Starting my day is the worst... I can't even leave my room and go at the garden or at the pool or enjoying watching movie dahil lang nandito na sila dad at dito na sila maninirahan ulit.
Inabot na ako maghapon sa kwarto ko at walang ibang magawa kaya naman nagpunta nalang muna ako sa secret room ko.
Inilagay ko agad ang password ko at saka pumasok sa loob. Nag work out nalang muna ako dahil sa wala akong magawa mas maganda ng magpawis at mag training nalang muna ako kaysa tumunganga lang ako.
Ng mapagod na ako ay umupo muna ako sa isang silya at napatingin sa salamin.
"Malaki narin ang nagiba sayo. Sana lang matapos na ang lahat at ng maging maayos na ulit tayo" sabi ko sa sarili ko.
"Nababaliw ka na ba at kinakausap mo na yang sarili mo?"
Agad naman akong lumingon at nakita ko si Gino na may hawak na trey na may laman na sandwich, apple at juice.
"Paano ka nakapasok dito?" Takang tanong ko.
"Pinapunta ako ng kuya mo dito. Sinabi niya narin sa akin ang password mo dito. Hindi ka daw kase lumalabas ng kwarto at hindi pa nakakakaen kaya naman dinalan na kita nito" sabi niya at inilapag ang trey sa isang table at tumabi sa akin. "Okay ka na ba?" Tanong niya.
"Yung totoo?"
"Malamang. Magsisinungaling ka pa ba sa akin?" Tanong niya.
"Okay, No. Hindi ako komportable na lumabas at makita siya. Ayoko ng nakikita siya. Kilala mo ako. Kapag nagalit ako... kakaiba. Baka kung anong magawa ko, kaya naman nagkulong nalang ako dito sa kwarto" tuloy tuloy na sabi ko sa kanya.
"Paano ba yan? Edi hindi tayo pwede lumabas? 6 pm na oh... pwede tayo punta ng club" sabi niya sabay kindat sa akin.
Sa bagay 18 naman na kami. Ang bilis noh? Ang tagal na namin. Pero ngayon yata magiging mahirap ang lahat dahil sa hindi inaasahan.
"Syempre naman. Gusto ko rin naman makawala sa dilim noh" sabi ko.
"O sige maligo ka na at magbihis. Amoy pawis ka narin eh" inis niya sa akin.
Sinamaan ko naman siya agad ng tingin. "Oh chill lang. Kahit mabaho ka na mahal parin kita" sabi niya.
Okay ang cheesy pero kinilig ako. "Corny mo. Sige na nga lumabas ka na at maliligo na ako at magbibihis" sabi ko sa kanya.
Agad namam siyang sumunod sa gusto ko at lumabas na. Naligo naman ako agad at saka nagbihis.
Nag fitted crop top ako na skyblue plus leather Jacket na dark blue at nag rip jeans na maong tapos ang nag side din ako ng buhok at nag ayos ng kaunti.
Lumabas na ako agad at nakita ko si Gino na naghihintay. Hindi ko na napansin sila kuya at lumabas na kami ng bahay. Agad naman hinanap ng mata ko ang kotse ni Gino.
"Nasaan na yung kotse mo?" Takang tanong ko.
"Motor lang tayo ngayon. Try lang natin ngayon" sabi niya.
Napangiti naman ako at saka na kamk simakay sa motor niya at nag drive na siya. Pero nagtaka lang ako ng magpunta kami sa bahay nila...
"Anong ginagawa nila dito?" Takang tanong ko sa kanya.
"Tingnan mo naman ang suot ko at sabihin mo kung pwede akong mag punta sa club ng ganito" sabi niya sa akin. Napatingin naman ako sa kanya.
Hehehe....oo nga noh.
"At isa pa gusto ka na kasi makita ni mommy eh. Ilang buwan na niya ako kinukulit sayo" dagdag pa niya.
Oo nga pala. Ilang buwan narin kasi ako hindi nakakadalaw sa kanya. Naging busy kasi ako eh tapos pa yung pagdating ni papa.
Pumasok na kami agad sa loob at tulad ng dati wala paring pagbabago dito. Sinalubong kami ng masasayang bati ng mga kasambahay nila. Bumati rin naman kami sa kanila.
Pinuntahan muna namin si tita sa kusina dahil madalas kasi siya nagluluto lalo pag wala siyang magawa.
"Tita.... " tawag ko sa kanya at lumingon naman siya sa amin.
Mukahang hula ang mukha niya pero mabilis siyang lumapit sa am in at niyakap ako.
"Namiss kita ija. It's been a long time since I see you again" sabi niya at bumitaw na sa pagkakayakap sa akin.
"I missed you too tita. Kamusta na po? " taking ko.
"Heto malakas parin" sabi ni tita.
"Ma, so kuya?" Tanong ni Gino.
"Maagang umalis ang kuya mo. Mukhang nagmamadali. May susunduin lang daw na kaibigan" sagot naman ni tita.
"Oh... Anyway ma. Aali lang po kami ha? Ngayon nalang kami makakapag date ulit eh" sabi ni Gino.
"Oo naman. Pero uuwi kayo dito ha? At ija, dito ka na muna for the night. Please...." Sabi ni tita.
Napaisip naman ako sa sinabi niya. "Ma!"
"No it's fine Gino. Sige po tita" sabi ko at ngumiti.
Maganda narin siguro to para atleast makalayo muna ako kila Dad. I can't afford at swing him at this day.
Nagbihis narin so Gino at nag leader jacket, white t shirt, at black pants. Umalis na rin kami agad pagkatapos magpaalam kay tita.
"Saan nga pala tayo pupunta? Parang di ko kasi feel mag clubbing ngayon" sabi ko.
Masyado kasi maingay doon eh. At wild. I wanna have some fun and trill.
"Punta nalang tayo ng EK?" Sabi niya.
I checked my watch at maaga pa naman kaya ....
"Yyeay! Okay!" Sabi ko na parang bata.
Tumawa naman siya at binilisan pa ang pagpapatakbo ng motor niya hanggat sa makarating na kami ng EK.
Bumili na kami agad ng ticket at pumasok na sa loob.
"Saan mo una gusto sumakay?" Tanong niya.
"Tara! Sa space extreme tower muna tayo" sabi ko.
"H-ha? Doon mo talaga gusto? A-ayaw mo ba muna sa space shutle? Masaya dun!"
"Ayyoko...... Mas masaya sa high tower eh" sabi ko na parang nagmumukmok na bata.
Tumingin muna siya sa tower at kita ko naman ang paglunok niya. Natatakot ba siya?
"Gino...kung ayaw mo talaga okay lang naman---"
"Nope, okay let's try the high tower" he said them smiled at me.
"Really?" Tuwang tuwang tanong ko.
"Oo naman. Tara?" Tanong niya.
"TARA!" Malakas na sigaw ko at hinaltak na siya papunta sa pila.
Now this Date can make my day turn out great.
YOU ARE READING
The Life of the Gangster Queen
Action"Compete with me and your dead" "Try to see who I really am... let's see if you will still be able to breath" "Don't you dare show me the attitudes that I hate or I will end your life" "Killing outside is illegal but don't you come to my place cause...