"i like her"
"i like her"
"i liker her"
Muka kong timang na pa ulit ulit na nag sisink in sa ulo ko yang sinabi ni Nathan. Eh, kase naman eh! First time may nagsabe saken niyan! Wala naman kaseng nanligaw saken eh kaya nga minsan naiisip ko kung panget nga ba talaga ko?! Ay ewan ko ba.
"alex"
"ay kabayong buntis" gulat na sabe ko.
"hahaha. Muka na ba kong kabayo ngayon?" tawang tawa na sabe ni Liam.
"oo, kabayo ka naman talaga eh" sabay suntok ng mahina sa braso niya.
"gwapo naman, asan nga pala si Cindy?"
"nakikita mo ba siyang kasama ko?"
"hahaha. Ay, oo nga sabe ko nga. Teka, asan ba sila at mag isa ka dito sa grassland? (eklabush ng university. Tambayan kung baga)"
"bumili ng pagkain. Ang tagal nga eh. Hoy! Ikaw anong klase kang bestfriend at wala ka man lang sinasabe saken tungkol sa inyo ni Cindy? Ano na bang stage nyo?!"
"hmm.. Were talking" nakangiti niyang sagot.
"anong were talking?! Pinagloloko mo ba ko?!"
"hahaha, Alex. Ang ibig sabihin nun nag uusap kame. Not literally date but somehow parang MU." paliwanag niya.
Ang arte. Kung sinabi niyana lang na MU sila eh di ba naintindihan ko pa dba? Topak din tong baliw kong bestfriend eh! "buti naman at mukang seryoso ka na sa kanya."
"yeah, she's different at isa siya sa mga babaeng nakilala ko na very special to me" nakangiti niyang sabe.
"oh? Meron pang isa? Sino yun?"
Bigla niyang ginulo ang buhok at sabay tawa. "hindi ko alam kung slow ka or talagang manhid"
"huh?! Sabihin mo na kase!" padabog na sabe ko.
"okay, actually ikaw yung isa"
(o_______o) yan ang reaction ko sa sinabi niya. Say what?!
"gusto kita nuon pa kaso di mo naman kase ako napapansin at bestfriend lang talaga ang tingin mo saken! Pati nga si Lian alam yun eh."
"pero Li--"
"wag kang mag alala kase may Cindy na ko and everytime I'm with her mas lalo ko siyang nagugustuhan"
"ah" speechless pa din ako. Hahaha.
"walang ilangan ha?! Tsaka past is past!"
"oo naman!"
"balita ko may bago ka daw manliligaw ah"
"psh. Wala kaya"
"hahaha. Lokohin mo pa ko! I like you daw sabe niya" tukso niya saken.
"hoy, pano mo naman nalaman yun?!"
"ako pa! Haha. Tsaka friends kame ni Nathan eh!"
"nanloloko lang yun! Nantitrip lang yun!"
"haha. Asa, tsaka mas okay siya. Bagay kayo bukod saken! Hahaha. Di katulad nung Prince Charming mong bading. Haha"
"hoy! Wag kang ganyan! Tsaka asan pala siya ngayon?" tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Operation: TURN A GAY GUY STRAIGHT
RomanceNagka gusto ka nga sa isang mayaman, matalino at ubod ng gwapo. Kaso nga lang BERDE ang kanyang dugo. Anong gagawin mo? :)