5

1.5K 72 7
                                    

Oyy thank you sa nagvovote nito. Pati na rin sa mga nagbabasa. Thank youuu
---

JIMIN'S POV
"Ah yun ba?" Napakamot kami sa ulo namin.

"Hyung! Nag paalam kami kila pd-nim! Kaya sinundan din kami ng staffs to film it!" Ani jungkook.

"Oo nga---" sasagot na sana ako nang patulin iyon ni yoongi hyung.

"Oh? Prank lang pala. Pero bakit grabe kayo kung makakapit sa isa't isa?" Agad kaming napabitaw sa isa't isa. Papansin si hyung! Letseee!!

"Sige na. Matulog na." Ani namjoon hyung at tumayo na. Agad kaming dumeretso sa mga kwarto namin.

"Aahh~!" Ani jungkook habang nakasalampak sa higaan.

"Kapagod!" Ani ko

"Worth it naman" nakangiting ani nito.

"Natamaan ka na jeon jungkook" napatingin siya sa akin. Slightly smiling.

"Siguro? Oo? Ewan ko hyung pero I am certainly sure na Talagang totoo nga na siya ang living ideal type ko. As in..." Ani niya.

"Kamusta naman kay rosé?" Napatingin ako sa kisame.

"She's great-- no, she's awesome--super awesome. She's also Cheerful, at sweet, caring rin. Wife material kumabaga"

"Yieeh~ kinikilig ka hyung! Aminin pangarap mo nang pakasalan siya."Ani niya. Binato ko siya ng unan na agad niya namang binato pabalik, nag tawanan na lang kami.

"Kasal agad? Di pwedeng crush muna?" Ani ko

"Mapupunta din yun dun, hyung" ani niya at tumawa

"Una na ako mag shower hyung." Ani niya at tumayo na. Tumango na lamang ako habang tinitignan yung pictures namin ni rosé.

Well actually puro picture ko lang taken by her. May ibang picture niya na pinicturan ko siya. At may tatlong picture na magkasama kaming dalawa.

I can't help but smile though. She's beautiful. Yes. Yung tipong pag dumikit ka sakanya instantly nafall ka na. Yes, alam ko na may crush ako sakanya. But that needs to be stopped. Well hindi sa matigil pero kailangan hindi iyon lumalim. Idols kami and dating is prohibited dahil na rin sa maaring reaction ng mga fans. Ganoon naman ang trabaho namin. To entertain people.

I sighed. Pinatay ko na yung cellphone ko at pumikit.

365 days with her. Damn, nanganganib yung puso ko. Baka mahulog...

"Hyung, ikaw na!" Agad akong dumilat at kumuha ng towel at boxers bago pumasok ng banyo. Agad kong binuksan yung shower at tinutok ang mukha ko doon.

Damn, park chaeyoung. You're driving me nuts, my love.

---

"GOOODDD MOORRRNNIINNGG!!!" The high pitched boomed all over the hallway. Enough para marinig sa bawat rooms. Hearing that voice? Kilala ko na.

"PARK CHAEYOUNG! KAINGAY!" Rinig kong reklamo ni jennie.

"Ah! Baegopa, baegopa!" Paulit ulit na sabi ni lisa bago nagmamadaling lumabas na tila nag papanic.

"Anong nangyayari?" Tanong ni jin hyung.

"AARRGGGHHH!!!" Nag uunat si jisoo kaya ganyan.

"Ah! Nagugutom na rin akoo!!! Huhu!" Nagmamadali ding bumaba si rosé. Agad din sumunod si jennie at jisoo

Boong bangtan nakasilip lang sa bawat pinto. Still at daze. Well bahala sila diyan susundan ko sila. Agad kong hinila si jungkook na nakapikit habang nakasandal sa door frame.

"Tara, jungkook." Nagpahila lang siya.

"Ah! Jinjja! Huhu! Unnieee, baegopa!" Naiiyak ng sabi ni lisa habang hinahalughog yung boong cabinet.

"Toast?"ani rosé

"Cereal?" Ani jennie

"Nako, mag ramen ka na lang." Ani jisoo

"Pero masyadong matagalll!! Gutom na akoo.." Nang makalapit kami ni jungkook sa kusina nagulat ako nang may kinuha siyang muffin sa ref.

"Sayo na lang." Ani jungkook.

"JIN HYUUUNNNGGG!!!!!!!!!" Napatakip ako ng tnga sa lakas ng boses niya.

"Ano yon!?" Ani jin habang pababa ng hagdan.

"Luto ka na, hungry na si bunsoo.." Ani jungkook. Yak!

"Haluh siya!" Hindi na pinansin iyon ni jungkook kaya nag patuloy na sa paghahanda si jin hyung.

Sunud-sunod na bumaba yung iba. Inaantok pa nga eh. Mga sabog pa.

Kinuha ko na lang yung mini camera na nasa tabi ko.

"Annyeeeoonngg!!" Ani ko.

"SARAAPP!! FRIED RICEEE!!!" Sigaw ni hobi hyung.

"Kaingay! Letchugas!" Ani yoongi.

"Hyung. Mag me-menopause ka na ba? Grabe ka-high blood-an mo ah." Ani rm hyung.

Agad kaming napatigilnang tumugtog yung mash-up ng whistle at DNA.

"Waahh!!" Agad lumabas yung blackpink. Agad kaming sumunod. Well na dun lang namin si shooky, Oo yung BT21 character na made by yoongi hyung. Sumasayaw ito ng kung ano ano. Mala yoongi-hyung pa. LT!!!

"Dapat si kumamon yan eh." Rinig kong bulong ni suga hyung sa likod ko.

"Sira ulo ka hyung!" Ani ko.

"Allowance ba natin yan?" Tanong ni V.

"Feeling ko may surprise nanaman dito ah." Ani lisa.

Nang matapos yung kanta, lahat kami nag bow at nag hi. Polite po kasi kamiii. Umangal iuunyog ko sa abs ko. HUAHUAHUA

Agad lumapit si namjoon hyung at kinuha yung binibigay ni shooky. Agadnakipag fist bump si lisa sakanya at nakipag si yoongi hyung.

"Babyeeee!!!" Dahan dahan tong bumaba nung piano stairs namin kaya agad lumapit si jisoo para alalayan yon.

Nang makabalik siya agad naming tinanong yung laman.

"Dear bangpink,"

"ANO!? BUNTIS SIYA!?--- ARAY!" Napahawak si hobi hyung sa ulo niya nang batukan siya ni yoongi hyung. "Sira, DEAR BANGPINK PA NGA LANG DIBA!? DIBA!?" Sigaw ni yoongi hyung sakanya.

"Continue.." Ani jungkook.

"Bang pd and I have planned to take you to a 5 days and 4 nights vacation at the PHILIPPINES! Sagot na lahat ng gastusin niyo. May sariling bangpink house din kayo doon. You'll leave later at night. HOPE YOU ENJOY YOUR VACATION!" Basa ni namjoon hyung.

"Woww!! Makakatikim nanaman ako ng halo halo at turon!" Ani taehyung.

"Gusto kong pumunta ng palawan! Or boracay! Sabi famous daw yun dun!" Ani jennie.

"HALA EXCITED NA AKO!!!" Ani hobi hyung.

"BANGPINK HOUSE!! VACATION!!!!!!! AJA!!!!"

BangPink HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon