CHAPTER 7

6 0 0
                                    


(A/N): LIKE, VOTE, COMMENTS AND SHARE! ♥♥♥

***

ZAYNE'S POV

"Iuwi mona ako.." mahinang usal ko kay Heiro, tahimik niya lang akong pinagmamasdan.

"No, dito kana matulog.." mariing sambit nito, napapikit ako.

"Kailangan kong umuwe! We're having a dinner with my parents! For god sake Heiro!" Inis na sambit ko dito, tinitigan ako neto at tsaka bumuntong hininga.

"Fine, fix yourself first.." utos nito saakin, nabuhayan naman ako.

Dinala niya nga pala ako sa condo unit niya, hindi naman kami nag imikan hindi na ako nagreklamo kanina kasi natatakot akong baka saktan niya ako.

Inayos kona ang sarili ko at kinuha ang mga gamit ko, I checked my wrist watch nakahinga ako ng maluwag ng makitang 5pm palang abot pako.

"Okay kana ba?" tanong nito saakin, tumango agad ako. "Tara na.." usal nito sabay hapit sa bewang ko, nanlaki ang mata ko.

"Get your hands off me!" reklamo ko, napasimangot naman ito.

"Akin ka, kaya may karapatan ako sa'yo naiintindihan mo?" tumaas ang kilay ko dahil sa sinabi niya.

"What!? HA! Excuse me Mr. Badboy, kelan pako naging sayo? ANO KA SINUSWERTE!?" Hiyaw ko dito, napapikit siya dahil sa pagsigaw ko.

"Would you please shut your mouth, you're too noisy Babe.." halos masuka ako sa sinabi niya, Wtf?

Malakas ko itong tinulak.

"Heiro please, stop this bullsh*t!? it's not funny!" nakita ko ang sakit sa mga mata niya, bigla itong napaupo kaya naman kinabahan ako, nasapo niya ang ulo niya. Narinig ko nalang ang mahinang paghikbi nito, bumilis ang tibok ng puso ko.

Napaatras ako.

"You really hate me.. Fvck this feeling! Kahit anong gawin ko ikaw padin yung gusto ko Zayne eh! Kahit ilang beses mo pa akong ipagtabuyan ikaw padin ang mahal ko, siguro nababaliw na ako sayo. I'm madly inlove with you Zayne.." Iniiwas ko ang paningin ko sa'kanya, bakit sa twing iiyak siya sa harapan ko parang nanlalambot ang buong katawan ko. "S-Sorry, mukha na talaga akong tanga. This would be the last, I won't bother you anymore. I-Ihahatid na kita.." natulala ako sa sinabi niya, nag iba ang pakiramdan ng puso ko. Pinunasan niya ang mga luha sa pisnge niya at mapait na ngumiti saakin. "Tara na, baka hinahanap kana ng Kuya mo.." sambit muli nito at marahang hinila ang kamay ko, medyo nagulat pa ako dahil sa paghawak niya saakin pero hindi na ako nagprotesta pa. Gusto kona umuwe.

*RIVERA'S MANSION*

Inihinto ni Heiro ang kotse niya sa tapat ng bahay ko, hanggang ngayon hindi ako nagsasalita walang salita ang gustong lumabas mula sa bibig ko.

Nadinig ko ang malalalim niyang paghinga.

"Andito na tayo, go inside kapag nakapasok kana tsaka ako aalis." malamig na sambit nito, tumango ako.

"S-Salamat.." sa wakas nakapagsalita din ako, mabilis kong kinalas ang seatbelt ko at lumabas sa kotse niya. Walang lingunan kong pinasok ang Mansion namin, nakahinga ako ng maluwag ng makapasok ako sa loob ng bahay namin.

"Bakit ngayon kalang?" napahawak ako sa dibdib ko ng biglang sumulpot si Kuya Adam.

"Bakit ba nanggugulat ka, Kuya? Tss!" napasimangot naman si Kuya Adam.

"Sorry babygirl, so bakit nga ngayon kalang?" napalunok ako sa tanong niya, sasabihin koba? Tsk! BADTRIP!

"A-Ah kasi may hinanap pa akong libro sa library, may report kasi ako bukas eh yun Kuya sorry, nandyan naba sila?" tanong ko dito, umiling lang ito kaya mas nakahinga ako ng maluwag.

HATING THE BADBOY (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon