chapter 5: Gerrint mikee lorenzo 2nd prince

84 2 0
                                    

TOK .. TOK .. TOK ... 

Excuse me! Ms. Carol ..  

Yes, Ms. jade ... 

Ms. Carol, this is Mikee Lorenzo and this other guy here is Aaron Alcantara they are your new students..

okay, Ms. jade ko na po bahala sa kanila Gentleman come in to my room ..  pls. introduce yourself to your new classmate .. 

*nod* Hi Good morning Classmate I'm Aaron Alcantara 17 yrs old.. Nice meeting all of you !

Now Aaron saan ka ba pede maupo ..hmmm dun ka na lang sa bakanteng upuan sa likod !! 

Thank you po. Ms. Carol ! 

Next, Mr. Lorenzo pumasok ka dito sa loob, at magpakilala sa mga klasmate mo !! 

*NOD* Hi Classmates i'm Gerrint mikee lorenzo 17 yrs old.  Nice knowing you guys .. 

Ahmmm, dun ka na lang sa tabi ni Ms. jung, tutal magkakilala naman na kayo diba !! 

yes, ms. thank you po !

lahat na ba nagbasa ng romeo and juliet na libro . kung titignan ninyo , punong puno ng POEM at POETRY ang kwento na yun .. ang magiging Assignment niyo para bukas CREATE your OWN POETRY or POEM .. Blah .. blah ... 

kapag sinuswerte ka nga naman .. sa dami pedeng makatabi dun pa sa namiss kong tao .. bakit ba ang swerte ko lagi . kanina dinadasal ko na sana makita ko siya .. nakita ko na nga .. sana sa susunod kausapin naman niya ako no .. 

**wala akong naririnig** LALALALA ...

tots, di mo ba ako namiss huh !! kasi ako every minute, every seconds, everyday ikaw at ikaw lang laman ng isip ko !! dinadasal ko nga kung kelan ako babalik ng pinas .. para mayakap ka ng mahigpit .. 

** BANTOOT naman ang tinawag sakin . AY KAYAMOT talaga .. BUSET na Mikee to hanggang dito ba naman sa seating arrangement makakatabi ko pa !! ** 

bantoots, kausapin mo naman ako .. sige na !!  Mrs. JAMILLA JUNG LORENZO .. !! *sana pansinin na niya ako kahit sa maling diskarte basta kinausap niya ako okay na yun 

IKAW, ba di mo ko titigilan sa kakatawag sa "BANTOOT" huh nawawala konsentrasyon ko sa ginagawa ko .. !! 

Ms. JUNG and  Mr. LORENZO , kung maglalambingan lang kayo dito sa klase ko .. pede dun na lang kayo sa labas maglambingan naiistorbo niyo ung pagtuturo ko ..  both of you GET OUT ... 

Yes, ma'am , labas daw ..  PPFFFTT .. sa wakas kinausap na niya ako !! yun nga lang sa ibang way niya ako PINANSIN .. 

Grabeng kamalasan to ! kundi dahil sa kakulitan mo hindi ako mapapalabas .. kung gusto mapalabas pede ba sa susunod iba na lang idamay mo !! GGGGGRRRRR ... ANSARAP MONG SAPAKIN ..! 

Ano, ba ms. jung and Mr. lorenzo .. lalabas ba kayo o dadalhin ko kayo sa DESCIPLINE COMITTEE .. !! 

oy, BANTOOT labas daw .. pili ka D.T o  G.O !! choose .. 

YES, Ma'am lalabas na .. KAASAR ka !! BUSET ka sa buhay ko .. san ako pupunta nito .. 

wala , ka bang mapupuntahan . tara sa canteen threat ko ! 

di, ako P.G no !! at wag na lasunin mo pa ko !! 

_CANTEEN_

JAM POV's 

sa tuwing magkikita ko yang mikee na yan puros kamalasn at pagkairita yung binibigay niya bakit ba siya nagbalik .. dito sa pilipinas !!

tots, di mo ba ako namiss huh !! kasi ako every minute, every seconds, everyday ikaw at ikaw lang laman ng isip ko !! dinadasal ko nga kung kelan ako babalik ng pinas .. para mayakap ka ng mahigpit .. 

ako namiss, niya utoot  niya, wag niya akong bigyan ng dahilan para layuan siya .. dahil mula ng iniwan niay ako ! binura ko sa memory ko ang pangalang mikee at kung sino siya sa buhay ko !! 

hey, mukang nagiisa ka diyan . pede ba kitang sabayan.. lahat na kasi ng mesa occupied na ! pede bang maki-share wag kang magalala di na kita kakausapin ko kukulitin .. !! pleeeaaassseee ..

Ay, butiki andito pala siya sa likod, kanina pa kaya siya sa likod .. narinig kaya niya yung mga binubulong ko , Oh, well paki ko naman kung narinig niya yun .. mganda nga para natic na sa kanya na layuan na niya kao .. !! teka pano kung narinig niya .. nga lahat .. malaking kawalan kaya sa kanya yun ..) kanina ka pa diyan .. !

yup, medyo kanina pa, bakit ? 

ibig sabihin n-narini ...

oo, narinig ko lahat kaya nga di na kita kukulitin ulit .. MANIGAS KA !!!

HAH, ako pa ang maninigas di rin talaga makapal yang muka mo e no !! bakit ba kasi bumalik balik ka pa dito sa pilipinas .. para magpaalam sakin .. ! tapos aalis ka ulit kapag nagawa mo na yun .. ngayon pa lang umpisahan mo ng maglakad .. di ko keilangan ang pagpapaalam .. mo !!  *aba, di naimik tinignan lang ako at tumayo sabay alis.. * okay payn i'dont need you LORENZO .. 

habang naglakad siya palayo sakin i've realized 1 thing he never walked out far from me .. ngayon lang .. dati kapag magkaaway kami pagpipilitan niya pa sarili niya sakin ,, magbati lang kami at kung ano-ano pang gimik ang ginagawa niya .. but now isang salita ko lang layo na agad siya ... 

PAK ** 

AAAARRRAAAAYY ... ang sakit nun uy jaime ikaw pala yan bakit ka naman nambabatok ..? 

sino ba kausap mo diyan .. para kang tanga ..a h alam ko na yung gumawa ng kwento natin ,, bhes sabihin mo nga sakin nagwiweeds ka ba .. kung totoo hinala ko .. iintindihin kita pero itigil mo na !!

BALEEEWW , ka ba hindi ako nagwiweeds, i'm not crazy you freak .. !! nagtataka lang ako .. bakit kanina isang salita ko lang layo na siya ... pero dati nakakarami na akong salita patuloy pa rin siya sa pagdikit sakin .. 

sino ba tinutukukoy mo huh !! nakita ko nga pala si mikee kumakain sa field mag-isa may nagpaalis daw sa kanya dito sa canteen .. wag mong sabihin ikaw yung tinutukoy niya . at siya yung tinutukoy mo .. Ayy, grabe kaslow ko talag .. !! 

mas okay na yun kesa sunod ng sunod siya sakin at dikit ng dikit naalibadbaran ako .. !!! hindi ko siya need .. He Might Get lost.. !! 

RRRRRIIIIIINNNNGGGGG...(the bells ring)

oy, time na tara P.E class na tayo .. !! we must be there gusto ko ang activities natin ngayon .. YEHEEEEEYYY, SWIMMING ..

tara na nga !! pero ako wala ako sa mood lumangoy bihin mo masakit puso ko .. nasasaktan ako sa ginagawa ko sa isang tao .. !! 

OOOOKKKKKKAAAAYYY jam ikaw pa !!

Ms. Gangster and The Three PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon