"Thuyết tiến hóa" nói về việc khi trải qua việc đấu tranh để sinh tồn, sinh vật sẽ dần thích nghi với môi trường và tiến hóa. Ví dụ như loài hươu cao cổ, ban đầu tổ tiên loài hươu cổ ngắn, nhưng việc kiếm ăn trên cao làm 1 số cổ dài lên rồi di truyền đặc điểm này cho con cái. Dần dần những con cổ ngắn không tìm được thức ăn và chết đi, chỉ còn lại giống cổ dài.
Arthit đã nghĩ mình không khác loài hươu cao cổ bao nhiêu...trừ việc cổ anh không dài ra. Sau khi nghiên cứu rất nhiều cuốn sách và ở trong phòng thu mua 1 tần, Arthit đã trở nên thân quen với nơi này hơn.
- Anh John, em nghĩ chúng ta nên phân loại vật liệu, sắp xếp theo thứ tự abc, như thế sẽ dễ tìm hơn. Anh thấy thế nào?
- Ý tưởng hay đó Arthit, làm việc cũng đỡ mất công hơn!
- Chị Som-O, em có kẹo dẻo này!
- Cảm ơn em, chị đang đói bụng mà lười đi ăn cơm quá!
Công ty đang có đơn đặt hàng tăng lên, tài liệu chất như tháp, và chị Earth cũng không rời được cái điện thoại.
- Xin chào, bộ phận bảo trì đúng không, tôi là Earth từ bộ phận thu mua. Tôi muốn hỏi động cơ CPC60, 1 mã lực có thể quay bao nhiêu vòng?
- Động cơ 1 mã lực có tốc độ 1:10 đến 1:60 ạ!
Câu trả lời từ bàn bên cạnh với những kiến thức về kỹ thuật đi cùng.
- Ồ, giờ tôi biết rồi, cảm ơn nhiều!
Chị Earth gác điện thoại, quay sang Arthit với vẻ ngạc nhiên.
- Cậu đang làm gì vậy, thông tin vừa rồi rất tốt đấy!
- Em biết điều đó ạ!
Không chỉ quen với công việc mà Arthit cũng biết thêm về các đồng nghiệp của mình. Anh Danai là người quản lý, luôn làm việc muộn và về khi trời đã khuya. Chị Som-O cực kỳ tốt bụng, luôn nói chuyện cùng mọi người vào bữa trưa với đủ loại chủ đề. Chị Earth thì ngắn gọn là cô gái của công việc. Cuối cùng là anh John, rất am hiểu công nghệ, giỏi quan sát và nhiều ý tưởng.
Ví dụ, 1 ngày nọ Arthit ở trong phòng vệ sinh. Anh John đứng đằng sau nhìn khiến Arthit cảm thấy kỳ lạ. Khi Arthit chuẩn bị rửa tay, anh John nói ngay.
- Thắt lưng của cậu nhãn hiệu gì?
- Em cũng không rõ, em dùng nó từ thời đại học, thấy nó cũng rất bền!
- Sao cậu không thử dùng loại khác? Nhân viên thu mua cũng phải để ý tới hình ảnh của mình đấy!
- Chúng ta ngồi văn phòng cả ngày mà anh, không cần lo lắng quá đâu ạ!
Anh John lắc đầu, có gì đó Arthit không hiểu.
- Cậu thử nghĩ xem điều gì quan trọng nhất trong công việc thu mua?
Suy nghĩ, suy nghĩ trong nhà vệ sinh, Arthit nghĩ không nổi.
- Có lẽ...là vấn đề giá cả phải không ạ?
Anh John mỉm cười.
- Có phần đúng...nhưng không đủ. Chiều nay, anh sẽ dậy cậu cách thu mua thật sự!
BẠN ĐANG ĐỌC
SOTUS S ( VIETTRANS 40%)
FanfictionMain couple: KONGPOP & ARTHIT. Author : Bitter Sweet I'M COMBACK :) Như mình đã nói thì tác giả chỉ đăng 40% truyện ss2 này thôi nên chúng ta có bao nhiêu dịch bấy nhiêu nha. Và mình bận nên không có lịch dịch cố định gì cả. Nhưng mình hứa sẽ dịch...