Chapter Twelve:
"Another sense of Danger"
Eleanor
Pinagpahinga namin ni Devon si Daniella at binisita namin sina Carmella, Kath, Odette at Jasper na nakasama din sa accident Pero nagkaroon ng minor injuries lang.
"Musta kayo?" I asked Carmella and Kath na nakaupo sa higaan nila."Fine as we can be." sagot ni Carmella.
"Heto buhay pa." at sagot naman ni Kath.
"Musta na sina Odette at Jasper?" I asked while looking over at Jasper and Odette's bed.
"Ayun parang wala silang nararamdamang sakit sa katawan. Nagsisitakbo na sa hallway ng hospital." sagot naman sakin ni Carmella.
"Well, mga bata eh." I blurted tyaka kami tumawa.
"Nga Pala musta operation ni Daniella?" matamlay na tinanong ni Carmella sakin.
"Well, it wasn't fine at start. We needed someone to donate a part of their liver and I wasn't compatible hangga't tinulungan ako ni Devon." I answered at biglang nagtinginan silang dalawa ni Carmella.
"So, he was compatible with Daniella? Grabiiiii!!!" biglang naingayan at nalakasan ang loob ni Kath na pagreact.
"Sino ba father nyan ha? Eleanor? Di mo pa sinasabi samin ha?" Tanong sakin ni Carmella.
At tamang tama ang timing na pagpasok ni Devon sa kwarto na may dalang pagkain para sa kanila.
"Ako yung tatay, ngayon, ako na nagsasabi." sabi ni Devon at tyaka niya nilapag yung mga pagkain na pinagbibili niya para sa kanila.
"WAIT WHAT!?" React ni Carmella.
"HOY ELEANOR BAT DI MO SINABI SAMIN NA SIYA ANG TATAY HA?! KAYA PALA ANG CLOSE NIYO HA! MGA LAPASTANGAN!" Reklamo ni Kath ng pasigaw.
"To make the story short, something happened 6 years ago. Yun lang muna sasabihin ko sa ngayon." Sabi ko sa kanila shortly at nagpout silang dalawa.
"Pabitin! Ngayon n---" Hindi natuloy ang sasabihin ni Carmella kasi may mga Nakita kaming nagtatakbuhang nurse at doctors sa hallway.
Agad kaming lumabas ng room ni Devon at Nakita sina Jasper at Odette papalapit samin.
"Tita! Si Daniella po!"
Pagkasabi na Pagkasabi saming dalawa yun ni Devon sabay kaming tumakbo pabalik sa kwarto ni Daniella at nakikita namin Siyang nagkakaroon ng attack.
BINABASA MO ANG
When She Returns
FanfictionBook 2: When She Returns After Umalis ni Eleanor sa Pilipinas, anim Taon na ang nakalilipas. Siya pa rin ang nakatakdang mamuno sa Marcelo Incorporation. Kaya kailangan niyang bumalik, hindi lamang para sa ikabubuti niya at nang kompanya ng kanyang...