Chapter 12

35 0 0
                                    

"Love when you're ready, not when you're lonely"

**

Nagising ako dahil sa amoy ng Sinangag natakam ako bigla kaya napatayo ako.

*Kruuu ~ Kruuu ~*

Hinimas ko yung Tummy ko. Nakakagutom naman.

"Wait lang Baby Tummy ha ? Titignan ni Mommy Shan kung ano yun, tapos kakain na tayo okay ?" Kinausap ko yung Tyan ko. Shit, gutom na talaga ako.

Kaya tumayo ako sa pagkakaupo at lumabas na ng kwarto.

Sinundan ko lang yung amoy at napadpad ako sa kusina.

Nagulat ako dahil naabutan kong nagluluto si Sean habang may Suot na Pink Apron--PINK ?! Bakit PINK ?!

Tinitigan ko lang siya habang nagluluto doon. Tsk, Ibang klaseng lalaki 'to. Saan ba 'to pinaglihi ? Almost perfect na siya eh.

Humarap siyang inaamoy amoy yung niluto niya habang nakangiti kaya napangiti din ako. Hahaha ! Gusto kong matawa kaso baka mapansin niya ako.

Hanggang ngayon hindi niya pa rin ako napapansin. Halatang tuwang tuwa siya sa Niluto niya. Hahaha, ang kyoot niyang tignan.

"Ehem.." Tikhim ko.

Nagulat naman siya sa pagtikhim ko at muntikan na niyang mabitawan yung niluto niya kaya nagmadali ako lumapit sa kanya para hindi tuluyang malaglag iyon.

"Tsk, magdahan dahan ka nga" Sabi ko sa kanya habang pinapatong yung mga niluto niya sa Lamesa.

"Wag ka kasing bigla bigla sumusulpot" Sabi niya habang nakakunot ang noo.

"Hello ? Kanina pa kaya ako dito tapos andyan ka lang sa tapat ko oh then inaamoy amoy mo yang niluto mo" Sabi ko sa kanya. "Muntanga ka nga eh, naka apron na pink pa. Pfft." Bulong ko.

"What did you say ?" Tanong niya na may pagtataka sa mukha.

"Haha. Wala" Sabi ko at inamoy yung niluto niya.

"Mukhang masarap ah ? Upo ka na ako na maghahain" Nakangiting sabi ko sa kanya at umupo na siya.

Kumuha naman ako ng dalawang pinggan, spoon and fork at dalawang baso.

"Salamat" Sabi niya at umupo na rin ako sa tabi niya at nagsimula ng kumain.

"Hmm.. ang sarap naman nito" Sabi ko sa kanya.

"Salamat. Turo sakin yan ni Mommy" Sabi niya at sumubo pa ng isa.

"Nice. Gusto mo mamaya magluto tayo ng Lasagna ?" Sabi ko sa anya habang nakangiti.

Matagal tagal na rin akong hindi nakakapagluto eh.

"Sure. Pero pansin ko lang mahilig ka sa Lasagna. Haha, palagi yun yung pinapaluto mo kay Nay Iseng eh" Sabi niya habang patuloy pa rin sa pagkain.

"Hmmm, paborito ko talaga yun. Sa katunayan nga eh yun talaga ang una kong pinagaralang lutuin haha" Natatawang sabi ko.

"Haha, kaya pala.." Sabi niya habang patango tango pa.

"Marunong ka bang magluto nun ?" Tanong  sa kana habang nagsasalin ng tubig.

"Ha ? Ah Eh, haha. Hindi eh.." Sagot niya habang nagkakamot nanaman sa Batok =_____=

"Gusto mo turuan kita mamaya ?" Nakangiting tanong ko sa kanya.

"Talaga ? A-ay hahaha." Sabi niya habang nagkakamot ng batok.

Haha.Ang kyut niya at the same time cool.

"Oo naman hahaha. Pagkatapos kumain punta tayo sa supermarket" Nakangiting sabi ko sa kanya sabay subo ng pagkain.

The Famous HeartBreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon