang dame mong tanong Lian!" sabat ko sa kanila. Halata naman kaseng ayaw pag usapan ni Cindy kung ano man ang namamagitan kay Xander at Nathan eh.
"na iintriga lang kase ako!" Lian
"anyways, Kamusta na pala ang operation mo Alex? Ano may improvement na ba? Nagkikita pa ba kayo ni Xander?" nakangiting tanong saken ni Cindy.
"ayos lang naman, last week kaya ko hindi sumasama sa inyo mag lunch kase dun ako sa hideout niya pumupunta"
Nagulat naman sila sa sinabi ko at mukang na state of shock sila.
"talaga?!" tuwang tuwa na tanong ni Cindy.
Tumango naman ako.
"oh my gosh! Lumelevel up ka na talaga! Tsaka ayaw na ayaw ni Xander na may ibang pumupunta dun except saken. Wow! Grabe! May something na!" nagagalak na sabe ni Cindy.
"nako, teka lang ha. Alex akala ko ba di mo na yan itutuloy? Grabe naman best! Binabalaan kita! Wag mo na yang ituloy kase alam ko namang wala ka din mapapala!" Lian.
"bestt naman! Wag ka namang nega!"
"hindi naman ako nega eh! Kase naman sa dame pa ng gusto mo yung masungit na bakla pa ang napili mo! Ang kulit din naman ng lahi mo. Feeling mo naman magagawa mo yung lalake!"
"Lian, hayaan mo na si Alex. Tsaka I want her for my cousin! Tsaka I know magtatagumpay siya!"
"oo nga naman!"
"nako, bahala ka Alex! Basta ako! Hindi ako sang ayon diyan at alam mo yan!"
Cindy's Pov
Waaah! I knew it! Magtatagumpay kame sa plano namen ni Alex. Oh my gosh! I really can't wait! This is it. I know unti unti na rin nagugutsuhan ni Xander si Alex! Waaaah!
"hey! You're here!" masyang bati ko kay Xander.
"obviously"
"long time no see cous! I miss you" sabay hug ko sa kanya.
"ano ba Cindy. Para kang bata! Tsaka ano ba yang make up mo? So dry!"
"if I know, inggit ka lang! Kabibili ko lang kaya ng bagong kong lipstick. Cover Girl yan! Panget ba?"
"dapat yung isang klase yung medyo mild color lang. Tsaka look, yung eye lashes mo fake ba yan?"
Sabay kong tinakpan ang muka ko. Kase naman eh! Lalaitin niya ko! Waaaah. "Xander naman eh!"
"ano bang nangyare sayo? masyado ka na atang naging trying hard!"
"eh, kase para hindi magsawa si Liam saken!" nahihiyang sabe ko.
"if he loves you he won't get tired of you"
Tinignan ko naman siya at medyo malungkot ang muka niya. I know my cousin is in still pain! Kaya ko pumayag na mapalapit si Alex kay Xander kase alam kong nasasaktan pa ang aking cousin. Oh, ayan alam nyo na! Hindi ko naman ginagamet na panakip butas si Alex para kay Xander noh! Na fefeel ko rin na magugustuhan din siya ni Xander.
"nag usap na ba kayo ni Nathan?"
"he won't listen to me."
I knew it. Kase naman! Kung magmamahal ka nga naman ang dameng kaartihan! Ba't ba kase di na lang lahat maging masaya. Umupo ako sa tabe ni Xander.
"everything will be okay cousin" sabay lagay ng ulo ko sa balikat niya.
"Fuck. Why can't he listen to my explanations?!"
"kase nga masakit pa din sa kanya ang mga nangyare" sagot ko.
"damn it! Hindi ko naman ginusto ang lahat! Alam mo yan Cindy! Kasalan yun ng walang hiya kong ama! Kundi dahil sa kanya hindi ako magkakaganito!"
"i know i know"
"gago siya! Makasarili!" galet na galet na sabe ni Xander.
"cous, kung magpapaliwanag ka sa kanya hindi mo rin naman mababalik ang date. Tsaka hindi na siya babalik sayo"
Tinignan niya ko at halatang malungkot ang kanya mga mata.
"sorry cous" sabe ko sa kanya. Alam ko nasaktan ko siya sa sinabi ko.
End of Cindy's Pov
BINABASA MO ANG
Operation: TURN A GAY GUY STRAIGHT
RomanceNagka gusto ka nga sa isang mayaman, matalino at ubod ng gwapo. Kaso nga lang BERDE ang kanyang dugo. Anong gagawin mo? :)