Alyssa's POV
It's Tuesday na!
Wala na man ako ginawa over the weekend. Nasa bahay lang ako nag-aaral then the other day pumunta ako kina Diane, pinsan ko.
Nagbabysit pa nga ako nung Sunday sa kanila eh. Sina Diane at Jason, mga pinsan ko sila dito sa Canada. Laking Canada din kaya lang di na sila marunong magtagalog. -___-
Nung Monday naman, nasa bahay lang din ako. Syempre, preparing for finals. Grabe, parang na fully loaded utak ko sa mga pinag-aralan ko. Lalo na sa Calculus. Favorite subject ko Math kaya lang ang bongga ng mga terms and numbers sa Calculus. Sabog utak ko dun. Yung ibang subjects naman, okay lang. Naaagapan pa. Haha!
This week, finals namin then sa Thursday na last day namin! Wohoooo! \m/
Ayun nga papunta na ko ng classroom ko. Nauna na sina Aiza.
Two subjects lang naman ang kukunin ko for today! Sus! Wala to! Madali lang to!
Riiing! ~~
Sakto naman pagpasok ko sa room eh nagring ang bell.
"Good Morning. Take any seat you want." Teacher namin.
Kahit saan naman pwedeng umupo so I took the desk farthest from the board. Yung talagang nasa dulo. Mas komportable ako pag walang tao sa likod ko eh.
"Good Luck to your finals and do the best you can." Sabi ng teacher namin after niya magbigay ng instructions. Sana naman mapasa ko to. May tiwala naman ako sa sarili ko eh.
It took four hours for the finals. Dalawang subject na yan. Ibig sabihin two hours per subject. May break naman in between. Half day na lang din during finals.
At eto na nga, naglalakad na naman ako sa hallway. Hinahanap sina Aiza.
"Aizaaaaaaa!" Tawag ko kay Aiza. Haha! Nakita ko siya may kausap na lalaki. Hmmm. . .
Umalis na yung lalaki. Ay? Naistorbo ko ata ang sweet talk nila? Haha! Sorry Aiza!
"Oh bakit? Makasigaw ka jan ah?" Sabi niya.
"Wala lang. Hehehe! Salamat naman tapos na first day of finals." Masaya ako eh. Haha!
"Oo nga eh."
"May trabaho ka?" Tanong ko sa kanya.
"Oo eh." Awwww. "So, mauna na ko?" Tsk. Iiwan na naman niya ako.
"Si Lala, asan?" Di ko nakita yung batang yun simula kaninang umaga ah.
"Nauna na ding umuwi. Sinundo siya ng Mama niya eh." Oh ganun ba?
"Sige, sabay na lang tayo labas ng gate." Sabi ko.
Kaya ayun. Mag isa akong umuwi. Wala munang gala ngayon. Mamaya bagsak ko pa test ko eh.
-----------------------------------------------
Days Passed ~~
-----------------------------------------------
For the whole week ata parang pagod ako pero okay lang keri pa ng beauty ko.
And yes, last day na ng finals namin! \*O*/ Actually, tapos na lahat ng tests namin.
"So, ano na gagawin niyo this Summer?" Tanong ni Aiza.
"Ako, mag o-out of town family namin syempre kasama ako!" Sabi ni Lala. Excited na excited pa mukha niya oh. Adeventurous talaga yang si Lala. Kaya go lang ng go.
BINABASA MO ANG
Summer Love.
JugendliteraturI still remember way back then,waking up with you in my arms. Summer together, felt so right. You're the one that opened up my heart. I didn't know just what I had back then. Everytime that summer comes around, I'm reminded of you. I just can't stop...