1. Đồng hồ đeo tay
Arthit thường dậy muộn (anh biết rất rõ điều đó) nhưng với 1 nhân viên văn phòng thì thời gian là điều cực kỳ quan trọng. Chỉ cần quẹt thẻ chậm 1 giây thôi là ảnh hưởng trực tiếp tới tiền lương luôn. Chính vì lý do này Arthit luôn phải để ý thời gian, cho dù là giờ ăn trưa anh cũng không ngừng nhìn vào đồng hồ.
Arthit quyết định đi mua 1 chiếc đồng hồ mới. Khi nhìn vào đó thường xuyên anh cảm thấy nó như là 1 kỳ quan của thế giới vậy. Đôi khi kim phút chạy còn chậm hơn cả ốc sên bò trên sa mạc. Đặc biệt lúc cuối giờ chiều, khi ngồi bên máy tính, Arthit phải lắc qua lại để chắc chắn đồng hồ vẫn đang chạy tốt. Nhưng cũng có lúc ngược lại, kim đồng hồ như mọc cánh chạy vậy, nhất là lúc nhận hóa đơn cho vật liệu mới, lời của sếp vẳng bên tai:
- Hôm nay nhanh chóng làm xong đấy!
2. Cà phê
Arthit thích sữa dâu, thứ đồ uống khiến anh tràn năng lượng. Nhưng việc có 1 ly sữa dâu trên bàn mỗi ngày dường như quá trẻ con. Arthit đã mua 1 chiếc ly bằng thép không rỉ cao cấp để đặt sữa dâu vào trong. Anh nghĩ sẽ không ai nhìn thấy có gì bên trong ly và anh có thể giả vờ rằng mình đang uống cà phê trong khi làm việc.
Nhưng Arthit đã quên rằng lúc đi mua anh không thể thay đổi màu sắc của ly nước uống và kết quả là mọi người trong phòng thu mua đều biết Arthit thích uống sữa dâu.
3. Đau vai
Arthit bị đau vai khi ngồi làm việc trong nhiều giờ liên tục. Đó dường như là chứng bệnh của dân văn phòng vậy, các bắp thịt ở vai co cứng đau nhức vì ở phòng Thu mua phải ngồi quá nhiều, không như bên sản xuất. Vì thế Arthit đã nghĩ ra cách đi loăng quăng để lấy tài liệu, tình nguyện đi sang các phòng ban khác cũng như kiểm tra kho để cơ thể di chuyển nhiều hơn.
Ngoài việc đau vai giảm, Arthit cũng được nhiều phòng ban biết tới. Đó dường như là bài học cho những người lười tập thể dục.
4. Những con đường.
Arthit cảm thấy mình rất thích những con đường. Chiếc xe đạp màu đen của anh đã không dùng nữa kể từ sau khi tốt nghiệp. Khi đi làm Arthit dùng nhiều xe như xe bus, taxi...để tới công ty. Phần lớn Arthit phải trải qua sự kẹt xe, những ngày mưa to, nếu phải ăn trên xe Arthit nghĩ mình có thể làm điều đó trong 1 thời gian dài.
Arthit cần sự thư giãn, khi anh còn đi xe đạp ở đại học, những cơn gió mát, rất điều nhiều để nhìn ngắm xung quanh trừ khói đen và những chiếc đèn tín hiệu nhấp nháy.
Hôm nay, Arthit đi làm về muộn, anh rất muốn ngủ nhưng mà xe vẫn kẹt trên đường. Dù rất thích đi trên đường nhưng anh vẫn muốn về phòng và nằm trên giường của mình hơn.
5. Áo sơ mi
Arthit không quen mặc áo sơ mi. Anh thường mặc áo thun, quần jean, bên ngoài khoác áo xưởng màu đỏ đậm, đó mới là phong cách lý tưởng của anh. Nhưng sau khi được anh John nói về dây lưng, Arthit đã chú ý tới ăn mặc hơn.
Mỗi tối trước khi đi ngủ, Arthit phải sắp sẵn quần áo ra để hôm sau dậy mặc đi luôn. Có đôi khi làm việc khuya, anh đã quên mất không là áo và phải mặc áo khoác ra ngoài áo sơ mi, nó khiến anh nóng tới mức như bị luộc vậy.
Thế nên quần áo đi làm được Arthit treo ở tủ ngay trước tầm mắt của mình để không quên.
6. Tủ lạnh ở văn phòng
Tủ lạnh ở văn phòng có thể ví như lỗ đen vũ trụ vậy, có thể hấp thụ được tất cả những gì chứa trong đó.
7. Máy photo
Máy photo là kẻ thù của Arthit. Ngoài máy fax thì máy này cũng không hợp tác với anh chút nào.
Arthit muốn copy 1 trang thành 2, muốn chuyển trang giấy từ ngang sang đứng...thật khó.
Arthit nghĩ nên có 1 dự thảo chính sách giáo dục về việc bắt buộc học 101 cách sử dụng máy photo vì nó cực kỳ cần thiết khi làm việc. Ngoài ra có lẽ nên bổ sung các khóa học như ấn vân tay, ngủ trong nhà vệ sinh, hack mạng công ty để vào mạng xã hội...
Arthit nghĩ khi học sinh được học nó sẽ rất có lợi trong tương lai sau này.
8. Nơi nghỉ ngơi
Công ty Ocean Electric có 1 khu vườn nhỏ vô cùng đẹp ẩn trên mái nhà. Có rất nhiều hoa, dương xỉ cũng phát triển, nơi này như ốc đảo giữa sa mạc vậy. Khi cần thoải mái, Arthit thường đứng trên sân thượng 1 mình và đôi khi anh thấy anh Danai bận rộn tưới cây.
Anh Danai kể chuyện trước khi anh về phòng thu mua, anh luôn mơ ước sẽ có 1 cửa hàng cà phê nhỏ giữa khu vườn xanh mát. Nhưng khi vợ anh ấy sinh đứa con đầu lòng, để đảm bảo cho cuộc sống tương lai, anh chưa thể hoàn thành được ước vọng đó. Tuy nhiên, niềm đam mê với thiên nhiên trong anh Danai luôn tồn tại, nên anh đã chăm sóc khu vườn nhỏ trên tầng thượng này.
Vì thế mỗi lần đứng ở đây, Arthit lại thầm cảm ơn anh Danai rất nhiều.
9. Cá
Arthit trước đây thường không ăn cá. Hồi còn ở nhà, anh có nuôi cá, dù 1 số đã bị chó ăn mất nhưng vẫn còn lại số khác trong ao. Lúc này nhìn Bonus bơi 1 mình trong bể, Arthit đã nghĩ hẳn nó đang rất cô đơn. Thế nên Arthit đặc biệt chăm chỉ cho Bonus ăn, thay nước, anh còn mua cả sách dạy nuôi cá để chăm Bonus tốt hơn. Và theo như sách nói Bonus là 1 con cá đực và dù sao Arthit cũng không thể nói chuyện với cá được.
Nhưng nói gì thì nói Bonus vẫn là 1 thành viên của phòng Thu mua.
10. Cây bút
Arthit có 1 cây bút thường sử dụng, cây bút có khắc chữ I-AOON là quà tặng từ người đó. Mỗi lần sử dụng chiếc bút Arthit công việc dường như dễ dàng hơn, không biết cây bút có ma thuật gì nhưng Arthit luôn cảm thấy vậy. Mỗi lần công việc mệt mỏi, cầm cây bút trên tay, chỉ cần nhìn vào nó anh thấy tinh thần của mình tốt trở lại.
Cây bút cũng gợi nhớ cho Arthit về người tuy ở xa nhưng lại luôn hiện diện trong trái tim anh.
Cảm ơn nhiều...Kongpop!
P/S: Cái chỗ phần 6 mình không hiểu nổi nên không dịch được, xin lỗi mọi người nhé!
Hnay vừa bị sếp mắng nên chán đời, thấy chương này ngắn ngắn dịch luôn ^^ Mọi người ngủ ngon nha :D
BẠN ĐANG ĐỌC
SOTUS S ( VIETTRANS 40%)
FanfictionMain couple: KONGPOP & ARTHIT. Author : Bitter Sweet I'M COMBACK :) Như mình đã nói thì tác giả chỉ đăng 40% truyện ss2 này thôi nên chúng ta có bao nhiêu dịch bấy nhiêu nha. Và mình bận nên không có lịch dịch cố định gì cả. Nhưng mình hứa sẽ dịch...