Larra's POVGOODBYE STRESSED LIFE IN THE CITY! Hello province life in Siquijor! Today is friday, dahil kunti lang naman ang subjects ko today, naisipan na namin ng parents ko na umabsent nalang. Total naman madali lang akong makaka catch up sa mga lessons, kasi nga diba? Matalino ako? Maganda na and classy pa! Perfect! Sobrang perfect! Anyways, papunta kami ngayon ng Mom and Dad sa isang maliit na isla sa central visayas. The island of fire, Siquijor!
I haven't heard much about this island dahil malayo naman ito sa tinitirhan namin sa manila pero dahil I'm always up for new adventures, I say, let's go! Nakasakay na kami ngayon sa isang private jet na pagmamay ari ng family nina Mandy. Yung amin kasi, under maintenance pa so hindi pa obviously pwedeng gamitin. Papunta kami ngayon Dumaguete City tapos pagdating namin dun in less than two hours ay sasalubungin kami ng aming privaye yacht na siyang sasakyan namin papunta na nga sa isla.
Kasama ko ang parents ko ngayon kaya sobrang saya ko talaga! Maarte man ako talaga most of the time, pero maliit lang din ang measure ng kasiyahan ko, yan ay ang makitang masaya ang mga parents ko. Pinagmamasdan ko silang natutulog sa kanilang seats. They must be very tired from getting stressed about our business. Sana lang talaga ganito kami palagi, masaya and magkakasama.
Tinatanaw tanaw ko ang view sa bintana. The clouds are so beautiful! This view right here is a piece of heaven!
Masaya ko lang pinagmamasdan ang mga clouds. "Excuse me ma'am, may gusto po ba kayong kainin? Or inumin? We will be serving your food at baka meron po kayong special requests." Biglang tanong ng isang cabin crew na nasa harapan ko na ngayon. Hmm. Maganda rin tong isang to, pero mas maganda parin ako.
"Hmm wala na siguro, pero meron ba kayong magazine? Yung latest." Tugon ko sakanya.
"Ow yes ma'am. Wait lang kukunin ko po, I'll be back" she said and left.
Wala lang, gusto ko lang ng entertainment. Buti naman pala at meron silang magazines dito.
"Here ma'am, yan po ang latest ngayong month. May gusto pa po ba kayo?"
"Wala na, I'm good." Pilit kung ngiti sa kanya saka na siya umalis. Itinuon ko ang attention ko sa magazine na hawak hawak ko na ngayon.
Hmmm. Give me something interesting, isa isa kong tinitignan ang bawat pages hanggang sa marating ako sa isang section na kung saan na feature ang birthday ni Tito Ken.
"Birthdays to talk about! Grand businessmen gather in a very special birthday celebration of Mr. Ken Martin that was held in a prestigious hotel in Quezon City last Saturday. One of the spotted visitors are the Monte couple together with their handsome and gentlemen son, Gabreel Alexander Monte. The family who are facing an alleged drug use after one of there businesses partners are caught dealing a drugh transaction in one of the Monte's five star hotel.........
What!? Drug use!? Ang pamilya ni Shrek!? Is this article serious? Hindi ako makapaniwala sa nalaman ko. Akalain mo nga ba naman. This is a big deal! Kung totoong may kinalaman ang pamilya nila sa isang drug transaction sa hotel nila, dapat lang talagang iwasan ko totally ang ogre na yun! Yikes. Poor them.
Kawawa naman ang mga staff nila na mawawalan ng trabaho ng dahil sa isang kahihiyang drug transaction. Tsk tsk! At akalain niyo? Adik pala yung ogre na yun?
Naiwan akong nag iisip sa buong kataohan ng ogre na yun. Gwapo nga sya, matangkad, maganda ang built ng katawan, matalino rin. Pero sobrang yabang at feeling gwapo! Akala mo kung sino. Tss! If this issue is true, dapat maiwas ko rin si Mandy sa kanya. Hindi pwedeng ma associate kami sa isang Gabreel Alexander Monte! No, never!
BINABASA MO ANG
From Rich to Ditch
Roman d'amourThe "girl" they know! The "girl" they always notice! Gorgeous! Rich and Famous! Pero paano kung si "girl" ay maging isang complete NOTHING? By just a snap, everything na meron sya will vanish. Makakayanan ba nyang mabuhay ng wala ang kanyang mga ka...