Trời sáng, Vương Tú, Lưu Úy và Liễu Chân Nhã cùng nhau dọn tuyết, đến giữa trưa cuối cùng cô cũng có thể vào được ngôi nhà của chính mình. Để cảm ơn sự giúp đỡ của Lưu Úy, Liễu Chân Nhã đi siêu thị mua một túi to nguyên liệu nấu ăn, nấu thành một bàn lớn thức ăn đầy đủ cả hương sắc vị khoản đãi anh, lúc ăn Lưu Úy khen không dứt miệng: “Tiểu Chân Nhã à, đúng là nhìn người không thể nhìn tướng mạo nha, em mới mười sáu tuổi mà tay nghề đã tốt như vậy!” Cứ nghĩ là cô bé chỉ có thể giúp đỡ vài việc vặt vãnh thôi chứ.
Tiễn Lưu Úy xong, Liễu Chân Nhã bắt đầu sắp xếp cho Vương Tú và Hướng San, phòng ở thì không phải lo lắng, biệt thự nhiều phòng như thế, mỗi người một phòng cũng không thành vấn đề, mà cũng chẳng phải lo lắng gì, cô có tiền, thiếu cái gì thì cứ mua cái đó. Cái khó nhất là vấn đề hộ tịch, Tiểu Hướng San muốn đi học ở thành phố Thiên Hải thì cần phải có hộ khẩu, còn không thì phải tốn rất nhiều tiền điều chỉnh, dự thính thì không nói, sợ là Hướng San còn bị bạn học kỳ thị nữa.
Linh hồn trong cơ thể Liễu Chân Nhã vốn không biết được nhiều tình huống xảy ra trong trường học, nhưng được kế thừa trí nhớ của Liễu Chân Nhã, cô sẽ không uổng phí những gì có được.
“Dì à, dì với San San lên lầu chọn phòng đi, mỗi người một phòng hay ở cùng nhau thế nào cũng được, không cần ngại đâu. Hai bà cháu cứ nghỉ ngơi cho khỏe lại, bây giờ trời vẫn còn lạnh, đợi đến đầu mùa xuân, chúng ta hãy đến thị trấn trước kia của hai ba cháu làm thủ tục chuyển hộ khẩu đến Thiên Hải nhé, mùa thu sang năm là San San có thể đi học ở đây rồi.” Liễu Chân Nhã cười nói với Vương Tú vẫn còn đang e dè trước mặt. Bởi vì đã thay đổi cách xưng hô với Lưu Uý thành anh Lưu nên Liễu Chân Nhã cũng đổi luôn cách gọi với Vương Tú thành dì, như vậy sẽ không bị loạn bối phận.
“Con gái…con muốn cho San San đi học sao?” Vương Tú vẻ mặt không thể ngờ được hỏi lại Liễu Chân Nhã, đi học sao, như vậy phải tốn bao nhiêu tiền chứ? “Con gái, con cho hai bà cháu dì chỗ nương thân là quý lắm rồi, còn đi học, thật sự hai bà cháu dì không dám mơ tới đâu con.”
“Dì à, dì lại khách khí rồi. Con không phải đã nói rồi sao, những gì con đã hứa với chị Vệ Hồng thì con chắc chắn sẽ làm được, con con ăn gì mặc gì, thì San San cũng ăn như vậy mặc như vậy, những gì con cho Noãn Noãn và Giang Thành, hai đứa có thì nhất định San San cũng có.” Nhìn Vương Tú bắt đầu rơi lệ, Liễu Chân Nhã cười cười an ủi bà: “Dì à, ở Thiên Hải này thanh danh của con cũng không tốt, con bị ba mẹ đuổi khỏi gia tộc, lại có hai con riêng, con còn lo là dì và San San ở đây sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thanh danh của hai người nữa đấy chứ.”
“Con gái, con đừng nói vậy, dì và San San bây giờ còn có tư cách ghét bỏ người khác hay sao? Không cần biết người khác nhìn con thế nào, con mãi mãi là ân nhân của hai bà cháu dì.” Vương Tú lau nước mắt, đôi mắt kiên định khàn khàn giọng nói với Liễu Chân Nhã.
“Vậy chúng ta không cần khách khí với nhau nữa, dì mang San San đi chọn phòng, con cũng mang Giang Thành về phòng, tí xíu nữa chúng ta dọn dẹp nhà cửa một chút. Hai tháng không có người ở, trong nhà đã đóng một lớp bụi dày rồi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đổi Hồn _ Đại Mễ Trùng
RandomCốc Tuyết. Bốn tuổi, cha mất. Mười tuổi, mẹ mất. Mười lăm tuổi, Cốc Tuyết trở thành vợ của Thạch Lâm. Mười tám tuổi, cô sinh con gái và ly hôn Mười chín tuổi, Cốc Tuyết được đến một nơi thần bí và cô bị hoán đổi thân xác. Một lần nữa cô bắt đầu cuộc...