Chapter 8: Undercover

130 2 0
                                    

Napaka familiar talaga sakin nung pangalang yun. Nasa bahay na ako ngayon. Nagtataka ako kung bakit wala yung kasama ko. Sean ata pangalan nun eh- wait... diba Sean ang pangalan nung makakalaban ko? Matanong nga pag nakita ko yun.

Natulog na ako.

Kinabukasan
Nagising ako sa tunog ng aking cellphone. Pinatay ko yung alarm. Pag upo ko, yung lalakeng kasama ko, katabi ko na sa kama.
"Goodmorning babe" wika nya na halatang bagong gising.
"Sean... Matanong ko... Ano full name mo?" seryosong tanong mo
He grinned.
"It's Sean Kevin De Leon"
*Gasp* Sya nga!
"Are you the new member of Cassanovas?" tanong ko pa
"Oo bakit?"
"Wala" haaayy.. hindi na pala ako mahihirapan maghanap dito eh

"Aalis pala ako" paalam ko
"ako rin eh. gusto mo sabay na tayo?" yaya nya
"Wag na. Sige una na ako" sagot ko at tumayo na. Naligo na ako at nagbihis.
Sumakay ako sa kotse ko at nagmaneho papunta sa hideout.

"Justin, nahanap ko na si Sean"
sabi ko
"Huh? Pano?"
"Sya pala yung boyfriend ko daw"
"So pano yan? Kayo na. Edi mahihirapan kang dispatyahin yan?"
"Anong mahihirapan? Sino may sabing mahihirapan ako?" I said with a smirk. Totoo naman. Ni hindi ko nga sya kilala eh, para na din madalian akong dispatyahin yung Sean na yun.
"Sige na. May didispatyahin pa ako"
sabi ko at nagmadali nang lumabas.
"Andrea! Your mask!" habol sakin ni Justin at inabot yung half mask ko.
Sumakay na ako sa kotse ko at nagpunta muna sa bahay.

Pumasok ako sa kwarto ko para kunin yung mga weapons na gagamitin ko. pag bukas ko ng dresser ko, nagulat ako nang makita ang mga long range weapons  katulad ng shurikens, arrows, spears, nun chucks at chains. This is not mine. I dont like using longrange because it's for the weak. I  like to use short range para  makita ko kung pano nababasag yung mukha ng kalaban ko.

Kinuha ko yung pistol ko at sniper at umalis na ng bahay. Huminto muna ako sa Mcdo para mag tanghalian. Tumambay ako dun hanggang mag 10 na ng gabi.
Pumunta na ako sa Arena. Nakita ko si Sean na naglalakad kaya bumaba ako at sinundan sya. Napansin nya siguro na may nasunod sakanya ksi bumilis sya ng lakad. Lumiko sya sa kanto. Pag liko ko, bigla nalang nawala si Sean.

"mmm, anosbfkkdsms"

---------

Asan ako? Bakit nakatali yung mga kamay ko?
"Bakit mo ko sinusundan?" tanong ng lalake na nakatayo sa madilim na part ng kwarto. Hindi ako sumagot. Nakamask parin ako.
"Sino ka ba?" tanong nung lalake at mabilis n naglakad papalapit sakin. Naaninag ko na ang mukha nya at nalaman ko na si Sean pala yun.
"Bakit may dala kang baril? May balak ka bang patayin ako?" muling tanong nya. Hindi ulit ako umimik. Nagulat ako nang bigla nyang tanggalin yung mask ko.
"A-Andrea?" sabi nya. Tiningnan ko sya derecho sa mga mata. I showed no emotions. Pero bakit kapag tinititigan ko sya, it seems like we have something treasurable. Pero imposible yun dahil ngayon ko lang naman sya nakilala eh.

"Are you going to kill me?" he asked
Hindi parin ako sumasagot. Nasungkit ko na yung tali sa likod ko kaya nakawala na ko. Tumayo ako sa silya at tumakbo papunta sa nakikita kong exit.

Hay... buti nalang at nakatakas ako dun.

In love with the Lady gangsterWhere stories live. Discover now