(A/N): LIKE, VOTE, COMMENTS AND SHARE! ♥♥♥♥(Guys, I'm pressured omg! Hope you all like this update) ♥
***
JOSEPH'S POV
First time, thankyou author. ♥
"Where the hell is Zayne? Dalawang araw na siyang hindi pumapasok!" galit na sambit ni Shakira. "Pag pinupuntahan ko sa mansyon nila palaging sinasabi ng mga maids na wala siya dun, kinakabahan ako guys.." nasapo niya ang kanyang noo.
Bumuntong hininga ako, pinagmasdan ko sila Damian, Florence at Shakira na nasstress na dahil sa nangyayari. Una ang pagkawala ni Heiro that jerk, then now this. Dalawang araw ng hindi pumapasok si Zayne, this is unusual. Kilala ko si Zayne magsasabi yun kung bakit siya mawawala oh ano pero ngayon nawala siya na walang salitang ibinibigay saamin.
"Hindi kaya kinuha ni Heiro si Zayne at dinala sa kung saan?! OMY GOD! MAPAPATAY KO SIYA!" hiyaw ni Shakira,nilapitan ko ito at pinakalma.
"Please Shakira, just calm down. Wag tayo basta basta magbintang, tandaan mo nawawala din si Heiro." sambit ko dito, dinig ko ang pagbuntong hininga niya.
"I-Im sorry, I'm j-just worried about Zayne, nasaan naba kasi sya!?" nasapo niya ang kanyang noo at nagsimulang umiyak.
"Yeah yeah, I'm on my way.." napatingin ako kay Guila na kabababa lang ng phone niya, tumingin ito saamin. "Guys, I have to go ipinapatawag na ako ni Dad. Sorry, hindi nanaman ako makakasama sa paghahanap, Sorry talaga.." malungkot na paumanhin nito saamin.
"It's okay, naiintindihan namin. Ingat." seryosong sambit ni Damian kay Guila, tumango lang ito at mabilis na naglaho sa paningin namin.
"We have to do something! Joseph! We have to find her!!" umiiyak pading sambit ni Shakira.
"Find who?"
O______________O ---> LAHAT KAMI.
'Damn it.'
ZAYNE'S POV
"Babygirl, are you okay?" tanong saakin ni Kuya Adam.
Okay nga ba ako? Naramdaman kong parang napunit nanaman ang puso ko at gustong gusto ng tumulo ng mga luha ko, bakit ko nararanasan to in my young age dapat nag eenjoy ako ngayon. Ang bigat bigat ng kalooban ko ngayon, parang hirap na hirap akong gumalaw ngayon.
Basta ang alam ko lang ngayon, nasasaktan ako.
"Zayne, you should eat.. Ang payat payat mona." nag-aalalang sambit saakin ni Kuya.
"Kuya ayoko, leave me alone." naiiyak na usal ko dito, nadinig ko ang malalim niyang paghinga.
"This time Zayne hindi nako papayag, masyado mo ng napapabayaan ang sarili mo. Hindi kana din napasok! Alam mobang halos mabaliw na ang mga kaibigan mo kakahanap sa'yo!? Sabihin mo naman saakin kung anong problema! Please! Sabih---" I stop him.
"Kuya, I'm engaged!" Sigaw ko sabay hagulhol ng iyak.
"P-Paano nangyari yun!? What the hell! I will talk to them! THIS IS BULLSHT!" Akto itong lalabas ng kwarto ko ng hawakan ko ang kamay niya, umiling ako.
"Hindi nila alam na alam ko na engaged ako, s-sinabi lang saakin ni Calyx." nakagat ko ang lower lip ko dahil ayoko ng bumuhos pa muli ang mga luha sa mata ko.
"S-Sino si Calyx?" tanong nito.
"S-Siya yung magiging fiance ko Kuya, a-ayoko pa maengaged Kuya.." muli akong umiyak, niyakap naman ako ni Kuya.