CHAPTER 1

22 0 0
                                    

ZAYNE'S POV

(-.-)

First day of class.

Pagkababang pagkababa kopalang ay biglang parang kabuteng nagsulputan ang mga chismoso't chismosa sa harapan ko, nagtuloy ako sa paglalakad at hindi pinansin ang mga pinagsasasabi nila..

"Yan! Yan si Zayne she's one of the outstanding student here in Quenze University.."

"Really!? Woooow! Edi matalino!?"

(-.-)

'Tsk! Stupid!'

"Boba! Malamang! Kaya nga one of the outstanding student diba?! Tayo nanga! pag narinig tayo niyan paniguradong lagot tayoooo!"

Mabilis silang nagtatakbo papasok sa loob ng campus, bumuntong hininga naman ako..

Another Challenging Year...

Nagpatuloy ako sa paglalakad hanggang sa makapasok ako sa loob ng Campus.

"MAYUMIIIIIIII!"

O____O

Tsk!

"H-hoy!!! MAYUMI ZAYNE!" pag-uulit pa nung kung sino mang tumatawag saakin, huminto ako sa paglalakad at masamang tiningnan ang tumawag sa pangalan ko.. "H-hehehe h-hoy! b-biro lang naman Z-zayne talaga yung s-sabi ko.." napapakamot sa ulong usal niya, inimiran kolang to at nagpatuloy sa paglalakad sumabay naman siya saakin.

"Mayu--" magsasalita na sana ulit siya pero mabilis kong pinigilan ito.

"Shut up, Shakira." mahinahong utos ko dito, ngumuso naman siya. "Paulit-ulit ko ng sinasabi sayo na wag na wag mokong tatawagin sa first name ko.." mataray na sambit ko dito, inirapan ko ito bago naglakad muli.

'Kahit kelan talaga tong babaeng to!'

Tahimik naming tinatahak ang classroom namin, paniguradong magkaklase nanaman kami. 

"Zayneee, sorryy naaaa! Pansinin mokoooo! Hoy!" kinulbit kulbit pako ni Shakira, inis ko namang tiningnan siya.

"Ang kulet mo, wala ako sa mood!" singhal ko dito, bumusangot naman agad ang mukha niya.

"Hmmmp! Pati ako dinadamay sa init ng ulo!" pabulong na sambit niya, napabuga nalang ako ng hangin.

Ilang minuto lang ang lumipas ng makita nanamin ang classroom namin..

~Class A~

"Tsh, class A nanaman tayooo!" reklamo ni Shakira hindi ko naman to pinansin.

"Shakiraaa! Zayneee! Ano pang tinatayo tayo niyo!? pasok na kayo!"

Sabay naming nilingon yung tumawag saamin si Damian, ngumiti ng pagkalapad lapad si Shakira kay Damian..

"HI DAMIANNNN!" malakas na hiyaw ni Shakira, tsk! dina nahiya!

"Hahahahahaha! Wala kapadin pinagbago Sha! ang ingay mo padin!" natatawang usal ni Damian, kaya naman napawi ang mga ngiti sa labi ni Shakira.

"Andyan naba lahat?" Tanong ko kay Damian na tumango saakin at ngumiti.

"Kayo nalang ang kulang .. tsaka si He-"

Hindi niya natapos ang sasabihin niya ng bigla nalang akong pumasok at padabog na tumungo sa upuan ko, umubob ako.

"Woaaahhh! Anong meron at nagkakaganyan si Zayne?" dinig kong usal ni Florence isa sa mga kaibigan ko.

HATING THE BADBOY (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon