Chapter 12: Lips connecting; Trust crumpling
~Louise's POV~
Another day, another turn of events. I arrived at school with people endlessly staring at me. Wala naman akong pakialam. I mean, they can stare all they want.
I sat down on my seat and stared at the scenery through the window beside me. Today's sunny, a good weather to look for someone to make out with.
Haha. I'm such a hoe.
Napabaling ang tingin ko ng biglang nakarinig ako ng mga malalakas na sigaw ng mga pangit na babae sa labas. Tumingin ako dun sa pintuan para malaman yung pumasok and I saw Chen.
Our eyes met each other; no words were exchange, just stares filled with emptiness. If not for Kai to call out his name, sure ako nakikipag staring contest parin yan sakin.
"Pre! Ano pang iniintay mo? Araw ng patay? Upo na!" sigaw ni Kai sa kanya. Medyo gulat na napatangin si Chen kay Jongsunog. Tumango naman ito.
"Oo. Inaantay ko nga." Sagot naman ni Chen at lumapit kay Jongout.
"Sino gusto mong mamatay?" tanong naman ni Kai.
"Yung btch na ugali ng isang tao diyan." Sagot niya. Wow, lakas ng loob magparinig. "Mamatay na sana." Dagdag niya at tumingin ulit sakin. Akala mo maiinis ako?
Ngumisi lang ako sa kanya. Iniwas na niya yung tingin niya sakin.
Katawa.
Aish. Dapat hindi nalang ako pumasok eh. Dapat tinawagan ko nalang si Namjoon o kaya kung mga kabarkada niya. Sayang. Gusto pa naman nila akong makilala. Someone caught my eye though. Pinakita kasi sakin ni Namjoon yung picture nilang pito. Ayos nga eh, lahat may looks. Yung isa nga lang mukhang kabayo. NO offense sa kanya. And yung napansin is called uh... Suga? Yun ata. He looks like someone who obey orders well; and I like those type of guys. Yung mga lalaking pwede mong apakan.
Nakakabagok talaga dito, seryoso.
Pagkapasok na pagkapasok ni Sir Niel sa loob ng classroom, lumabas ako.
"Louise Caparas! Class is going to start!" sigaw niya pero hindi ko siya pinansin. Patuloy parin ang paglakad ko.
Si sir Niel ay isang ehemplo sa mga salitang "Gwapo nga, gwapo rin naman ang hanap."
Sayang. Kung magaganda lang ang hanap ni Sir, aba'y ang tagal ko nang nilandi yan.
****
~Mia's POV~
Meheehehhehehehehhe~ Hiiii~ *shy laugh*
Anong trip to, Mia? -author
Eh kasi... hihihihihi
Nakasinghot ka ba ng katol? -author
No... Of course hindi... I'm so KENEKELEG.
Gusto niyo ma-know?
Hihihihih~
It's cause---- ihihihihih! I'm so-hihihihhi!
Ge! Naiintindihan namin ang pinagsasabi mo, Mia. -author
Eh.. I'm so kasi kinikilig! Like todo to the bones!
Bakit nga kaseee?! -author
It's because of... hihihi.. My minamahal na Lay! <3
Did you know---
Syempre di pa! Di mo pa nga sinasabi eh! -author
Aish! Author naman ehh! I'm gonna sabi na nga eh!
BINABASA MO ANG
Our Game [ Kyungsoo ]
FanfictionWhere a simple-sappy love story doesn't exist. -thatuncertaingirl //Taglish.