Forgotten Memories 7: With Him

1.2K 59 3
                                    

Forgotten Memories 7: With Him

Nagising ako sa sinag na araw na tumatama sa mukha ko, minulat ko ang mga mata ko at napansing umaga na. Tinignan ko yung orasan ko at nakita kong 7:30 na pala sabado ngayon kaya ok lang kahit anong oras gumising ok lang. Ginawa ko na yung mga dapat gawin sa umaga ng matapos ako bumababa ako ata nakita kong naghahain na si Nanang ng almusal. Nakita nya ako kaya ngumiti sya

Ang aga mong nagising ngayon anak wala ka namang pasok sabi nya sa akin habang inilalagay yung mga kubyertos sa lamesa. Nginitian ko lang sya at umupo,hinainan naman nya at at umupo rin sa katapat na upuan ko. Ganito kami ayaw ko kasi ng walang kasabay kumain kaya nasanay na syang sabayan ako.

Anong nangyari sayo kagabi? Tanong nya sa akin. Napatigil naman ako sa tanong na yon may nangyari ba kagabi sa pagkakaalala ko wala naman kumunot ang noo ko dun.

Ano pong nangyari? Balik na tanong ko sa kanya inilapag nya yung kutsara at tinidor nya bago sumagot.

Inihatid ka ni Chanyeol kagabi nakatulog ka daw sa garden sabi nya “ang  laki na pala ng batang yon sobrang tangkad na at lalong gumawapopaliwanag nya tapos tumayo para pumunta sa kusina, pero bumalik din agad sya kumuha lang ata ng tubig. Pakabalik nya muli kong inalala ang nangyari sa akin kagabi,oo nga pala magkasama kami, ginamot nya yung sugat ko tapos pinakita nya sa akin yung gitara nya, sumakit ang ulo ko tapos may mga imahe akong nakita tapos wala na.

Magkasama po kami kagabi may ipinakita po kasi sya sa akin sagot ko sa kanya bago muling sumubo ng pagkain.

Ahh ganun ba ngayon ko lang ulit nakita yung kaibigan mong iyon, hindi ba marami kayo dati nasan yung iba? Umalis na? Tanong nya tapos na rin syang kumain.

Kilala nyo po sila? Balik na tanong ko bakit kilala nya ito ibig bang sabihin totoo yung sinasabi nila sa akin? Hindi naman sa hindi ako naniniwala kila Baekhyun pero ewan ko parang may kulang eh. Pero hindi na nya ako nasagot kasi biglang may tumawag sa telepono kaya sinagot nya.

Tapos na rin ako kaya niligpit ko na yung pinagkainan namin pagkatapos ng tawag kay Nanang nakita ko na lang na lumabas siya kaya ako na lang ang naghugas ng pinagkainan namin. Umakyat ako sa kwarto ko habang nasa may pintuan ako tinignan ko ang kabuuan ng kwarto ko,, maayos naman kaya lumapit ako sa Cabinet. Binukasan ko ito at ianayos yung mga damit sa loob pagkatapos kumuha ako ng upuan para tignan yung nasa pinakataas nito may ilang kahon kasi dun. Pagkakuha ko nung pinakamaliit ang alikabok kaya bumaba ako sa kusina para kumuha ng pamunas. Pagbalik ko naisaipan kong ibaba muna lahat may nakuha akong tatlong kahon isang maliit tapos medyo malaki tapos pinakamalaki.

 Yung naunang dalawa simple lang yung design pero itong pinakamalaki ang pinakamaganda. Pinunasan ko silang lahat bago buksan isa-isa. Inuna kong buksan yung pinakamaliit isang music box sya, binuksan ko yung music box may nakita naman akong dalawang bata duon magkahawak sila ng kamay nagsimulang umikot yung figurine na nasa gitna nagsimula na rin itong tumugtog pinakikinggan kong mabuti kung ano yung tunog medyo mahina na rin kasi pero habang pagalng patagal nalakas yung tunog dun ko din napansin na yung tugtog ay kinakta ni Baekhyun sa garden ng school pagkatapos ng tugtog isinarado ko yung music box tiningnan ko ang kabuuan nito yung nasa gilid puro pangalan  may nakaukit na Kim Joon Myeon, Kim Min Seok, Zhang Yixing, Do Kyung Soo, Huang Zitao, Kim Jong In, Luhan, Kim Jong Dae, Wu Yifan, Oh Sehun at Park Chanyeol,sunod kong tinignan yung pinakailalim nakasulat doon ang Baekhyun at Nadine tapos may Heart.

Forgotten Memories (EXO's Baekhyun)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon