[YURI'S POV]
"Ang bukas ay naging one week na Yuki kailan mo ba ako tuturuan?" Tanong ko habangnakacross-arms. Bigla siyang tumayo at aalis na sana ng hinila ko siya sa siko.
"San ka pupunta babae?" She frowned at itinuro niya ang daan papuntang basement.
"Anong gagawin mo don?"
"Tuturuan ka" Ihhhh yes excite na koooo!!! ^-^ Tatalon-talon akong lumapit sa kanya. Binuksan niya ang pinto at bumungad samin ang madilim na basement. "Gulp" nanginginig akong napahawak sa braso ni Yuki.
"Tuloy pa ba tayo"
"O-oo naman ba't mo na tanong"
"Nanginginig ka na eh"
"Hindi ah"
Nagkibit-balikat siya at nagsimula ng maglakad at ako naman si takot ay sumunod sa kanya. Every step we made ay siyang pag-aapoy ng torch na nagsisilbing ilaw namin pababa. Im so excited na talaga. Ano kaya ang mahó ko. Sana fire kapag may nag-away sa akin ilelechon ko na lang sila o kaya water ilulunod ko na lang sila kung gusto ko o kaya hangin gusto ko kasing lumipad o kaya pang-nature mahilig naman ako sa mga halaman. Napahinto ako sa pag-lalakad ng aksidente kong nabunggo ang likod ni Yuki.
"Ouch!" Sakit non ah
"You okay?"
"Hmm mm" tumango-tango ako na parang bata. Tumalikod siya sa akin at may pinindot-pindot sa harap habang ako naman ay hinihimas-himas ang noo kung nasaktan. Tinulak ni Yuki ang metal at makapal na pinto. Pagpasok namin bumungad sa akin ang apat na puting-puting mga dingding. Mayroon ding pinto sa pinakagitna nito. Pumasok kami sa pintong iyon at bumungad sa akin ang isang training ground. Pang Japanese style ang design.
Sa kabilang dako may mga samurai's and swords na nakasabit sa dingding. Sa gitna ng mga ito ay may isang pintuan na hindi ko alam kung saan papatungo.
"Were gonna test your sword skills first" sabi ni Yuki habang may hawak siyang samurai.
"Diba pwedeng mahó muna." Nakangiwi kong sabi.
"No" Napa-pout na lamang ako at nagdadabog na kumuha ng isang samurai. Hindi pa ako nakakapagpwesto ay sinugod na ako ni Yuki.
"Fuck!" Buti na lang at nakailag ako. "Sana nagsabi ka naman!" Nakapout kong sabi. Buti na lang at nakapag-aral ako ng martial arts at sa paggamit ng swords at samurai's kung hindi dedo agad ako.
"Kung nasa gyera kana matagal ka ng patay."
"Ang hard mo naman sa akin Yuki-chan"
"Sinong tanga ang magsasabi na susugod siya sayo sa gitna ng labanan?!" Grabe naman siya. Hindi pa nga masyadong nagsisismula galit agad.
Nagsimula na naman siyang sumugod sa akin. Puro ilag lang ako ng ilag kapag naman may pagkakataon ako ay sumusugod rin naman ako. Puro kalansing ng armas ang maririnig dito sa training grounds ilang oras na kaming naglalaban pero wala pa rin ang nagpapatalo sa amin.
YOU ARE READING
Kuroshiro Academy(The Seven Deadly Sins)
FantasyPride is excessive belief in one's own abilities that interferes with the individual's recognitionof the grace of God. It has been called the sin from which all others arise. Pride is also known as Vanity. Envy is the desire for others traits, statu...