Epilogue

9.9K 329 48
  • Dedicated kay To all readers and KathNiels!
                                    

KATH'S POV

Last night I got a text message from my Daniel.

"Hey baby, let's meet tomorrow at Eastwood, okay? Be there at 10:30 pm. Starbucks. Take care. I love you!"

Yup, kami na ni Daniel. We're together for so long actually, anniversary namin bukas, 4th anniv pero may pagka-workaholic kaming dalawa. Hindi naman kami madalas mag-celebrate eh, kakaen lang sa labas ganun lang. Hindi namin masyado iniintindi kung gano na kami katagal kaya nga nagugulat na lang kami pag maiisip namin na matagal na pala kami. Hahaha! Eh isa't kalahating baliw din yun eh. Ang kina-iinis ko lang sa buhay ngayon ay ang secretary niyang kung makatingin eh parang hinuhubaran na si Daniel at di pa dun nagtatapos kung makapag-damit eh kita cleavage, nagdamit pa. Bwisit! Pero syempre kalma lang ako. I trust him. Takot lang sakin nun.

Hindi ko nga din akalain na magiging kami pala nun. Parang dati lang, we started sa Index card 'daw' na binato niya sakin.. ay mali di 'daw' niya sinasadya yun. Eh basta inis ako sa kanya nun. Ang yabang yabang niya kasi eh. Nakaka-BV siya.

Nakasakay ako sa taxi ngayon, bago ako pumasok sa opisina may dadaanan na muna ako eh.

I stare outside the window, nadaanan namin yung McDo Katips, kung saan ako nagtrabaho dati. Naalala ko nanaman siya..

FLASHBACK

Habang nagttrabaho ako bigla akong nilapitan ng katrabaho ko at may inabot sa aking McFloat na may kasamang note.

Note: “Smile. :-) ”

“Kanino galing to?”

“Dun oh sa lalaking nakaputi tapos may headphones sa leeg.”

Si Daniel pala. Nakangiti pa tong mokong na to. Pero inirapan ko lang siya.

“Balik mo na to sa kanya. Sabihin mo di ko kailangan yan.”



END OF FLASHBACK




Ang sungit sungit ko pa sa kanya dati tapos yun pala kami din ang endgame. Napapangiti ako lagi pag naaalala ko yun. Kaya nga favorite ko na ang Coke float ngayon eh.

ConstantlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon