Cindy's Pov
Yay! May POV na ko! After 400 years binigyan din ako ng POV! Yay! (^______^)V
I'm Cindy Tan. Pretty, Sexy, Smart and the only daughter of none other than Sandy Tan the Gorgeous famous model in the world and Arthur Tan one of the famous business man in the world. I'm kind of spoiled but in a good way naman. I was once a mass communation student but now I shift to Culinary Arts major in baking ang pastry. Kanya kanyang trip lang yan! xD We own the big networks here in the philippines. The ABCD Station and the BBN Station. We also have a share in Disney Channel at pati na rin sa iba't ibang bansa na station. Ayoko ng i elaborate sa dame kase eh! Hihi.
As you can see I'm the one and only bestfriend slash cousin of Xander. Ako lang naman kase ang nakakakilala at nakakaintindi sa baklang yan! xD
"yay! You came here!" sabay yakap ko kay Nathan. Inaya ko siya dito sa bahay kase gusto kong mag bonding uli kame. Sana nga andito rin si Xander eh! T_____T
"bata ka talaga kahit kelan. May Liam ka na! You have to act like a lady now" sabay gulo niya sa buhok ko.
*pout* "I am! I;m a lady" sabay pose ko sa harapan niya.
"haha. Ewan ko sayo! Tara, let's play chess"
"yay! Okay! This time I'll make you lose!" sabay belat ko sa kanya.
"oh yeah? we'll see" then he smirk.
Ayun naglaro na kame at infairness mahirap pa rin siyang talunin. Chess master kase tong si Nathan halos wala pang nakakatalo sa kanya sa chess.
"checkmate" sigaw niya.
"waaaah! Not fair!!" protesta ko.
"cause you're not even looking. Look, you move your queen here and you didn't notice that I can eat your King by the use of my horse. Haha. Practice more Cindy" pagmamayabang niya saken.
"whatever! Hey, Can I ask you something?"
"if it is about your cousin the answer will be NO."
"no, its not about him" alam ko naman na ayaw niyang pag usapan namen si Xander eh.
"so what is it?"
"about Alex"
"what about her?"
"do you really like her?"
He smile at me. "yes"
"but Nathan, I told you she's different. She's not like the other girl na pwede mong i kama."
"Cindy, I'm serious at her. She's cute, nice and funny, idk but whenever I'm with her I feel like I wanna keep her. I met a lot of girls but she's very different from them. Siguro siya na nga ang babae na seseryosohin ko." paliwanag niya saken. I know Nathan since we were childhood bestfriend nalaman ko na naging playboy siya nung nagbaksayon ako sa States. Halos everyday iba iba ang babae. Pero this time I know sincere ang pagkakasabe niya na seryoso siya kay Alex.
"pero--"
"Cindy, please. I really like her. Enough said okay?"
I really like Alex. She's one of my bestfriend now and I want her for my gay cousin kaya nga pumayag akong tulungan siya na mapalapit kay Xander. Alex is a very nice girl at gustong gusto ko talaga siya para kay Xander Oh sige pa ulit ulit lang? Haha. Pero pano na to?! Ang haba ng hair ni Alex pati si Nathan gusto na siya. Holo!
"so, anong balak mo? Like lang? Like ko rin naman si Alex eh!" masiglang sabe ko sa kanya.
"haha. I like her in a different way. As of now, di ko pa naman siya gagawing girlfriend noh. I'll have to get to know more about her"
"so, you mean you'll make ligaw to her?" tanong ko sa kanya.
"ligaw?" he give me a confuse look.
Eh?! Sa states nga pala to lumaki so siguro walang alam to sa panliligaw sa babae. Pano, puro sa kama ang diresto niya sa mga babae niya. Poor Nathan! "malamang liliawagan mo sya! Nako naman Nat nat! Don't tell me basta basta mo na lang i dedeclare kay Alex na girlfriend mo na sya! Nako, bawas points yan! Nyahaha" kantsaw ko sa kanya.
Napakamot naman siya sa ulo niya. "eh, pano ba gawin yun Cindy? Can you help me?"
Hala. Pano to?! Mahirap to. Pero, I want Alex for Xander pero bestfriend ko tong si Nathan. Hmm. Wala rin naman sigurong masama kung tumulong di ba? Na kay Alex naman ang desisyon eh! Tsk.
"k, fine"
End of Cindy's Pov
Alex's Pov
"oh, parang wala ka ata sa Alex? Di ka ba pinansin ng prince charming mo?" tanong saken ni Linda. Na kwento ko din sa kanya si Xander at alam niyang crush ko yung baklang yun.
"may nalaman lang kase ako."
"oh, ano yun?" nagtatakang tanong niya.
"ah, wala. Nevermind"
"nako, di na ko magtatanong kung ano man yun kase halatang nag aalala ka. Alam mo Alex mukang di mo na siya crush"
Sabay tingin ko sa kanya. Anong ibig niyang sabihin?! "huh?"
"mukang in love ka na sa kanya" nakangiting sabe niya saken. Ako?! In love na kay Xander? I dont know what love is, ni hindi pa ko naka experience nun. So eto ba yung sign na yun?
--
BINABASA MO ANG
Operation: TURN A GAY GUY STRAIGHT
RomanceNagka gusto ka nga sa isang mayaman, matalino at ubod ng gwapo. Kaso nga lang BERDE ang kanyang dugo. Anong gagawin mo? :)