C5 #CassanovaVSCassanova

78 5 0
                                    

Guys, pasensya na po kung hindi ko ito na-update. May pinuntahan kasi ako. :) Ngayon po ako babawi. Thank you po sa readers ko kahit 73 reads pa lang. Nga po pala, kaya ko po ito nagawa because of BTCHO po. I'm inspired by that story kaya naggawa ako ng story na medyo hawig. Thank you po sa reads. Paramdam din naman po kayo... Keep reading po------\/

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Gino's POV

I remember na SC nga pala sina Hazel at ang group niya. Pinapunta ko sa cafe ang IB. Sabi ko, magbond lang kahit hindi.

 

--**CAFE

"Pre!" tawag ni Chris.

"Ano na namang pakana to ha?" sabi ni James.

"Ito naman! May plano lang kasi ako." sabi ko.

 

Sinabi ko na ang plano ay mapapilit namin ang pricipal na maging partner SC ng IG. Napilit ko naman sila pero kaaway din naman yung ibang IG. Ito lang ang naiisip kong paraan para makabawi sa Hazel na yun.

 

 

--**NEXT MORNING

Maaga kaming pumasok ng IB dahil sasabihin sa amin ang mga duty namin as SC. Hindi naman sa Cassanova ako eh, puro bad things ang nauugnay sa akin. Pambabae lang ang bad ko, not including my studies.

 

Nung nag-flag ceremony na. Nagpakilala lahat ng SC, of course kasali kami. Nakita kong nabigla at namutla si Hazel. Haha! Lumapit ako ng konti kay Hazel, magkatapat lang naman kami eh.

"Goodluck Run away Girl." sabi ko ng bulong. Haha! Sarap pagtripan. Habang SC kami, gagawin ko na ang tungkulin ko bilang Cassanova. *evil smile*

"Shut up." bulong niya. Speechless? Haha!

 

 

Hazel's POV

Myghad! Kainis na lalaki yun! Pero nice idea, while we are working as SC's I'll do my job. Hazel Park a.k.a Naomi Mikael Perez. *smile* Magkaklase kaming IG at IB kaya disaster itech!

 

As usual, anong ginagawa pag 1st day of school? Wag na yan. Nagbreak kami. Tatayo na sana ako for my truepa kaso....

"Run away Girl." sabi ni Gino sa harap ko.

"Umalis ka nga jan! Get out of my way." inipod ko siya, medyo umalis naman siya sa pwesto niya.

 

Tumayo na ako sa seat ko, biglang may humila sa akin tas napasandal ako sa pader. Hinarang ni Gian yung dalawang braso niya sa akin.

"Hey! Stop this!" sabi ko.

"Why? Cassanova ako, it's very common to me." sabi niya. Kahit na no!

"Eh ano naman! Paki ko sayo! Tabi!" hinawakan niya ako sa dalawang braso ko, pumiglas ako sa kanya pero ang higpit ng hawak niya. Nilapit niya yung mukha niya sa akin.

"Cassanova ka di ba? It should be common to you too." 

"Lu-lumayo ka nga! S-stop this!" nilapit niya ang mukha niya at hinalikan ako.

 

I feel something weird pero sanay na akong humalik sa iba, of course sa mga disente, pero sa bawat halik na binibigay niya, nagrerespond ako. I don't know why. Tumigil siya sa paghalik at tinitigan ako.

"Such a Good Kisser Hazel, bye." tas nagsmile siya. Sa puntong yun, hindi ko alam ang gagawin ko. Hinila ko siya at sinampal.

"Oo! Cassanova ako! Pero hindi ako yung tipo ng babae na basta- basta na lang nakukuha ng isang tulad mo. Yes, I flirt to other guys, twice, thrice but I can control myself not like you!" lumabas na ako ng classroom. 

 

I directed go to the principal. Sabi ko, masama ang pakiramdam ko kaya pinalabas agad ako. Nagpunta ako ng bar. I can prove that... I'm a Cassanova.

 

 

Gino's POV

Pagkalabas ni Hazel, nilapitan ako ng IB.

"Pre, nice one. Pero, karma ang inabot mo." sabi ni Kyle.

"Magcucut ako. I need to think." lumabas agad ako.

 

Dumaan ako ng principal's office at nagfile na masama ang pakiramdam ko at nagpunta sa bar. Umupo ako sa may counter, binigay naman agad ang drink ko. Kilala na kasi ako dito, tambay ako or nagkikipagflirt sa iba dito.

 

One girl caught my attention. Is that Hazel? Tiningnan ko ng mabuti at si Hazel nga. She's kissing a guy while dancing. Maykayap sila. Lumapit ako ng konti pero hindi niya nahalata na nandito ako. May lumapit ulit sa kanyang lalaki.

"Hey gorgeous." sabi nung new guy. Agad namang hinalikan ni Hazel yung bago, ung isa naman, hinawi yung buhok niya at hinalikan siya sa leeg.

 

Napansin kong yung humahalik sa kanya sa leeg ay hinahawakan na ang balakang niya. Tiningnan niya yung guy na humawak sa balakang niya at sinabihan na...

"Lower boy." what? Anong nangyari sa kanya?

 

Habang binababa nanung guy yung kamay niya, bigla ko siyang hinila palabas. Pumipiglas naman siya, dinala ko siya sa isang kanto na hindi matao na malapit lang sa bar.

"Hey, bitawan mo--- Gino?" sabi niya.

"Anong ginagawamo dun ha? Akala ko ba hindi ka kagaya ko, pero---"

"I'm proving that I'm a Cassanova! Bakit ayaw mo? Fine, then wag mo akong pakialaman." sabi niya sabay talikod. Narinig kong humikbi siya.

"Hazel, are you---"

"No. I'm not crying. Hayaan mo na ako."

 

Aalis na sana siya pero hinawakan ko ang kamay niya.

"Bitawan mo nga ako." hinigpitan ko ang hawak sa kamay niya. I should start my game now.

"No. Babalik ka sa bar? I'll join you. I'm a Cassanova, same with you. We're perfect." inakbayan ko siya.

 

Bumalik kami pareho ng bar. Slow song ang pinapatugtog.

"Dance?" sabi ko.

"Sure." she said with a sweet voice.

 

Nagsayaw kami, just slow. Hinawakan niya ako sa batok, hinawakan ko siya sa bewang. Tinitigan niya ako.

"Prove that you're a Cassanova, lower your hands." sabi niya. Yes I flirt, pero hindi ako gumagalaw ni isa sa kanila.

"Sure." binabaan ko. Nakahawak na ako sa balakang niya.

"Upper your hands, twice." nag-smirk ako sa sinabi niya. 

"I don't know that you're aggressive like that." sabi ko. 

"Eh di wag na. Alis na ako ha? Bye." sabi niya with a sweet voice again.

 

Gorgeous... Sexy... Aggressive... But she's a Cassanova...

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Guys, pasensya na po kung maikli man :) Hahaba din yan pag lumawak ang imagination ko. Haha! Guys, lipat naman po ako sa In my Dreams. Thaank you readers. Keep reading po--->

Casanova CouplesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon