Chapter 13

449 30 5
                                    


Naka abang si Tony sa labas ng Room ni Mayang, kaya saktong time ng Last Subject ni Mayang asa may Pintuan na siyang nag aabang..

Seryoso ka ba talagang ihahatid mo ko???
Hindi sa bahay ako dederetcho, may pasok pa ko sa trabaho ko, anas ni Mayang.

Ihahatid kita at hihintayin kita, ang nakangiti nyang sabi..

Bahala ka,

Naglalakad na sila papunta sa sasakyan ng lalaki ng biglang may lumapit sa kanilang Lalaki kaTeam nya s basketball.

Captain, my emergency meeting daw tayo sa Gym sabi ni Coach..

Seryoso? Pre naman eh. Nagbibiro ka ba? Mag uumpisa pa lang akong manligaw oh, tapos basag trip ka agad.. Napakamot ng ulo si Tony.

Go ahead sabi ko naman sayo eh, kaya ko na,

Anong oras out mo na lang? Baka by that time tapos na meeting namin masundo kita, kunin ko na rin # mo pra matawagan kita.. Ani ni Tony..

Okay sabi mo eh, una na pala ako.. BYE

Ingat ka huh??? Pahabol ni Tony.

Habang naglalakad si Mayang hindi nya mapigilang hindi kiligin, paano ba naman
Isang Tony Esguerre Captain ng Basketball Team ng University, famous oO, gwapo Oo naman, at may utak, mayaman pa..
Tapos liligawan daw siya?
Oi taray bongga!

Oh Dale, ang Aga mo para sa Duty mo, at parang ngiting ngiti ka naman jan.. Bago yan.. Sabi ni Marlo kasamahan nya sa trabaho..

Hahaha masama bang mag maaga? Pati pag ngiti bawal na rin ba?? Ang pabiro ni Mayang..

2 hours na lang matatapos na ang shift nya ng may biglang gwapong lalaki sa counter at gustong umorder ng Double Cheese Burger Deluxe at Isang Mc Freeze Frozen Coke at isang matamis na smile galing sayo..

Nakangiti lang si Mayang,
Habang ginagawa ang order ni Tony, ang aga mo naman ata, 2 hours pa bago ko mag out.. I'll wait ika ni Tony..

Mga kasama nya sa cashier, nagbubulungan dinig naman nya,

Ang gwapo naman nyan, manliligaw kaya ni Dale yan..?

Nilapitan siya ni Zyrell,
Dale sino yong Gwapo? Sabay nguso...

Si Tony School mate ko, Captain ng Team University yan,

Nanliligaw sayo???
Tumango lang siya,
At ayon nangisay na si Zyrell..
Pakalandi mo talaga Zy, hahaha ang natatawang sabi ni Mayang, na mas lalong kinilig nung tumingin sa amin si Tony mula sa Upuan nya at Kumindat pa ang Loko.

Haizt, ang puso ko nagwawala na sa sobrang kilig. Grabe bakit kase ang pogi niya..? Bulong ni Mayang sa sarili.

Ang daming pumasok na customer kaya nagfocus na si Mayang sa pagkuha ng mga order. My isang cute guy nga na nagpapacute sa kanya, alam nya na nakikita ni Tony yon, kaya nga nagbago ang Aura nito,

Tumayo si Tony at pumila sa Likod nung lalaki na nagpapacute kay Mayang, biglang sambulat nya,

Baby, I'll wait you after your shift ah sabay kindat..

Namutla ang lalaki,

Nakangiti na lang si Mayang sa pagiging Seloso ni Tony.

After shift nagbibihis na siya ng uniform nya,

Grabe Dale yong manliligaw mo inantay ka talaga matapos ah, kakilig yon sambit ni Zy,

Yaan mo siya nagpapakitang gilas eh, sa umpisa lang yan, ganyan naman mga lalaki eh, ang sabat ni Joy.

Ambitter mo din talaga eh noh? Bulaslas ni    Zyrell,
.at nagtawanan na lang sila..
Palabas na si Mayang, habang ang Binata asa sasakyan na siya at nag aabang sakanya.

Oh bakit ka natatawa? Tanong ni Tony?

Ano yong drama mo kanina? May paBaby baby ka pa ah.. Uusig ni Mayang,

Nagpapacute kase kala mo naman cute hindi naman.. Pagmamaktol ni Tony.

Na lalong ikinatawa ng Dalaga..

Seloso ka pla, ang cute mo magselos mas lalo ka pomopogi.
Na ikinangiti naman agad ni Tony..

Halika na nga at gabi na maxado, para makapag pahinga ka naman na. Pagod ka sa practice mo..

Tara na pala..



(Mukang may mamumuong relasyon, asan ka na ba kase Edward?)

Ay naku Balakajan pag naunahan ka, mukhang masigasig pa man din manligaw si Tony.. Tsk tsk tsk..

Vote and Comments guys.. Labyu

Destined To Be YOURS.. (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon