C7 #GettingBackCHRISEY

69 5 0
                                    

Guys, sorry po kung hindi ako nakapag-update kahapon. Sarreh? Thank you po sa readers ko, konti na lang, 100 na. ^_^ Medyo mahabang prusisyon ang kailangan para mapasali ulit dito ang IMD. Keep reading na po-----\/

---------------------------------------------------------------------------------

#Author pic po nila sa side :) ---->

Chris' POV

Hey! Yes you, alam mo na siguro na may past ako sa isang IG diba? *nod* I call Kasey to meet me sa lugar kung saan niya ako sinagot. Sana pumunta siya. Inayos ko yung tree house namin dati, pinag-ipunan namin yun para mapagawa. Lahat ng bagay nabinigay ko, memories ang the pictures that me we're together nandun din. Gusto ko ulit siyang bumalik sa akin.

Siguro you're thinking na ang t*nga ko dahil nakipagbreak ako tas gusto kong bumalik siya sa akin. It's okay, I accept it. There's a purpose kung bakit ako nakipagbreak sa kanya, at hindi yun dahil sa babae. It's because of.....

#FLASHBACK

The day before ng 2nd anniversarry namin ni Kasey, kakausapin daw ako ng parents ko.

"Chris, son, we need to talk." sabi ni Dad.

I follow him sa office niya, nandun din si Mom. 

"Chris, tomorrow. You should... break up with Kasey." sab ni Mom. What? 

"Mom! No! Mahal ko si Kasey! Bakit ko naman gagawin yun!"

"Chris, huminahon ka. Bukas, you should meet your fiance." sabi ni Dad.

"Fiance? At bakit? Hindi pa nga ako nakakapag-propose may pakakasalan na agad ako? No!" 

"Son, our company is getting down. Yun lang ang solution sa problema natin. May nagsponsor to help us at--" pinutol ko ang sinabi ni Dad.

"At yun ang kapalit? No! No!"

"Chris, anak, kailangan mo gawin yun. Please?" ayokong nakikitang umiiyak si Mom. Kainis! Lalabas na sana ako kaso...

"Sa ayaw at sa gusto mo, makikipagkita ka sa fiance mo bukas. Kung ayaw mo, I'll say this to Kasey personally."

That night, hindi ako makapag-isip kung anong gagawin ko. Ayaw kong mamroblema si Kasey, pero kailangan kong gawin to. Ayaw kong mahirapan si Kasey....

Kinabukasan, I text Kasey na makipagkita sa akin sa park. I need to say this. Sorry Kasey. Dumating si Kasey ng masaya, I'll miss her smile. 

"Hi Chris." she kissed me sa cheeks,

"Kas, I need to say something." I'm sorry Kasey but I have to do this.

"Chris? A-ano yun?" 

"Kas, let'sbreak up." Ouch! It hurts!

"Ba-bakit? A-anong problema?" teary- eyed na si Kasey. Ayokong nakikitang umiiyak ang mahal ko.

"So-sorry Kas, may mahal na akong iba." lumuha na si Kasey.

"A-ano?" niyakap ko siya.

"Chris... Bi-bitawan m-mo a-ako..." sabi niya.

"Please? Let's stay this way just for a while." bigla niya akong tinulak.

"Break up? Sure! Bye." lumayo na si Kasey.

Inabot na ako ng ulan. Panahon talaga oh, panama. That night, nakipagkita ako sa arranged marriage meeting. Habang kausap ko si  Alice, name niya, nakikita ko yung mga memories and moments namin ni Kasey, I missed her so much.

Sa araw ng kasal, sa ibang bansa kami nagpakasal kasi minor pa kami kung sa Pilipinas. Tinanong ako ng pari...

"Chris, will you accept Alice as your wife?" matagal akong hindi nakasagot. Hinarap ako ni Alice.

"Chris, let's stop this. Ayokong nahihirapan ka dahil sa akin. Go, I let you free." sabi niya. Naganahan ako sa sinabi niya.

"Alice, thanks. Pero pano yung---"

"Ako ng bahala dun. Sasabihan ko sila, it's my decision."

#END OF FLASHBACK

I'm lucky na pinayagan ako ni Alice na hindi matuloy ang kasal. Now, she a friend of mine na lang and she has a boyfriend. Ngayon, sana pumunta si Kas para explain ko ang lahat sa kanya.

I suddenly saw her pero hindi niya pa ako nakikita, hinahanap niya pa ako. Kahit kailan talaga pabaya to, hindi man lang nagjacket. I need to be okay with this girl, the girl I still love and fallen my heart.

Kasey's POV

Ang lamig... Ggggrrrr.... Myghad! I'm so stupid not to bring a jacket. Hinanap ko si Chris pero wala naman. Nasaan na kaya yun? Umupo muna ako sa swing. Habang naka-upo, may biglang nagpatong ng jacket sa likod ko at niyakap ako.

"I miss you Kas." 

-------------------------------------------------------------------------------------------

Guys, pasensya na po kung maikli. Hahhahah, yan na po muna ang magagawa ko. Magiging busy pa po ako tom. Bye, Ingat kayo.... Readers ko, paramdam naman po kayo. VOTE SHARE COMMENT READ and FOLLOW me. Keep reading....

Casanova CouplesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon