Her POV
Bigla na lang akong hinila ni Eros at sinakay sa sasakyan niya. Ni hindi na nga ko nagkaroon ng pagkakataong umangal dahil kinaladkad niya agad ako.
Tumingin ako at nakitang walang nga bodyguards na nakasunod sa'min. Wala ang mga bodyguards ko? Mukhang nagpaalam ang lalaking 'to.
"Where are you taking me?" I asked.
"Somewhere," he replied.
Nainis ako at nagsumiksik sa side ng kotse niya. Ayokong makipagtalo dahil alam ko namang wala siyang balak sabihin.
Baka naman kasi hihingi lang siya ng tulong para sa kanila ni Agatha. Dapat sinabi na lang niya agad. Kainis talaga.
Matapos ang mahabang pagmumuni ko, I felt the car stopped. I think we're already at his 'somewhere'?
Lumabas siya at pinagbuksan ako ng pinto. I went out and looked around.
Suddenly, I realized.. we're in a resthouse near the sea!
Kaagad kong tinakbo ang distansya patungo sa dalampasigan. I always loved beaches!
Agad kong tinanggal ang mga tsinelas ko at binasa-basa ang paa ko sa tubig.
Biglang may nagsalita mula sa likod. "Nagustuhan mo ba?" tanong ni Eros.
I faced him. I frowned and said, "Bakit di mo sinabing pupunta tayo sa beach? Hindi ako nakapagdala ng damit!"
He chuckled and moved closer. "Don't worry. I already prepared everything," he said.
I can't help but smile. I never thought na may pagka-thoughtful din pala 'tong lalaking to.
He took my hand by surprise. "I'm sorry. I failed to protect you not only once but twice. I failed you. I'm sorry. I hope you like my peace offering." Then, he smiled.
I'm shocked. I never thought he will do this. Akala ko wala lang sa kanya ang lahat. Trabaho lang naman kasi niya yun e. Malay ko ba kung ayaw niya lang mawalan ng trabaho di ba?
He pulled me and said, "Come on. Nagdala ako ng swimsuit mo. Wear it para makaligo ka na sa dagat."
I let him pulled me.
I let myself enjoy the whole night with him. Not minding all my internal turmoils, my insecurities, my worries and my doubts.
All that mattered was us. It's me and him. Alone.
BINABASA MO ANG
Pag-ibig's
Mystery / ThrillerIliana Pag-ibig Alvarez, just an ordinary antisocial girl. She doesn't even want to go outside their house. Her comfort zone. She doesn't know how to make friends or how to fall in love and stay in a relationship with a special someone. ...