Chapter # 8

1.3K 32 1
                                    

Shane's POV

Punta na kami ng mall. Nag shopping muna ako ng damit since naluluma na yung mga damit ko.

Pumili muna ako ng mga rip jeans at leader Jacket atsaka ako bumili ng boots at fitted na sando.

Ng magbayad ako sa cashier. Ay napa face palm nalang ako dahil sa nangyayari sa harapan ko

Nag aagawan sa paghawak ng shopping bags si Gino at si Cian.

"Ako na maghahawak" - Cian.

"Nope. I'll carry it" - Gino.

"It's okay I'll carry it"

"Aniya! I'll carry this"

"I'll carry it"

"This is my GIRLFRIEND's stuff. I'll carry it"

"I'll carry it"

"I'll carry it"

"I'LL CARRY IT"

"I'LL CARRY IT!!"

Hindi ko na napigilan ang sarili ko kaya napasigaw ko na sila.

"Pwede ba tumigil na kayo! Ako na ang magbubuhat!" Galit na sigaw ko at mabilis na kinuha ang shopping basket atsaka umalis na doon pero habang naglalakad ay narinig ko ang pagtatalo ng dalawa.

"I told you I'll carry it. Look what you did! Now she's mad at me" -Gino

"Look who's talking. It's your fault. And she's not onl mad at you... she's mad at me too" - Cian.

"I am her boyfriend!"

"And I'm--- whatever I'm her bestfriend"

"Your just a friend"

"Still, I'm important to her"

"I'm more important than you"

Ganyan... nagtatalo sila sa likuran ko. Napapailing nalamh si Gio na nasa tabi ko.

"Para silang mga bata" sabi ni Gio na nakangiti pa.

"Sinabi mo pa... bakit nga pala hindi mo agad sinabi na pupunta pala dito si Cian" tanong ko.

"Gusto ka kasi niya surpresahin. Namiss ka rin niya. Sa tagal niyong hindi nagkita"

"Hahaha... sa mga nangyari, nakalimutan ko na ang tagal ko na palang hindi nakakadalaw sa Japan"

"Ano nga pala yung tungkol doon sa Guild sa Japan?"

"Wag mo alalahanin yun. Madami na ring mga lasapi doon ngayon. They don't need me anymore"

"Why? Teka, ano naman pala ang posisyon mo doon?"

"Not as same as my position here. Walang Queen sa kanila. Sa rank lang binabase ang lahat. Isa ako sa Highest rank. Pero hindi porke mataas ako ay pwede ko ng ipagmalaki iyon. May mga bagay at hakbang pa akong gagawin para hindi mapunta sa kadelekaduhan ang buha ko" tuloy tuloy na sambit ko.

"Ano naman yun?"

"Wag mo nalang muna intindihin yon"

Mas mabuting wala na kunang makaalam ng mga bagay na kailangan kong gawin. Mahirap na ang sitwasyon kong bumalik sa Japan dahil sa tagal ng pagkawala ko.

Gino's POV

Bwisit na Cian na to. Hindi na tuloy ako pinapansin ni Shane. Nagagalit na sakin ang mahal ko.

(T-T)

Nakauwi kami ng bahay at ako iwan dito sa sofa dahil sa nagkwentuhan yung tatlo.

"Lakas kasi ng tama mo. Sukat ba naman kasi gulatin mo ako" si shane habang tumatawa.

"Kahit na. Ang sakit parin ng pagsapak mo sa akin noon. Nagpasa kaya" si Cian ng nakasimangot.

"Nagreklamo ka eh mas masakit yung ginawa niyan sa akin" si Kuya.

"Bakit? Ano ba yun?" Ayan sumali na ako.

"Pinag-praktisan ako ng taekwondo. Puro tuloy ako pasa sa mukha at katawan"

"Bakit mo naman ginawa yun?" Tanong ko kay Shane at yumakap sa baiwang niya. Masaya naman ako dahil hindi niya tinanggal yun instead at himawakan niya lang ang kamay ko na nakayakap sa kanya.

"Tinuruan kasi kami ng bagong move ng teacher namin nagkaroon kami ng test at magkikipag laban ako. Natakot ako ng malaman kong yung highest student pa yung makakalaban ko. Nagkataon namang si Gio nakipag laro sa akin. Sabi ko sakanya laban kako kami ng taekwondo. Pumayag naman siya. Kaya ayun" nahihiyang sabi niya.

"Haha... pumayag ka pala kuya. E ano ngayon yung nirereklamo mo?" Ako habang tumatawa.

"E ang usapan kasi laro lang. Nagseryoso siya eh" si kuya.

Mas lalo tuloy akong natawa dahil sa expression ng mukha niya. Parang maiiyak na naiinis haha...

Ng matapos ang kwentuhan ay umuwi na si Cian at magpahinga narin kami sa kanya kanya naming kwarto.

Someone's POV

I am back! And I'll make sure that I will take what's mine again.

I missed our moment. I miss oir sweetness. Hindi ko maiwasang isipin siya. Bumalik ako ng  Pilipinas para itama ang pagkakamali ko. Gagawa ako ng paraan para maging akin ka. No matter how it takes. I know you still love me. Ramdam ko yun. Get ready to see me.

Sisiguraduhin kong masisisra ko ang relasyon na meron ka ngayon. At alam ko kung paano gagawin yun. I know you can't resist me...

Get ready... cause when the time comes and you'll see me. I am pretty sure that you will be mine

To be continued...

The Life of the Gangster QueenWhere stories live. Discover now