Forgotten Memories 3: Bring Her Back
Gustong gusto ko na mag-uwian kasi basta excited na ko. 5 minutes pa bago mag uwian pero gusting gusto ko ng lumabas ngayonlang ako naexcite ng ganto sa buong buhay ko.
“Ok Class dismisss” pagkarinig kong nga salitang yun dali dali kong niligpit yung mga gamit ko at lumabas papuntang garden. Kaninang break kasi lumapit sa akin si Dyo sa Garden daw kmi magkita ni Baekhyun.
Pumunta agad ako sa garden nakita kong nandun silang lahat pwera kay Chanyeol. Kanya kanya silang upo dun sa mga bench yung naubusan ng space nakaupo sa damuhan samantalang si Baekhyun nakasandal dun sa may puno.
Lumapit sa akin si Kai “Sabi ni Baekhyun kanina gusto mo daw maalala kung sino sya kaso di kmi papayag na sya lng ang maaalala mo dapat kasali rin kmi ayos lng ba?”
Nginitian ko sya “oo naman bkit hindi?” tpos lumaki yung singkit nyang mga mata.
“Talaga??” tumango naman ako humarap sya samga kasama nya tpos ng thumb up “ guys ok lng daw” bigla naman nagliwanag yung mga mukha nila .
Isa isa silang tumayo at pinagpag yung mgapantalon nila na unang tumakbo si Sehun at inakbayan ako nauna kmi maglakad sa kanila.
“Aahh Sehun”— tawag ko sa kanya pero hindi ko natapos yung sasabihin ko kasi “Sese Sese ang tawag mo sa akin dati kaya Sese ang itawag mo sa akin ha Din-Din?” tpos ngumiti sya tumango naman ako.
“Ahh Sese pwede patangal ng kamay mo di kasi ako sanay ng may nakaakbay sa akin eh” naiilang kasi talaga ako .
“Ayaw, dati ikaw ang laging nakaakbay sa akin kaya ako naman sayo” tpos binelatan pa ako. hinayaan ko na lng sya mukhang close kmi dati ahh.
Kami pa rin ni Sehun yung nauunang naglalakad “Ahh Sehu--Sese san ba tayo pupunta?” tanong ko sa kanya kanina pa kmi lakad ng lakad eh. tinaggal nya yung kamay nya naka-akbay sa akin tpos nilagay sa bulsa ng pantalon nya “ Sa tambayan” yung lang yung sagot nya sa akin.
Tignan ko yung mga nasa likod lahat sila nagkukulitan si Kai naka-akbay kay Dyo si Chen inaasar si Kris kung gaano kahaba ang baba nito Nakikitawa lng si Suho, Lay at Luhan si Xiumin nakikitawa rin pero may kinakain sya si Baekhyun ayun sya yung pinakahuli saamin nakatungo lng sya habang naglalakad.
Nilapitan ko si Xiumin curiuos kasi ako kung anong kinakain nya eh
“Ano yang kinakain mo?” tinignan naman nya ako at huminto may kinuha sya sa bag nya. isang supot “Ayan para sayo paborito mo yan dati lagi mo nga akong kinukulit na dalhan kanya eh”. Kinuha ko naman yung binigay at pagtingin ko
“Siopao??” tanong ko sa kanya “Oo tikman mo” nagsimula naming maglakad tinikman ko naman yung binigay nya sa akin ang sarap.
“Ano ?”? tanong nya sa akin nginitian ko naman sya inubos ko muna yung nasa bibig ko bago ako magsalita manners men manners pamilyar nga yung lasa “ang sarap” masayang sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories (EXO's Baekhyun)
Hayran Kurgu(Short Story) The worst feeling in the world isn't being lonely. Its being forgotten by S0ME0NE you could never forget.