Chapter 14

424 28 3
                                    


Dito na Bahay namin, igilid mo na, bukas pa ilaw sa sala, sino pa kayang gising takang tanong ni Mayang sa sarili,

Halika pasok ka saglit, pag pasenxahan mo na yong bahay namin, maliit lang.

Asa Lamesa ang Tiyahin nya naglilista ng kung ano at asa Sala naman si Kuya Mccoy nya,

Mano po Tiyang, kaawaan ka ng Diyos Iha,

Si Tony po ka school mate ko po,
TONY ang Tiya Beth ko at ang Kuya Mccoy ko,

Hello po good evening po ..

Upo ka Pare, nililigawan mo ba Pinsan ko? Pag uusisa ni Mccoy sa Binata.
Buong tapang na sumagot naman ng Opo nililigawan mo si Dale, malinis po ang instensyon ko saknaya,
Mabuti naman kung ganun, sasamain ka sa akin kung hindi, dagdag pa ni Mccoy.

Kuya naman, Tiyang oh si Kuya nanakot..sumbong ni Mayang.

Tama na nga yan kayong dalawa,
Gusto mo va ng Kape iho?
.cge po ang magalang na sagot ni Tony,

Ano nga pala kurso mo? Saan ka nakatira? Anong buong pangalan mo? Saan ka nakatira..?

Kumukuha po ako ng Mechanical Engenering, sa May Tierra Verde sa May Pasig Santolan po, ako po si Tony Miguel Suarez Esguerra. Sagot ni Tony.

Anong nagustuhan mo kay Mayang???
Singit ni Mccoy.

Uhmmmm her great Personality at her infectious smile.. Made me fall for her harder..

Ay hindi ka naman jan nagkamali, totoo naman yan.

Ikaw naman Mayang, kelan mo planong sagutin si Tony?!

Kuyaaaaaa naman eh, saway nito...nakakahiya ka oi.

Nangiti lang si Edward sa biruan nilang dalawa ni Mayang.

Hindi rin nagtagal nagpaalam na rin si Tony,

Salamat sa paghatid Tony, mag iingat ka pauei, magtxt ka kung asa bahay kana, hindi ako matutulog hanggat d ka nkakarating ng bahay nyo, saad ni Mayang

Yes Kumander, sabay salute! Pagbibiro ni Tony.

Inabangan talaga siya ni Mccoy sa Pintuan para kausapin siya.

Dalaga na talaga ang bunso namin, nagpapaligaw na, nga pala wala ka na bang feelings dun sa kaibigan mong Englishero??? Usisa ni Mccoy.

Bigla namang natahimik si Mayang, parang kinakapa pa rin nya yong damdamin nya,

Alam mo kuya mula 9 years old ako gang HS alam mong siya lang nilalaman ng puso ko, kaso ni isang sulat wala siyang sinagot, kaya ko namang maghintay sana kung may hihintayin nga ba tlga ko, mahirao kase ung LDR nga One sided love pa, durog durog lasog lasog na puso ko nun, paglilinaw ni Mayang.

Alam mo bunso?pag nagmahal ka, kailanman hindi na yan mabubura sa Puso mo, encoded na yan ano mang re programmed mo, kaya kung inaakala mong wala na, anjan pa, may pumupunan lang na iba kaya akala mo wala na, pero makikita mo, anjan pa rin siya.

Mukang Okay naman si Tony sa akin, mukhang mabait, masigasig at mukhang seryoso sayo.
Basta kung saan ka masaya andun lang ako, pero at the end of the day pag nalaman mong nagkamali ka, bangon lang, Laban lang.. Ang madamdaming pahayag ni Maccoy kay Mayang.

Nagring ang Phone nya si Tony tumatawag, nag excuse sya kay Mccoy.

Hello, bkit tumawag ka pa? Sabi ko text lang eh, reklamo ni Mayang,

Gusto ko marinig boses mo bagibko magpahinga, nakakawala ng pagod.
Alam mo Dale? Grabe ang magiging saya ko pag naging tayo, pangako mamahalin kita ng tapat, ikaw lang at walang iba. Buong pagmamahal nyang wika.

Kuh, itulog na natin to may pasok pa sa eskwela bukas.. Goodnight Tony, sweetdreams..

Goodnight.. Dream of me.. Ng pabulong na ikinatawa ni mAyang bago ibaba ang telepono.

Nakahiga na si Mayang, iniisip nya pa rin ing tanong ng kUya Mccoy nya, nakalimutan na nga ba tlga nya si Edward?!

Hanggang sa nakatulugan na nya ang pag iisip sa sagot sa katanungan nya..






(Mabagal ang manok natin, mukhang pumupuntos na si Tony sa Kuya Mccoy nya, konting kembot at push, jowa na nya si Mayang, Edwardoooooo galaw galaw oi..)

Vote and Comments

Destined To Be YOURS.. (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon