Chương 8

76 5 0
                                    

Vất vả tiễn chân mấy anh cảnh sát cho rằng cô bị ba mẹ ngược đãi mà tự sát lại còn muốn giúp cô kiện Ba Liễu và Mẹ Liễu, Liễu Chân Nhã lau mồ hôi toát ra trên trán, nếu không có trí nhớ của Liễu Chân Nhã, chắc bây giờ cô như kẻ điên bị cảnh sát áp giải về đồn rồi. Nói đến cái ông cảnh sát tên Triển Phi kia, ánh mắt anh ta thật dọa người, bị anh ta nhìn một cái thật tình chỉ hận là không thể đem mười tám đời tổ tông khai ra cho anh ta thôi.

Sau khi ngồi bình tĩnh lại, Liễu Chân Nhã mới chậm rãi đi dạo quanh biệt thự, để cho trí nhớ cùng cảnh vật trước mắt hoàn toàn hòa hợp. Căn biệt thự này rất lớn, phòng khách gần trăm m2, cả tầng trệt và trên lầu gần mười phòng…nhà ở lớn như vậy, nếu nhìn qua, Liễu Kiến Thành cũng không quá bạc đãi Liễu Chân Nhã.

Nhưng mà xem kỹ lần nữa sẽ thấy được Liễu Kiến Thành rõ ràng không cần đứa con gái này, bởi vì ngoài căn biệt thự, đồ đạc trang hoàng trong nhà hoàn toàn không có thứ gì, đồ điện trong các phòng cũng không có, phòng bếp chỉ có thể dùng từ “sạch sẽ, trống trải” để hình dung thôi, ngay cả phòng ngủ của Liễu Chân Nhã cũng chỉ có cái giường, một cái bàn trang điểm, một cái gương với mấy lọ xà phòng và kem dưỡng da.

Từ khi được Liễu Kiến Thành vứt cho cái biệt thự này, Liễu Chân Nhã một tháng cũng chỉ về đây vài ngày để ngủ hoặc để khóc lớn một lúc, phần lớn thời gian là cùng với đám bạn bè đi đông mua sắm hoặc đi tây lắc lư, nay ngủ nhà này mai hút hít ở nhà kia, bạn bè thấy cô chi tiền phóng khoáng nên rất vui vẻ chứa chấp cô. Thật đối lập với ngôi biệt thự lộng lẫy khi cô còn sống cùng với ông Nội, Liễu Chân Nhã lẩm bẩm nói: “Liễu Chân Nhã ơi Liễu Chân Nhã, từ năm tuổi đến mười lăm tuổi, buông thả, phóng túng, kết quả không được cha mẹ thương yêu, ngược lại còn đánh mất thanh danh cùng sinh mạng của mình, thực là một cô gái ngốc!”

Dựa theo trí nhớ trong đầu, Liễu Chân Nhã tìm được chi phiếu một trăm vạn mà Ba Liễu và Mẹ Liễu cho cô dưới đệm giường, Ba Liễu, Mẹ Liễu cũng thật có tiền, dùng một trăm vạn bán đứt con gái mình từ hiện tại đến tương lai, thực xứng làm cha mẹ…. “Liễu Chân Nhã thật đáng thương!”

Liễu Chân Nhã trong trí nhớ hình như hoàn toàn không muốn Ba Liễu và Mẹ Liễu cho tiền, nên đem số tiền đó gửi ngân hàng rồi ném chi phiếu xuống dưới đệm giường để nó vĩnh viễn không thấy ánh sáng, nhưng mà Liễu Chân Nhã hiện tại không có ý định bỏ qua số tiền đó, đã từng cực khổ nên cô hiểu rất rõ sự quan trọng của đồng tiền, hơn nữa cô cho rằng tiền này là của Liễu Chân Nhã chân chính, dù cho cô không dùng cho bản thân mình, thì ít ra cô cũng có thể dùng danh nghĩa của Liễu Chân Nhã mà sử dụng sao cho có ích.

Tuy rằng ba Liễu và Mẹ Liễu không quan tâm đến Liễu Chân Nhã nhưng cô chưa bao giờ thiếu tiền, đồ đạc của cô toàn là đồ tinh tế, di động, máy tính, quần áo…giá cả của những đồ vật đó đều làm cho Liễu Chân Nhã bây giờ không nói nên lời, cũng đều là người, nhưng chi tiêu quả thật chênh nhau một trời một vực.

Liễu Chân Nhã run rẩy cầm di động bắt đầu bấm số, cơ bản cô vốn không phải Liễu Chân Nhã chân chính, hơn nữa theo trí nhớ, bạn bè toàn vì cô có tiền nên mới chơi với cô, vì vậy cô quyết định tuyệt giao với những người đó, Liễu Chân Nhã từ nay sẽ thay hình đổi dạng.

Đổi Hồn _ Đại Mễ TrùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ