Forgotten Memories: The Qoutation

2.5K 86 67
                                    

Forgotten Memories :The Qoutation

Naalala papasok pa nga pala ako. Masyado akong namesmerize sa boses ng lalaking yun.

Pumasok ako sa room na pinasukan nung lalaki kanina.

Di ko ba nasabi classmate ko yun, pero di kami close.

Ewan ko ilag sya sa akin eh,halos lahat ng classmates namin close ko pati nga yung mga kabarkda nya eh close ko, sa kanya lng talaga hindi pati pala dun kay Chanyeol ewan ko dun bitter sya sa akin eh. Kapag kinakausap ko laging may sarcasm yung sinasabi nya pero sa iba hindi naman sya ganun..

Nilagay ko yung bag ko sa likod ng upuan ko tapos umupo ako . Maingay sa loob ng room wala pang teacher eh. 

Biglang lumapit sa akin yung isa sa mga kabarkada nya.Yung pinakamalakas mang trip.

“Good Morning Nadine!!” Masiglang bati nya sa akin
“Nag-almusal ka na ba??” dagdag nya. Kinuha nya yung upuan sa harapan ko at doon umupo.

 “Oo kuya tapos na!” Sagot ko sa kanya pero biglang nag-iba yung aura nya.

 “Kuya na naman?? Isang taon lng naman tanda ko sayo  ha!  kaya wag mo akong tawaging kuya!!. Feeling ko tuloy ang tanda ko na!!”  himutok nya sabay pout awww ang cute nya!! ^\\\\^

 “Ok Chen” sagot ko sa kanya at nginitian ko sya.

 “Dati di Chen tawag mo sa akin ha!" out of the blue na bulong nya, pero narinig ko.

 “Ha???” takang tanong ko sa kanya. Nalito naman ako sa mga sinasabi nya.

 Hindi daw Chen tawag ko sa kanya dati, eh sa pagkakaalam ko yun yung palayaw nya eh. Magkakilala ba kami dati??

 “Wala sabi ko ang cute mo!!” sabi nya sabay pisil sa pisngi ko.

 “Ehhh???” Nagugulahan pa rin ako.

 “Hoy Jongdae yung wallet ko san mo nilagay?? Ha!!!” sigaw ni Suho at parang nalugi ng sampung milyon yung mukha.

 “Sige ha alalahanin mo kung sino sya sayo dati!" sabi nya bago tumakbo dahil papalapit na si Suho sa amin.

 Alalahanin sino??

 Bago pa  makalabas  si Chen ng pinto eh, dumating na si Sir kaya ayun takbo sila pabalik sa upuan nila, tawa naman yung iba kasi para silang ewan.

Umupo si Suho dun sa lalaking nasa garden kanina, si Chen naman katabi ni Kris.

Nakita kong nakatingin sa akin yung lalaki nasa garden kanina. Parang ang lungkot nya, yung mga mata nya parang nagtatanong.

Siya rin ang unang umiwas ng tingin kaya tumingin na rin ako sa harapan kasi nandun na rin si Sir.

 “Good morning class” bati ni Sir sa amin.

 “Good morning Sir” parang Grade one na sagot namin.

 “So dahil kakatapos lng ng exams nyo hindi mo na ako maglelesson I want all of you to relax” panimula ni Sir tapos nagsigawan yung mga kaklase ko.

 “Whoo” “Yes” “Thank you sir” Yan yan ang mga sigaw classmate ko, pinapangunahan ni Chen, sunod si Sehun at Tao.

 “But” pagpuputol ni Sir sa kasiyahan namin.

Forgotten Memories (EXO's Baekhyun)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon