Chapter Two

1.9K 32 1
                                    




Today is unfortunately Monday and syempre, andito ako ngayon sa school. Nakakapagod talaga ang Mondays. Gusto ko pang mag chill. Gusto ko pang mag shopping.  Naglalakad ako ngayon dala dala ang aking Caffe Misto na binili ko kanina sa Starbucks. I'm going to my locker to get my math book for my math class which is my first subject. Buti nalang din at hindi ako bobo sa math. Hindi ako maha-haggard ng maaga.


"Ang ganda naman niya"


"Look at that handbag! So classy!"


"Iba talaga basta isa kang Larra Kurkova"


Here we go again with the applause. Nasanay na ako sa mga ganyan dahil everyday naman ako nakakarinig ng mga papuri galing sa mga tao na nakaka salubong ko. Syempre, like what I do everytime may naririnig akong compliment, hindi ko sila pinapansin. I believe na I am classy and beautiful with or without these kind of people.


Dire-diretso lang ako sa paglakad ng biglang..


"Oh my gosh!! You jerk!" I shouted to the guy who bumped into me. My coffee spilled on my uniform. Bobo! Hindi nag iingat! Good thing I did not order a hot coffee. Dahil pag nagkataon, malalagot sa akin ang lalaking to!


Nagsitawanan naman ang mga kasama niya na puro rin lalaki. That really triggered me even more.


"Excuse me? What is funny about this? Gusto niyo ipa expel ko kayo dito sa University na to? At isa pa, who do you think you guys are?" I gave them my head-to-toe deadly stare.


"Miss, alam mo. Kasalanan mo rin naman kasi hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo. And one thing, ikaw ba ang may ari ng school na to? If so, go ahead and show us your mighty powers" Sarkastikong pagkakasabi ng lalaking naka bangga saakin. Nagawa niya talagang sabihin sa akin yun? Nagawa nyang sabihin yun sa isang Larra Kurkova! Hindi niya ba ako kilala?


Baka siguro akala niya sobrang gwapo niya. Gosh! Can he check his face in the mirror?

Sabagay, he got the looks. But it's not my type! Yang mga tipong lalaki katulad niya ay yung mga lalaking bastos at malakas lang mantrip! I hate him!! Hindi ko pa sya kilala pero ayoko na sa kanya!


"Alam mo Mr. Full of Ego, I don't really care kung ano ang iniisip mo ngayon at kung bakit parang tumatawa ka pa dyan na parang isang baliw. I just want you to know na, hindi bagay sa'yo ang ugali mo dahil hindi ka naman gwapo! Kamukha mo si shrek, you know that?" then I smirked. Ngayon, sya naman ang pinagtawanan ng mga kasama niya.


"Gab, paano ba yan, isa ka dawng ogre! Kawawa ka naman bro HAHAHAHAHA." Sabay tawang sabi ng kasama niyang isa rin namang ogre. Kala mo rin mga gwapo! Pare-pareho kayo! Che!


Ito pala ang gusto mo ha.


Bigla namang nag seryuso ang mukha niya at tumingin sa akin.



"You know what, just be careful next time" And nagsi-alisan na sila ng mga kasama niya.


Ano yun? Nananakot ba sya sa sinabi niya? Or alam niya na loser sya sa aming dalawa? Or baka naman it's obvious to him na pikon siya? Well, kung ano man yan, ewan ko sa kanya! Isa syang bastos na hindi man lang maruno g mag sorry! Yucks! No one messes with me.






***********


After that stupid incident with Shrek ay nagbihis na ako kaagad. Buti narin lang talaga at may extra uniform ako sa locker ko. Nakuha ko na rin ang aking math book at right now ay andito nako sa room. Good thing wala pa ang prof namin.


From Rich to DitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon