(A/N): LIKE, VOTE, COMMENTS AND SHARE!
***
CALYX'S POV (short pov lang guys ni Calyx hehe)
First time
Where the hell is you Zayne!?
Halos maikot kona at napasok kona lahat ng classrooms pero ni anino niya hindi ko makita.
Damn it! Kapag may ginawa talagang hindi maganda ang babaeng yun mapipilitan akong ikulong siya sa isang malayong lugar yung kami lang dalawa.
"Sht boii, sobrang galit na galit si Heiro kanina." Dinig kong usal nung lalaking malapit sakin.
"Kaya nga nakakatakot lalo bro, kawawa naman si Zayne san kaya sila nagpunta?" Nagpanting ang tenga ko ng marinig ko ang pangalan ni Zayne.
Fuck you Heiro! Fuck you! Humanda ka sakin kapag may ginawa ka kay Zayne, I swear papatayin kita!
Zayne's POV
Hindi ko alam kung nasan kaming lugar, halos 2 hours kona siyang kasama pero ni isang salita walang lumalabas sakanya. I feel so awkward ngayong kasama ko siya lalo nat hindi ito umiimik.
Kanina kopa siya pinagmamasdan habang umiinom ng beer, namayat siya ng sobra halos kalumata na dala siguro ng puyat. Sumatotal wasted ang itsura ngayon ni King Heiro. I can't imagine na dahil lang to sakin, damn this.
"Mahal moba si Calxy?" Kalmadong tanong nito sakin sabay lagok ng beer niya.
Hindi ko alam kung anong isasagot ko, natatakot ako na baka magkamali ako at masaktan nanaman niya.
"Im asking." Cold nitong sunod na sabi.
Humingan muna ako ng sobrang lalim, nagipon ng lakas ng loob para sumagot.
"No, I dont love him." Straightforward kong sagot, binitiwan nito ang beer niya at tumingin sakin.
Kung nakikita niyo lang siya sobrang nakakaawa ng itsura niya ngayon, at sobrang naguiguilty ako.
"Then bakit mo siya pakakasalan?" Nanginginig niyang tanong muli, umiwas ako ng tingin.
"I-Its Business matters.." nauutal kong sagot.
"FUCK THAT BUSINESS MATTERS!!!KUNG MAGPAPAKASAL KA EDI SANA SAKIN NALANG! MAS KILALA ANG PAMILYA KO KESA SA KANYA! KAYANG KAYA KONG IBIGAY LAHAT SAYO! DAMN IT ZAYNE!" Lumapit to sakin at hinawakan ang magkabilang braso ko. "Zayne ako nalang .. a-ako nalang please" This time parang pinipira piraso yung puso ko, umiiyak nanaman siya ng dahil sakin.
God ano bang nagawa ko sakanya at nagkaganito siya sakin.
Nagiwas nalang ako ng tingin.
"I-Im sorry H-Heiro.." tanging nasambit ko lang dito.
Napahinto ito at unti unting inalis ang pagkakahawak niya sakin.
"Alam ko naman na wala talaga akong pag asa na magustuhan mo e, ilang beses kong pinigil to kung alam mo lang Mayumi Zayne pero tangina sa huli sayo padin ang bagsak ko. Ilang beses kong sinabi na lalayuan na kita, kasi nakakagulo lang naman ako sa buhay mo, pero eto padin ako sa harap mo ngayon parang aso na habol ng habol sayo. Sino nga naman ako para magustuhan ng isang perfect na babaeng katulad mo. Ano bang wala sakin ha? May kulang ba sakin? Hindi naman ako galing sa mahirap na pamilya? Bat ba hirap na hirap kang bigyan man lang ako kahit isang chance, sobrang sakit na talaga ng nararamdaman ko but still tinitiis ko kasi Mahal kita e. Ano bang meron sayo at nagkakaganito ako? Fck!" Nasapo nito ang ulo niya at unti unting napaupo sa sahig, ako naman tulala lang habang nadidinig ko mga hikbi niya. "Sa t-totoo lang pagod nako kakaasa na baka isang araw makita moko ng ako hindi yung heiro na laging nambubwiset sayo. Gusto kolang naman ng isang chance Zayne e bat ang damot mo? Gusto kolang naman iprove na kaya kitang pasayahin." Ngumiti ito sakin ng mapait, pinunasan ang luha niya at tsaka tumayo. "Ihahatid na kita, mahamog nadin e. Kalimutan monalang lahat ng sinabi ko ngayon, hinding hindi na kita guguluhin Zayne." Mapait ang niya sakin na animoy labag sa loob niya na gawin.