Alex's Pov
"uy, girls!!! Sasama si Xander saten mag lunch!" tuwang tuwang sabe samen ni Cindy. Waaaah! For the first time sasama samen si Xander! Omg!
"really?" gulat na sabe ni Lian.
"yes!! Omg! I love it! Alex, malapit ka ng magtagumpay! Konting ligaw pa! Hihihi"
Ako naman ganto pa rin ang reaction ko. (0__0)
"nako baka naman mag suplada na naman yang pinsan mo" sabe ni Lian.
"nako, hindi yun! Trust me! Tsaka mas okay nga yun eh! Atleast na eexpose na sa tao si Xander!" masayang sabe ni Cindy.
"loner ba siya?" tanong ko kay Cindy habang papunta kame sa Panda Express. Wag na kayong magtaka at meron kame niayn dto sa loob ng university. xD
"don't you remember? Hindi friendly ang aking dear cousin. Tsaka it's time for him to socialize! Hindi yung puro libro lang ang kausap niya!" paliwanag ni Cindy.
"kaya nga magaspang ang ugali. Tsk tsk" sabay iling ni Lian.
"kaw naman best, wag ka namang ganyan. Give him a chance" sabe ko kay Lian.
"okay. PAYN!"
Pagdating naman sa Panda Express nakita nameng magkasama si Liam at Xander.
"hi Liam, kanina pa kayo?" masayang tanong ni Cindy sa kanila.
"no, kadarating lang namen" masayang sagot ni Liam. Si Xander naman tahimik lang at nagbabasa ng libro. Shit! Ang pogi niyal. >////////<
"huy, okay ka lang?" sabay siko saken ng mahina ni Lian. Shit! Nawala pa ko sa katinuan ko.
"ah eh, okay lang. Uhm. Hi Xander!!" Tumingin lang siya saken at nagsimula uling magbasa ng libro. Arrgh. Dedma lang?!
"ano order na ko guys, anong gusto nyo?" tanong ni Liam.
"sama na ko!" masayang sabe ni Cindy.
"alam mo naman anong gusto ko eh" sagot ko.
"yeah, okay" Liam
"ehem, Lian. Di ba naiihi ka kanina pa? Ba't di ka mag restroom muna?" sabe ni Cindy kay Lian. Tumingin naman ako kay Lian. Wala naman siyang nabanggit na naiihi siya ah. (?__?)
"huh? Ah oo nga pala! Naiihi nga pala ko!" sabay tayo ni Lian. Ang weid naman nun!
Kameng dalawa naman ni Xander ang natira sa table. Spell Awkward!!!
"ehem"
"......."
"ehem"
"....."
"EHEM"
"dun ka nga umubo sa labas!" inis na sabe ni Xander. Grabe ang mood swings ni Xander. Arrgh.
"sungit. Anong binabasa mo?" masayang tanong ko sa kanya.
"can't you see?!" nakakunot na noong sabe niya.
"THE OTHER SIDE OF MIDNIGHT?!" Eh, ba't naman ganyan ang trip niya. Romance Novel ni Sideny Sheldon. Ah, batok sa ulo. Bakla nga pala siya sabi nila. Pero hindi ko naman talaga na fefeel na bakla siya eh! (>__<)
"f*ck! Do you need to say it loud?!" Uh oh. Galet na siya.
"sorry" sabe ko sa kanya.
"as always" sabay close niya ng book at tumayo.
"ah, san ka pupunta?" nagtatakang tanong ko sa kanya.
"stupid! Aalis na. You're annoying freak!" sabay alis niya. Shoot. Ba't naman siya aalis?! Eh eto na nga yung chance na makikipaghalubilo siya eh. Ang stupid ko kase eh. Sinundan ko siya papalabas.
"uy, Xander sorry! Eh kase naman na shock lang ako sa binabasa mo eh" mahinahong sabe ko.
"aish, stop following me. Nakakawalang gana kang kausap!"
"Xander naman! Sorry na!"
"aish! I said stop following me!" inis na inis na siya. Waaaah! T____T Sinundan ko pa rin siya at dali daling tumakbo para masundan siya. Ang bilis niya naman kaseng maglakad eh! Tapos ako halos tumakbo na!
*BOGS*
Holo. Ang tanga ko talaga! Natisod pa ko! Teka ba't parang ang lapad naman ng nahigaan ko. Sabay dilat ng mata. Waaaaaah! Hala nadaganan ko si Xander. Holo. Patay!
"Oh my gosh si Papa Xander nadapa!"
"kaloka! ang tanga naman ng babaeng yan!"
"hala! Patay siya kay Papa Xander!"
"BULLSHIT" galet na sabe niya. Holo holo. Sabay tayo ko at tinulungan ko siyang tumayo. Pagkatayo niya bigla niya kong pinandilatan ng mata at bakas sa muka na galit na galit siya saken.
"sorry Xander" Galet na galet siyang lumapit saken. Hala! Sasapakin niya ba ko? Hala! Ayan na ayan na! Papalapit siya ng papalapit saken.
"you have to pay for this" then he give me an evil grin.
*papalapit na siya*
*papalayo ako*
*papalapit na siya*
*papalayo ako*
*papalapit na siya*
*papalay--*
*SPLASH*
Waaaah! Oh my gosh. Nakalimutan kong may malaking fountain kame dto sa school at sa kasamaang palad nandto pala sa likod ko. Grabe lang! Ang sama sama niya! T______T
"hahaha. Anong trip ng babaeng yan at naligo sa fountain?"
"kakatawa naman siya. Miss wala ba kayong restroom sa bahay niyo?!"
"hahahaha"
Sige, pagtawanan niyo ko! Huhu. Muka na kong basang sisiw. :(((( Sabay ahon ko sa fountain. Grabe basang basa ko! Gusto ko ng maiyak. Ang sama mo Alexander!!!! Di ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko. Huhu. Umahon ako sa fountain at nakayuko pa rin ako! Grabeng kahihiyan to! :(
"I think you need this" sabay lagay ng jacket sa balikat ko. Sino naman tong dilang anghel at tinulungan ang isang basang sisiw na kagaya ko? T_____T
--
:)
BINABASA MO ANG
Operation: TURN A GAY GUY STRAIGHT
RomansNagka gusto ka nga sa isang mayaman, matalino at ubod ng gwapo. Kaso nga lang BERDE ang kanyang dugo. Anong gagawin mo? :)