Chapter 7: Rival Gang

138 1 0
                                    

"Sean... Kaninong bahay to?" tanong ni Andrea. Hay... Hindi talaga nya maalala.
"sa atin to andrea"
"ok" hay... hindi rin talaga mawawala ang coldness sa kanya.

____________________________
"Andrea. Where are you going?"
tanong ko kay andrea. Hindi sya sumagot at lumabas na ng kwarto. Sinundan ko sya. Lumabas sya sa bahay at sumakay sa kotse nya. Sumakay naman ako sa kotse ko at sinundan sya.

Calling Andrea...

(Hello?)
"Andrea. San ka pupunta?"
(May laban ako ngayon. Ikaw ba yung nakasunod sakin?)
"oo"
(Bawal ka dun. Hindi ka pwe-
"Andrea, isa akong recruit dun. May pass din ako. Babantayan kita dun"
(No need)
sabi nya at binaba na.

Sinundan ko sya sa Tiger Arena.
Parang deja vu. Nangyare na to eh.
pumunta na sya sa backstage.

Nagsalita na ang emcee.
"Let's welcome once again... our Tiger Champion... Andrea Camillo!"

"For today's main event... Death versus Venom... Start in 3...2...1... fight!"

as usual... hindi parin natatamaan si Andrea kahit suntok nang suntok ung kalaban. Hanggang sa na sweep nya ung paa nung kalaban, dahilan para mapatid ito at matumba. Nag back flip si Andrea at saktong paglanding nya, sa mukha nung kalaban ang bagsak nya. Hindi na sya yung dating Andrea. When she killed her enemy, walang kahit anong reaksyon ang makikita sa mga mata nya.

"Death wins again... Fatality!" sabi nung emcee. Bumaba na sa stage si Andrea at sinalubong sya nung gang nya.

Andrea's POV
Hay nako... anong bago? Fatality nanaman. At panalo nanaman. Bumaba ako ng backstage para salubungin ang aking mga ka members.
"Galing natin ah. Fatality nanaman hahaha" wika ni Jin.
"Haha anong natin eh ako lang naman ang main event ngayon" pangaasar ko. Agad namang bumusangot yung mukha ni Jin. Tumawa naman si Ray.
"Guys, may kakaibang info akong nakuha" sabi ni Justin, ang amin dakilang hacker.
"May bagong member ang rival gang natin na Cassanovas. Si Sean Kevin De Leon. Sya ang humahabol sa rango mo Andrea. Kasalukuyang 3 place na sya"

Sinong Sean Kevin De Leon? Pamilyar sakin ung pangalangyun kahit hindi ko naman sya kilala.

Pumunta na kaming apat sa hideout. We're still investigating about that Sean De Leon. Baka isang araw, magulat nalang ako na hindi na ako 1st place...
"Ehem" tumikhim si Ray
"Nu Bayan death, kanina ka pa namin tinatawag eh" sabi naman ni Gin
"Sorry" sbi ko at ymuko.
"So as I was saying, someone need to go to an undercover mission at syempre si Andrea yun" -Justin
Tumango na lang ako
"Kelan ba yung start?" tanong ko kay justin
"Anytime you want" biglang sabat ni Ray.

In love with the Lady gangsterWhere stories live. Discover now