Chapter 7

61 2 0
                                    

"Kuya kong pogi? hehe. I'm Home !" Sigaw ko pagkapasok ko pa lang sa bahay.

"Oh hija, andyan ka na pala? Sino 'yang kasama mo?" Tanong ni Nanay Iseng sa galing sa Kusina.

"Ah.., Nay Iseng.. Si Acee po. Boyfriend ko. Acee, si Nanay Iseng, Siya yung nag alaga sakin simula bata pa lang ako" Pakilala ko. Syet, pati tuloy ako kinakabahan. Huhubels.

"Ah, Hello po Nay Iseng. Nice Meeting you" Sabi ni Acee habang nakangiti.

Pero si Nay iseng Poker Face lang.

"Wag mo akong tawaging Nanay Iseng, Hindi tayo close." Mataray na sabi ni nanay Iseng.

"Nay Iseng naman..." Sabat ko pero hindi nila ako pinansin.

"A-Ayy.. Eh ano po pala?" Kinakabahang tanong ni Acee.

"Manang LANG" Sabi ni Nay Iseng.

"A-Ah, Okay po. Ma-Manang.." Nauutal na sagot ni Acee.

"Ah, Nay iseng.. Asan po si Kuya?" Sumingit na ako kasi baka mag away pa eh. Hahaha, Joke =___=

"Nasa may Swimming pool, nagbabasa" Sabi ni Nay iseng sabay walk out papuntang Kusina.

"Hindi niya ata ako gusto.." Nakayukong sabi ni Acee.

"Ano ka ba, Ganun lang talaga yun He-He" Sabi ko. Pero hindi naman talaga ganun si Nay Iseng eh.. I wonder why.

"Talaga?" Tanong niya habang nakangiti.

"Oo naman." Sabi ko habang nakangiti.

"Tara, Puntahan na natin kuya mo." Yaya niya.

"Sige, Tara"

**

"Hi Kuya Kong Pogi na Handsome pa !" Bungad ko kay kuya na nagbabasa ng libro tapos nakaharap sa swimming pool.

"Hi Princess na Maganda na Pretty pa. Hahaha, Kamusta school?" Tanong niya.

"Ayun nakatayo pa rin !" Nakangising sagot ko. Hahahaha !

"Princess naman.. Hahaha, I'm talking about your studies." Sabi ni kuya habang hawak yung buhok ko.

"Next time kasi kuya make it clear aright?"Sabi ko tapos niyapos ko sa leeg si kuya. Hihi, ang bango bango talaga ng kuya ko.

"Ehem.." Sabay kami napalingon sa tumikhim. Ay Andito nga pala si Acee.

"Uh.. HI?" Sabi ni Acee at nakangiti. Ang kyot, mukhang Angel.

"Who Are You?" Tanong ni Kuya habang naka Poker Face.

"A-Ah.. Acee, Kuya ko Si Kuya L.A, Kuya Siya si Acee, Bo-Boy Fr-Friend ko." Sabi ko na malambing pero sa bandang Boy friend na nautal na ako. Taeng yan, kinakabahan ako eh.

"ANO?! BOYFRIEND MO?!" Sigaw ni kuya.

"Oo, Kuya. Be Nice naman.." Lambing ko.

"Anong Be Nice eh, Inaagaw niya Princess ko?" Sabi ni kuya habang naka poker Face.

"Yieeee, si Kuya Jealous ~" Pang aasar ko.

"Tch. Hoy Ikaw Ice--"

"It's Acee" Sabat ni Acee.

"Whatever and I don't Care. Kapag sinaktan mo princess ko Mapapatay talaga kita" Sabi ni kuya habang dinuduro si Acee.

"Kuya ! Wag mong takutin boyfriend ko" Sabi ko. Baka matakot siya eh, huhubels :3 sayang yan no.

"Aright aright, pero tandaan mo sinabi ko. Maguusap tayo mamaya shan ah." Waah !>___< galit si kuya. Hindi princess tawag niya sakin :( bad trip naman oh.. Akala ko pa naman matutuwa sila kasi nagka boyfriend na ako.

The Famous HeartBreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon