Chapter 4: Guilt building; Plan making
~Louise’s POV~
*RING RING*
Aish ang ingay… Ano ba yun….
*RING RING*
Ugh… Pritongtinapa…
Umupo ako sa pagkakahiga ko habang nakapikit ang aking mata. Napagtantuan ko na phone kop ala yung nagri-ring. Pisti. Panira ng princess sleep ko eh.
“Yeah?” sagot ko. May tumatawag kasi sakin.
[Hoy! Anong yeah? Gumising ka na!!!!!!!] sigaw niya.
“Sa tingin mo ba hindi pa ko gising?” ika ko sabay hikab.
[Hindi pa alangan!]
“Ang galing ko naman magsleeptalk kung ganon.” Bad trip ang aga aga sigaw agad ang bungad sakin.
[Aish! Basta! Bumangon ka na! Ke bagal mo gumising kanina pa ko nagiintay dito sa baba!]
“Takte… Sino ka ba?” kanina ko pa to kausap pero di ko kilala kung sino kausap ko.
[Siraulo ka talaga kahit kailan! Sasagutin mo yung phone mo tapos di mo man lang kilala kausap mo?!]
“Abay peste ka. Sagutin mo nalang tanong ko.” Reklamo ko at tumayo na ng higaan.
[Aish. Ako to! Ang napakagwapong unggoy sa balat ng lupa! Si Chen!] sigaw niya.
Yuck. Nasusuka ako. Ang aga aga.
“Gwapo? Sang banda. Oks lang na tawag mo sa sarili mo gwapo, unggoy ka naman eh.”
[Tsk.]
“Teka nga! Bakit mo ba ko inaantay? Diba sabi ko sayo bawal ka pumunta dito sa bahay?! Baka masapak ka pa nung may mens na kwago nay un!” sigaw ko at pumunta na ng banyo.
[Eh sira ka pala! Tulog ka pa rin ba?! Di mo ba natatandaan na nasa bahay ka ng kuya mo!?] sigaw rin niya.
O______________O Huh?! Teka!!!!
Lumabas ako ng banyo at tinignan ng mabuti ang buong kwarto.
OMYGUCCI. Nandito nga ako sa bahay ni Kuya.
Sht.
Bakit nga ba ako nandito?
AH.
Natatandaan ko na. Ang bilis no?
BINABASA MO ANG
Our Game [ Kyungsoo ]
Fiksi PenggemarWhere a simple-sappy love story doesn't exist. -thatuncertaingirl //Taglish.