FAST FORWARD na tayo haha. Ramdam ko na ang bagal ng flow ng story ko hehe. Ayun ang tagal ko ng hindi nguupdate. Busy na kasi sa school eh.
So here's the chapter 10. =))
-----------------------------------------------------
DANIEL'S POV
Ilang months na din ang nakalipas mula nung mag-resume ang klase. Kaya eto last day na ng foundation week namin. Isang linggo din kaming pa easy-easy sa buhay. Eh magffinals na kaya kami. HAHA. Okay okay.
Ako talaga yung unang choice nila na kakanta para sa last day ng foundation. Ang kaso baka daw magsawa sakin mga studyante kaya naginvite na lang sila ng boy group. WOW lang. Lahat ng babae nagsitakbuhan kagad. Take Note, gabi na ngayon mga 6:30 pero alive na alive padin ang mga studyante na makipag rakrakan sa Parking 5, P5 for short. Gwapo nung bassist oh, parang ako. Pero MAS gwapo ako.
"Teka, asan ba si Kath? Asan ba barkada ko?" Lingon lang ako ng lingon. Hinahanap ko sila. "Putek naman oh. Loner pa ko ngayon? Wala na kong friends? Huhu."
The band started to sing una rock songs pa, but then it suddenly went to a cute love song.
I don't know when I'm coming back, but I hope that it's soon
See, I never thought (I never though)
That I'd have to leave your side (your side)
It's only physically but know that you will be on my mind
Twenty-four hours at a time
Cause in my eyes, you were mine (you were mine)And shoot! Nakita ko na si Kath, nakaka two steps pa lang ako lalapitan ko na sana siya pero bigla siyang inakbayan ni Khalil tapos nagtatawanan pa sila, kahit kasama nila ang barkda ang sweet padin nila tignan.
Ayoko na di na ko lalapit. The smile on my face when I saw her beautiful face changed very fast into frown, that I don't understand what is that frown for?
Nabanggit ko na na bang new look na si Khalil ngayon? Oo aaminin ko pumogi siya, dami na nga ding nagkakagusto sa kanya eh. At kasama na din si Miles sa barkada namin. At sobrang saya na ni Igi dahil dun.
"Daniel! Pre!" Sigaw ni Paul. Pero hindi ko pinansin patuloy lang ako sa paglakad papalayo sa kanila.
"Huy! Daniel John!" Sigaw ulit niya. Pero wala. Uwi na lang ako.
Nasa kwarto na ko ngayon. At nahiga na lang nang basta basta. Lutang pa ko mga dre eh.
"Ba't ba napaka seloso ko? Eh wala naman ako karapatan. May feelings lang ako but I don't have the right." Sabi ko sa sarili ko. At napapikit na lang ako.
Few weeks after. Naging busy ako hindi lang sa school pati na din sa business namin. Kinausap ako ng lolo kong magaling para naman daw kahit papano may maitulong ako sa kompanya namin. Dagdag pagod lang to eh.
At ngayon andito kami ng barkada sa cafeteria. Tambay tambay lang matagal kasi break namin eh.
"Hey! Nakita niyo si Khalil?" Maganda na kahit papano mood ko eh. Biglang Khalil nanaman.
"Andun sa mga chicks niya. Hindi man lang nga namigay eh." Paul
"Ano? Chicks?!" O ano namang reaction yan Kath? Psh.
"Hahaha! Epic face ka naman Kath eh!" Tawanan pa ang barkada.
"Hi Guys!" Andito na tong Khalil na to.
"Hoy asan mga chicks mo? Ikaw subukan mo lang magpaka-playboy. Lagot ka sakin!"
"Grabe kadarating ko lang playboy na ko." Khalil
"Haha. You should have seen her face kanina dude." Paul
"It was so epic!" Neil
"Shut up!" Galit na si Kath. Ang cute niya magalit. Pero teka, bad mood ako. Bad mood.
"Uh mga pre. Alis na ko ah. Punta na ko sa room namin." Paalam ko. Wala ayoko na ng hangin dito eh.
"Sige pre! Kita na lang mamaya!" Igi
"Sige."
KATH'S POV
So what's with Daniel? Ramdam ko medyo umiiwas siya sakin ngayon. Ewan ko ba. May iba eh. Haay.
Eto katatapos lang ng finals namin. I'm happy kasi nasagutan ko lahat ng tanong! Di ko nga lang sure kung tama lahat. Please Lord! Huhu!
"Guys! Tapos na finals! Ano san tayo?" Miles. Nako. Gala din talaga tong babaeng to.
"Mall tayo?" Igi
"Tara guys!" Miles
"Sige!" Paul
Sa mall...
"Nuod tayo sine!" Khalil
"Grabe mga pre ang haba ng pila sa Avengers!" Neil
"Tara Moron 5 na lang tayo. Tropang kulang kulang din naman tayo eh." Daniel
"Kayo lang." Pang-aasar ko.
Eh ang kaso wrong timing PMS ata si Daniel. Haha. De joke. Sungit niya kasi eh. Nairapan tuloy ako.
"Igi! Para kang si Billy dun sa movie! HAHAHA!" Miles
"Hahaha!" tawanan kami kasi imbis na maasar si Igi namula siya.
"Talaga? Eh ba't kayo tumatawa?!" Igi
Painosente naman tong isang to. Hahaha. Magssummer na kaya tutok muna ako sa trabaho. Focus ko muna ang trabaho ko. kailangan ko kumita ng pera. Eh syempre alangan namang pabayaan ko sarili ko di ba. Kailangan maging praktikal.