MISAKI's note:
C'mon guys please bear with me.. Super thank you po sa suporta. Sana naman walang magtatampo sa mabagal na update.. hihi^^ writer's block lang po, kasi naman ang tagal kong hindi nakita ang aking inspirasyon..
Guys nilagyan ko na rin point of view si Gab kasi naman para mas exciting.. type ko yung ka-cute-an niya eh.. :)) sana naman solid VINCE la ang kayo huh!! Baka mas magustuhan niyo si Gab eh.. hihi^^
GTG!!
[^_^]
♥♥♥
GAB'S POV:
Naglalakad ako papunta sa canteen. Kanina pa kasi ako nagugutom eh. ewan ko ba naman kasi bakit ngayon ko lang naisipang kumain. Nakasabay pa tuloy ako sa dagsa ng maraming estudyante.
I still don't understand why are these people looking at my way. Well I know for a fact that I'm popular because I'm a varsity player. At sabi nga ng tteam members ko, I also lived under my family's power and influence.
Sometimes I enjoy the attention. Especially when it came from those pretty girls I've been with. But I just realized that life is really unfair.
Nakuha na ng isang babae ang atensyon ko. I'm really interested with her, but to my disappointment she doesn't even bother my presence. Alam kong kaibigan ang turing niya sa'kin, pero hindi yun ang gusto kong mangyari sa'min.
Ano ba naman yan. Dati hindi ako nagkakaproblema ng ganito, kasi naman bago pa ako makapanligaw sa babaeng gusto ko, nagpapahayag na ito ng feelings niya for me. Kaya naman hindi ko maintindihan kung bakit hooked na hooked ako sa babaeng to.
Sasha..
Nakakainis isipin na halatang gusto niya si Vince. Baka nga hindi lang yun gusto. What can I do? Nagkataong gusto ko rin siya? Vince is a friend of mine. Magkalapit ang family namin kaya naman bata pa lang kami ay kilala na namin ang isa't isa.
Hindi ko rin naman alam kung gusto nga rin ba siya ni Vince. Dati kasi he's rude with her. Masyadong stiff si Vince dati. Alam ko yung dahilan kung bakit. Pero after nilang maging malapit ni Sasha sa isa't isa eh naging bigala na lang bumalik si Vince sa dati.
Well matagal ko na rin namang hiniling si Vince na maka-get over na dun sa aksdiente, pero hindi ko alam na happiness ko naman ang mako-compromise. I don’t want to have any gap with Vince just because of a girl. Pero hindi ko rin kayang hayaan na lang na makitang malapit si Vince kay Sasha.
I can wait. Mag-iintay ako para kay Sasha. 'Wag lang talaga siyang sasaktan ni Vince dahil itatapon ko ang matagal naming samahan para lang makuha si Sasha mula sa kanya.
"Gosh, ang swerte naman natin, andito si Gab.."
"Ginanahan naman ako biglang kumain…"
Isa pa sa hindi ko maintindiha eh bakit kailangang iparining sa kanya nung mga babae yung kung ano mang pinagbubulungan nila. hahaha ^^ minsan natatawa na lang ako. Ang cute naman kasi ng gestures na ganun eh. Kelan ko kaya maririnig kay Sasha na sasabihin niya rin yun para sa'kin.
That would really feel heaven. ^/////^
Nagulat ako ng magtilian na lang yung mga babae.
"Gosh he's blushing!!!!"
"Ang cute niya!!"
"Hindi ko alam na pwede rin palang mag-blush ang mga lalaki!!"
"Malamang nung nakita niya ako kinilig siya!!"
"Loka anong ikaw? Baka ako.."
Huh?!! Ano daw? I'm blushing? Gano'n na ba talaga ang epekto sakin ni Sasha? Iniisip ko pa lang na nagkakagusto na siya sa'kin namumula na ako? Grabe.. O.o
Dumiretsi na ako sa pila matapos kong ma-i-reserve yung upuan ko. Mabait naman ako sa mga humahanga sa'kin, kaya naman nginitian ko sila. At ang cute talaga ng reaksyon nila lalao na yung kunwari mahihimatay sila.. ^____^
"Grabe ang ganda talaga ng araw na 'to, kanina lang si Vince na sa Language Department, ngayon naman si Gab nandito sa canteen!!"
"This is really destiny!!"
"Infairness ang swerte nung girl na pinuntahan ni Vince kanina no? Hindi ko alam na ganoon siya ka-sweet. Ang sungit kasi niyang tingnan eh.. "
Hmm.. Si Vince nasa Languages kanina? Ano namang ginagawa niya dun? Hmmm.. Department yun nila Sasha diba? Malamang gumagawa na talaga siya ng paraan para mapalapit kay Sasha. Ang bilis niya naman. Tssss.. (--,)
"Hi, ladies.."
O___O
Grabe bigla na lang silang nagtilian! Hala anong ginawa ko? Nag-hi lang naman ako ah?
"Hi GAB!!!!"
"hmmm.. Sorry kung nakikinig ako sa usapan niyo pero nakita niyo kamo si Vince sa Languages kanina?"
"Yes.. he's there." may sumagot na mukhang mabilis namang nahimasmasan.
"Oh I see.. I was wondering, alam niyo ba kung anong gingawa niya dun?"
"Well, you're so cute.."
"H-ha? Thank you.." delusional pa yata yung girl na sumagto sa'kin.
"Ang alam ko naki-sit in siya sa isang klase. Tapos mukhang ayon naman sa mga sabi sabi, parang nakikipagbati yata siya dun,. May girl daw siyang sinadya pa talaga dun.."
"Ah ganon ba? Salamat ulit ha? Bye girls.."
"Bye Gab!!"
Dumiretso na ako sa lamesa ko para naman makahabol na ako agad sa practice. Baka naman andun na si Sasha.
Ayos lang naman talaga sakin ang kumain mag-isa. Kaya naman nagulat ako ng may bigalng umupo sa bakanteng upuan na katapat ko.
"Hey, it's been a long time? Do you still remember me?"
Si Alissa. Tsss.. Of all the people naman na pwede kong makita bakit siya pa?
Ms. Misaki
♥♥♥
BINABASA MO ANG
PUSTAHAN, MAHAL KITA.. ♥♥♥
Romance"Huwag mo nga akong titigan ng ganyan," medyo naiilang na rin kasi ako.. Haaayy kung ice cream lang ako, malamang kanina pa 'ko tunaw.. "Bakit bawal ba?" sagot ni Vince. Manhid ba talaga siya?! Naiilang na nga ako 'di ba.. Unti unti na ring nag-iini...