Chapter 9: Truth

124 0 0
                                    

Sean's POV
Bakit nya ako gustong patayin? I've been trying to call her, pero hindi sya sumasagot. Pinuntahan ko sya sa condo at bahay nya pero wala sya dun. Napadaan ako sa park. May nakita akong babae dun na nakaupo sa bench na inuupuan namin ni Andrea dati after school.

Lumapit ako sa upuan at nakita si Andrea na nakaupo dun. Naalala na nya kaya? Pano nya to nalaman?

"Andrea" tinawag ko sya. Nahalata sakanya na nagulat sya at di mapakali. "Bakit ka nandito?" tanong ko
"Uuuhh... wa-wala lang"

"wala ka bang naaalala dito?"

"a-ano na-naman ang maaalala ko dito, eh ngayon lang ako nakapunta dito" sinabi nya at tumayo. Hinawakan ko sya sa braso.
"S-sean, bitawan mo nga ako" demanda nya. pero hindi ko sya binitawan.
"Bakit mo ko gustong patayin?" I asked her. Ngunit, tumungo lang sya. Causing her hair to fall and cover her face.
"I'm protecting myself" she said with a smirk. "Ikaw ang unang nakakahabol sakin sa ranking. At ang mas malala, new recruit ka lang. The tiger company said that if you got the position as the champion, you need to protect your position. Kasi kung hindi, papatayin ka nila. So that's what I'm doing, protecting my position." nabato ako sa kinatatayuan ko. I was speechless. Parang hindi pa masyadong nagsink in sa utak ko yung sinabi nya.
"I'm doing that for you. You had that stupid amnesia because of him. Caid Shaylen. The leader of the Nightmares. Remember your first gang fight, 3 years ago?"

Napasinghap sya"Si Rylen" bulong nya.
"Dahil nga natalo mo sya, balak nyang maghigante sayo"

"But that was 3 years ago? Bakit hanggang ngayon, di pa sya makamove-on?" tanong nya.
"I dont know Andrea. But I'm doing this for you. Wala ba akong halaga sayo kaya ganon ganon nalang na patayin mo ako?"

"Kung hinayaan kita, ako ang mamamatay, Sean. I can't risk my life for you. Ni hindi nga kita kilala eh"
Awts. I feel like I'm losing my soul. That something is splitting me into half. Im hurting-No, I'm being destroyed.
"Sorry Sean, but I have to do this"
sabi nya at umalis na sya.


Andrea's POV
Sa totoo nyan, parang pamilyar talaga skin ung lugar na yun. That simple bench in a simple park? It feels special to me. But I dont know why. I dont even know how I went there in the first place. But it all seems so familiar that it feels like I've already went there.
Pumasok na ako sa kotse ko. Ayoko nang ikwento ung mga nangyare kanina kasi alam kong na-POV na un si Sean. Ayoko ng paulit ulit. Plan A failed. Time for plan B

In love with the Lady gangsterWhere stories live. Discover now