Chương 23: Tình yêu bất ngờ

1.3K 29 1
                                    

  Thời gian ngày càng cận kề ngày khai giảng, Nhất Nhất cũng càng ngày càng buồn bực. Dựa vào cái gì Danh Dương khai giảng trễ hơn Nhất Trung chứ? Gia Vũ Đàm Vi bọn họ còn có thể chơi thêm hai ngày, cô nhóc phải bước vào địa ngục sớm hơn chịu đựng cuộc sống bi thảm . "Mẹ, chuyển con quay lại Danh Dương đi?" Đương nhiên còn một nguyên nhân khác, kẻ hai mặt đã không ở trường học rồi.

Đinh mẹ lớn giọng oang oang, cả một kì nghỉ hè sao không nói chuyển trường đi, không nói sớm, hiện tại muốn chuyển cũng không còn kịp rồi. . . . . . Sức hô hấp vô cùng to lớn, tiếng vọng từng trận từng trận vang khắp toàn bộ 3 lầu. So với tiếng tiêu ma quái của Hoàng Dược Sư càng lợi hại hơn, bạo lực gia đình a ~~~~ Nhất Nhất kêu chít chít đành cầm theo học phí đi vào nhà ngục.

Chương trình học của năm hai Cao trung rất khẩn trương, nhưng Nhất Nhất và Gia Vũ đều khôn lỏi trong việc vắt óc đầu óc suy nghĩ để có sống theo cách mình muốn, tuy rằng không học cùng trường, nhưng sự cãi nhau đánh nhau giữa học cũng không thấy ít đi. Có lúc còn tranh thủ thời gian bám đuôi lão đại đi ra ngoài mở mang kiến thức thần bí tìm hiểu cuộc sống của xã hội đen. Đàm Vi bình thường đều sẽ dẫn theo nhóc em, nhóc em dưới sự soi sáng của Nhất Nhất đã sớm trở thành một nhân vật nóng lòng mong chờ thiên hạ đại loạn, vì thế người ta thường thường nhìn thấy một nhóm kì lạ gồm hai anh chàng đẹp trai cộng thêm hai tên giả trai khoa chân múa tay.

Gia Vũ ở Danh Dương 'độ hot' ngày càng tăng vọt. Tiền nhiệm cực phẩm hot boy Thượng Quan Cẩn Ngôn đã thi đậu đại học đi học xa nhà, Đàm Vi tuy rằng đẹp trai nhưng là cũng có chút tà khí, hơn nữa có bối cảnh ông ba là xã hội đen, các nữ sinh chỉ dám từ xa chiêm ngưỡng, càng miễn bàn tới việc theo đuổi cậu ta. Chỉ có bạn học Trịnh Gia Vũ thật thà thân thiết, luôn luôn gần gũi hòa mình với quần chúng, cho nên người ngưỡng mộ cậu ta và thư tình được nhận cuồn cuộn nước sông Trường Giang chảy mãi không dứt.

Nhất Nhất đối với điều cũng không thể lý giải. "Với bộ mặt hắc ám và cái miệng độc địa của cậu cũng có người thích?"

"Mị lực lớn không có biện pháp a." Gia Vũ đặt tay dưới cắm bày ra một pose. Khuôn mặt hắc ám lời nói cay độc cũng chỉ nhằm vào cậu Đinh Nhị ha ha!

"Nôn ~~~~" Cô nhóc xoay người nôn điên cuồng, " Yêu quái từ đâu tới á ~~~~" Thái độ không nể mặt đó chọc Gia Vũ cuồng tính đại phát, không nói hai lời khóa cánh tay cô nhóc ngược về phía sau, đem cô nhóc đặt trên sofa. Cô nhóc đá chân phản kích, hai nước chiến tranh kết thúc sau khi đã làm vỡ ly thủy tinh trên bàn.

"Chân ngắn như vậy, như thế nào cứ giơ chân liền đá trúng ." Gia Vũ oán hận chạy đến ban công lấy chổi.

"Rõ ràng là tay cậu quơ vào, còn trách tớ." Cô nhóc ngồi xổm xuống nhặt mảnh vỡ thủy tinh lên, "Rót cho tớ cốc nước lại đây."

"Tự mình đi mà rót!"

"Tớ là khách."

"Có loại khách giống cậu sao? Đá cửa vào nhà!"

"Nhà của tớ trên tường còn có vết chân chó kìa!" Nhất Nhất trả đũa, đem những mảnh thủy tinh vừa nhặt vất vào cái hót rác không thèm để ý nữa, vui tươi hớn hở nhìn hắn vừa quét vừa tìm mảnh vỡ nhỏ khắp nơi, thầm nghĩ đợi buổi tối Trịnh mẹ trở về sẽ đi mách lẻo. Chuông điện thoại vang lên, cô nhóc lao tới nghe máy. "Alo ~~~ tìm ai?"

"Tớ tìm Trịnh Gia Vũ." Thanh âm ôn nhu rất êm tai. Có chuyện hay đây?!

"Cậu là ai a? Làm nghề gì? Tìm Gia Vũ chúng tớ làm gì?" hỏi liên tục như pháo bắn.

". . . . . . Ách, tớ, tớ là bạn học của cậu ấy, ngài là. . . . . ." Còn "Ngài" nữa, thực rất thú vị. Nhất Nhất cất giọng ồm ồm nói: "Dì là mẹ của Gia Vũ, tìm Gia Vũ có việc gì?"

Sau lưng vươn ra một bàn tay cướp lấy điện thoại, giữa trán bị gõ "cốp" một cái. "Cậu chờ đó." Gia Vũ lấy tay che loa thấp giọng uy hiếp, khi nới tay ra trên mặt đã rạng rỡ tươi cười. "Alo. . . . . . A là cậu, vừa rồi là hàng xóm tớ quấy rối. . . . . . không phải mẹ tớ, thật sự là không phải. . . . . ."

Nhất Nhất ngồi phịch xuống đất ôm bụng cười, vừa mới cô nhóc nghe được bên kia rõ rệt nói: Cháu chào dì ~~~~

"Đinh Nhất Nhất cậu chết chắc rồi!!" Gia Vũ dập điện thoại nhào tới, cô nhóc chạy nhanh cầm lấy cái chổi làm vũ khí hộ thân giơ lên phía trước.

"Cẩn thận cái cốc! Được rồi, tớ không đánh cậu nữa." Hắn đành mắng vài tiếng cho hả giận, sợ nha đầu kia dùng gậy quét một cái thì chết.

Nguy cơ được giải trừ, tinh thần buôn dưa lê lập tức nổi lên. "Tìm cậu làm chi?"

"Xem phim."

"Tớ cũng muốn đi!"

"Cậu làm bóng đèn hả? Lại nói tớ còn chưa có đáp ứng đâu." Gia Vũ chảnh bĩu môi.

"Cậu xạo đi." Đôi mắt cô nhóc lạnh lùng nhìn hắn, có người theo đuổi giỏi lắm hả, bày ra bộ mặt tự cao tự đai cho ai xem hả!

"Cần xạo với cậu sao chứ, cậu ta đã gọi điện thoại tới nhiều lần rồi, thư gửi cũng không ít. Bất quá tớ đối với cậu ấy không có ý gì."

"Cậu ta hình dáng trông thế nào? Có xinh đẹp bằng Mông Mông hay không?" Ở trong lòng Nhất Nhất chân chính được cho mỹ nữ chỉ có Hạ Mông. Thật ra Chu Đình cũng rất xinh đẹp, lại có khí chất, bất quá bởi vì có mối quan hệ với người nào đó nên sớm đã bị liệt vào danh sách đáng ghét.

"A, " Gia Vũ ngẩn người, "Không có."

"Ai ~~~ đã lâu không gặp Mông Mông rồi, tại sao lại không ra ngoài chơi?"

"Không biết." Hắn nhìn chằm chằm vào TV không chớp mắt.

"Tớ điện thoại cho cậu ấy." Cầm lấy điện thoại liền bấm số gọi. "Alo ~~~~ Mông Mông a, ra ngoài chơi đi, hôm nay chủ nhật. . . . . . A, không khỏe? Tớ đến thăm cậu. . . . . . Vậy cậu nghỉ ngơi nhiều vào, ăn nhiều một chút, nếu cậu gầy đi tớ đau lòng đó. . . . . ." Chít chít oa oa nói chuyện đến hơn 20 phút mới gác điện thoại.

"Buôn điện thoại." Gia Vũ nắm điều khiển từ xa không ngừng bấm đổi kênh.

"Mông Mông gần đây làm sao vậy?" Nhất Nhất giật nhẹ tay áo hắn, "Luôn nằm ở nhà đọc sách, còn nói thân thể không khỏe, tớ nói muốn đến thăm cậu ấy thì lại nói không sao, không cho tớ tới thăm." Trong đầu chợt đột nhiên nghĩ đến một khả năng, lo lắng ưu sầu nhìn chằm chằm Gia Vũ "Mông Mông của chúng ta mắc bệnh nan y, tóc rụng hết?!"

"Miệng chó không mọc ra ngà voi! Cậu ta rất khỏe, chắc là không muốn đi chơi. Đi thôi, " Hắn tắt đi TV, "Đi tìm lão đại."

Ngồi xe đến sân huấn luyện dạy lái xe ở vùng ngoại thành, xa xa nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc đang ngồi trong xe điều khiển xe rất nhát gan. Điều này khiến Nhất Nhất bị kích thích cao độ, giống như cọp lao ra ngăn ở đằng trước xe hét: "Tớ cũng muốn lái!"

"A a có người ~~~~" Nhóc em trong đầu " ong" một tiếng, theo bản năng nhắm mắt lại. Đàm Vi lập tức vươn chân ra giẫm vào phanh xe, tay trái theo sát sau liền ấn phanh tay, chỉ nghe thấy lốp xe kêu xèo xèo, khoảng cách dừng lại trước cô nhóc ước chừng 1 m.

"Cậu, mẹ nó không muốn sống nữa hả!" Hắn dữ tợn nghiêm mặt mắng. Gia Vũ sắc mặt trắng bệch, thiếu chút nữa đột quỵ, mở miệng mắng: "Đinh Nhất Nhất cậu điên rồi!"

"Nhóc em kỹ thuật quá kém. . . . . ." Nhất Nhất yếu ớt cãi lại. Lúc này mới cảm thấy nghĩ mà sợ, may mắn lão đại tay chân nhanh lẹ.

Điều khiển viên hơn nửa ngày mới hồi phục tinh thần lại, sợ tới mức sau ót đổ mồ hôi lạnh, Đàm mỉm cười sờ sờ tóc nhóc em: "Không có việc gì a đừng sợ, về sau ra đi ra đường thường xuyên sẽ gặp mèo a chó a bỗng nhiên lao ra, quen là được."  

THANH MAI NGHI KỴ TRÚC MÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ