Alyssa's POV
Woooohhh! \^___^/
Good Morning Philippines!
Morning pa nga ba? Parang afternoon na eh.
It's been days. Weeks na ata eh na nandito ako sa Philippines.
Paglabas ko ng Airport non, sinundo ako ni Tito at Tita.
I'm staying here in their house and kasama ko ang pinsan ko.
If you're wondering kung saan sa Pilipinas ako. Nasa Caloocan. Dito lang naman alam kong place eh kasi nga diba, wala akong alam sa Pilipinas since sa ibang bansa ako lumaki.
I just woke up kasi mainit. It's a weekend kaya walang pasok pinsan ko. Tulog pa ata yun.
Eto na nga, nandito ako sa veranda sa labas ng kwarto ko. Malaki din naman ang bahay nina Tita eh. Di mo akalain na sila lang tatlo ang nakatira dito, may katulong din naman. Tita's house is in a subdivision kaya mapayapa dito unlike sa mga city or urban places. Pang mayaman ang lugar nina Tita. What do you expect, nasa lahi namin ang pagiging mayaman. Hehe! ^____^V
Nagpapahangin lang ako dito. Kahit naman mainit eh mahangin din. Ang sarap kaya.
Tita's house is a two storey. Nasa taas lahat ng rooms kaya kita lahat ng nasa daan.
Haaaaay . . . Ang sarap ng hangin. Dito lang ako nakaupo habang nagtTwitter.
Sa kakaTwitter ko, di ko napansin na may lumabas pala sa veranda sa kabilang bahay. Kaharap lang naman ng room ko ang room niya. Kaya magkaharap din yung terrace namin sa isa't isa.
"Hi Miss!" Rinig kong bati niya sa'kin.
Pagtingin ko. . .
<O.O>!
Oh. . .
my
Gosh!
Lalaking nakatopless! >.<!
Hanubayan?! Kailangan ihain ang katawan sa'kin? Ang aga aga pa eh!
"Good Morning!" Sabi pa niya.
Ano sasabihin ko? Nadidistract ako sa abs niya eh. >.< Waaah!
Bah naman, sino hindi madidistract sa well-toned abs niya? Shit.
"Uhh-Good M-morning!" Nauutal pa ako. Leche.
"Hahaha! Nakakatawa ka naman. Bagong lipat ka ba jan? Ngayon lang kita nakita eh." Sabi niya.
"Ah Oo eh. Nagbibisita lang ako dito." Sabi ko.
Wow. Close na agad kami? Hahaha!
"Ahhh. Kaano ano mo si Maggie?" Tanong niya sa'kin sabay stretching.
Wow lang ha. Talagang pinagmamayabang ang katawan sa'kin? Okay. Siya na. Siya na ang may magandang abs. Haha! Ang landi ko, ang aga pa eh. Tsss. . .
"Oh. Pinsan ko siya. Teka, bakit mo siya kilala?" Tanong ko. Magkilala sila ni Maggie? Hmmmm. .
"Wala, kaibigan siya ng kaibigan ko . Tsk tsk." Sabi niya sabay iling.
"Ahhh. Ganun ba." Something fishy. Bakit parang nakangisi siya nung sinabi niya na 'kaibigan siya ng kaibigan ko'. Hmmmm. . . Tanungin ko kaya si Maggie mamaya?
"Miss, alam mo ang ganda mo." Biglang sabi niya.
At feeling ko, namula ako sa sinabing niyang yun. What the hell?! Bigla biglaan?!
BINABASA MO ANG
Summer Love.
Teen FictionI still remember way back then,waking up with you in my arms. Summer together, felt so right. You're the one that opened up my heart. I didn't know just what I had back then. Everytime that summer comes around, I'm reminded of you. I just can't stop...