CHAPTER 3
~ ZAYNE'S POINT OF VIEW ~
"HOW DARE YOU?!"
Psh, ilang kilong microphone ba nilunok ng babaeng to? ~___~
Napalinga linga sya sa paligid nya nang mapansin nyang tumahimik ang buong room. Psh, natural. Sobrang lakas kaya ng boses nya kanina kaya nakuha nya mga atensyon ng mga tao dito.
"MISS FLORES! ANY PROBLEM?!"
Psh. =___= isa pa tong matandang to. Nakalunok rin ng microphone.
Napayuko lang sya tas nilaro laro ang daliri nya. Psh.
"I'M WARNING YOU! LATE KA NA NGA ANG INGAY MO PA! NEXT TIME PAPALABASIN NA KITA!"
Bwisit. Kita na gilagid ng matandang to.
"O-opo" mahinang sagot nung babae
"Yan kasi." Bulong ko rin at nginisian sya
Psh. =___= belatan daw ba ako? Mongoloid.
Dahil first day pa lang. Ipapakilala ang nga transferee. Kaya tumayo ako at pumunta sa unahan.
"Kyaaahhh! Oh my gosh! Gurl! Ang cute nya!!!"
"Yiieehh! Bagay kami!"
"Kilala ko yan!"
"Ows? Sino?"
"Yan ang future boyfriend ko!"
Psh. ~____~ parang tanga ang mga babae dito. Ang gigit-il. Ang sarap sipain.
"Introduce yourself Mr. Valencia"
Bago ako magsalita, tinignan ko muna yung babae kanina. Bakit? Ewan ko.
"I'm Zayne Shawnrick Valencia. 15." Pagkasabi ko nun, naglakad na ko pabalik sa upuan ko
Kinuha ko yung bag ko at pabalang na nilagay sa lap nung babae.
"Ano to?!" Inis nyang sigaw
"Bag." Pamimilosopo ko
"Tanga! What I mean is anong gagawin ko dito?!" Ang lakas talaga ng boses nya. =___= buti na lang marami ring nagdadaldalan kaya MEDYO natatakpan yung kaingayan nya
"Try mong ipasak sa bunganga mo" naupo na ko sa seat ko at prenteng umupo
"Arggrr! Eh kung ikaw ang magpasak nito sa bunganga mo! Alisin mo nga to dito! Ang bigat bigat! Ano bang laman nito?! Kainis!"
"Ayoko. Jan mo lang yan. Kasi mang-aagaw ka ng upuan. Kaya magdusa ka."
"Pakingteyp ka! Wala kang modo! Wala kang hi---"
*Hoy hubby! May tumatawag sayo! Hubby ko! Sagutin mo na!*
Psh. Kilala ko kung sino yung nagsasalita. Boses yun ni Cass. Pano nagkaron ang babaeng to ng record ni Cass? Ang alam ko ganyan na ganyan yung ringtone ni kuya.
Natahimik ang buong classroom at yung tunog lang na yun ang paulit ulit na tumutunog.
"KANINO YUN?!" Umusok na ang ilong ng matanda
Nagtaas naman ng kamay yung babaeng nakalunok ng mic.
"A-akin po?....... Ata?" Di nya sure na sagot nya
Napailing na lang ako sa katangahan nya. May ganto pala katanga no?
-____-
"GET OUT OF MY CLASS NOW!"
Dali daling tumayo yung babae at binitbit yung bag nya. Nahulog pa nga yung bag ko sa pagtayo nya. ~___~
Tanga-tanga kasi.
BINABASA MO ANG
When Ms. E-book Addict Fell in Love
Teen FictionWHEN MS. E-BOOK ADDICT FELL IN LOVE --- Dessa Amber Flores.. Ang ilusyunadang palaka~ Jowk. hahaha! eto na talaga!! Take two! Dessa Amber Flores, isang dalagang may angking kagandahan, kabutihan at katalinuhan ... isama mo na rin ang kaumbukan.. ng...