Chương 16

40 0 0
                                    

Liễu Chân Nhã cảm thấy việc học Tiếng Anh so với việc sinh Noãn Noãn và Giang Thành còn đau khổ hơn, ít nhất là khi sinh Noãn Noãn với Giang Thành, cô chỉ đau vài giờ nhưng cuối cùng có được một bảo bối nhỏ bé xinh đẹp đáng yêu, còn môn Tiếng Anh này, oài, cô ngâm cứu cả tháng trời mà cũng chỉ ghi nhớ được 26 chữ cái, học nó quả thật đau khổ vô cùng.

Nhìn vẻ mặt đau khổ như quả mướp đắng của Liễu Chân Nhã, Lưu Úy buồn cười không thôi. Nửa năm qua chính anh cũng đã chứng kiến sự thông minh của Liễu Chân Nhã, tuy rằng chương trình tiểu học và sơ trung rất đơn giản, nhưng Lưu Úy không thể nào quên bộ dạng luống cuống của Liễu Chân Nhã lần đầu tiên giải phương trình, không thể quên bộ dạng suy tư của cô lúc viết công thức hóa học, công thức vật lý…Nếu nửa năm trước Liễu Chân Nhã là trang giấy trắng, thì bây giờ, trên trang giấy trắng ấy đã vẽ được 1/3 bức tranh màu nước xinh đẹp rồi, theo anh, rất nhanh thôi 2/3 còn lại sẽ được bổ sung hoàn toàn.

Nhưng mà…. Có phải đây là minh chứng rõ ràng cho việc không ai toàn diện không? Ở phương diện học tập, Liễu Chân Nhã cứ như là mỗi môn đều rất tinh thông, Lưu Úy còn cho rằng cô tuyệt đối là mầm non quốc gia cao cấp. Nhưng kể từ khi cô học Tiếng Anh, Lưu Úy khóc không được mà cười cũng không xong, không hiểu lý do vì sao mà phát âm Tiếng Anh của Liễu Chân Nhã luôn là lạ, nghe cô tụng từ vựng tiếng Anh chỉ muốn bịt tai lại cho xong mà thôi.

"Đức tư khắc (desk), bì nga (pear), phác lệ (play). . . . . ." Liễu Chân Nhã cầm quyển sách giáo khoa Tiếng Anh năm nhất sơ trung đọc rất say sưa không để ý đến ba bạn Lưu Uý, Cốc Noãn và Hướng San đang đau khổ bịt tai ngồi trên sopha.

“Mẹ, mẹ yêu, năn nỉ mẹ đừng tụng nữa, được không mẹ?” Tiểu Cốc Noãn mang vẻ mặt cầu xin cắt ngang bạn Liễu Chân Nhã đang say sưa đọc diễn cảm, “Mẹ quấy rối bọn con rồi, con với chị San San không nghe được trong ti vi nói gì cả.”

Cùng lăn lộn với Liễu Chân Nhã hơn nửa năm, tính tình Hướng San cũng đã hoạt bát hơn, nghe Cốc Noãn nói vậy cũng dùng sức gật đầu liên tục.

Liễu Chân Nhã bất mãn liếc con gái một cái: “Quấy rầy tiểu nha đầu con cái gì chứ, không được làm phiền mẹ học bài, đi chơi đi.”

“Mẹ hư, con không thèm phiền mẹ đâu, có mẹ mới làm ảnh hưởng đến con và chị San San thì có nha. Đây là VCD Tiếng Anh chú Lưu mua cho bọn con.” Bàn tay bé nhỏ của Cốc Noãn chỉ vào những hình vẽ hỗn tạp trên TV mà trả lời rất hùng hồn: “Con với chị San San học từ vựng trên đây còn nhiều hơn so với mẹ mỗi ngày ôm sách học nữa đó.”

“Tốt lắm, vậy một, hai, ba Tiếng Anh nói như thế nào?” Liễu Chân Nhã không tin, không lẽ cô còn kém hơn tiểu nha đầu do mình sinh ra, làm gì có đạo lý tiểu nha đầu nhà mình lại cưỡi trên đầu mình chứ.

"One,two,three. It’s a piece of cake." Tiểu Cốc Noãn còn nhỏ nên giọng nói rất trong trẻo, lại chỉ xem phim hoạt hình mà học Tiếng Anh, giọng nói đương nhiên cũng học theo trong phim hoạt hình, nghe cô bé nói Tiếng Anh thực sự chỉ hận không thể ôm cô bé vào lòng mà cọ cọ thôi.

Đổi Hồn _ Đại Mễ TrùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ