ROSÉ'S POV
"Park jiminieee!!!" I giggled. Hinabol ko siya na nasa entrance na. Ang srap kasi nung japanese cake. Huhu! Eommaa!!! I want onneee!!He offered his left arm kaya agad akong kumapit doon. "Ang sarap siguro nung pagkain na yunnn!! I want onee!!" Sabi ko sakanya. "Tumataba ka na. Tama na." Napa simangot ako. "Kala mo siya di tumataba, hmp!" I whispered. Natigilan ako nang bigla siyang tumalikod at naglakad. "Park jiminieee!! Hoy!!" Agad ko siyang hahabulin sana kaso nakita ko siyang papunta doon sa stall habang kumukuha ng pera. Ihihihi!! I lab him naaa!!
Agad akong kumapit sa left arm niya then kissed his cheeks. "Thank youuuu!!" Nginitian niya lang ako at ginulo ang buhok ko. "Hala ang sarap!!" Ani ko habang tinitignan kung paano lutuin. "Hindi mo pa nga nakakakain masarap agad?" Tanong niya. "Uh huh! Amoy pa lang at itsura masarap na!" I said. Tumawa siya.
"Here you go! Ma'am! Sir! Enjoyy!!" Kinuha ko sa babae yung binili ko rather ni jimin. "Thank you pooo!!" Agad kong ipinulupot yung kamay ko sa left arm ni jimin at hinila siya sa entrance.
Ineenjoy ko yung pagkain ko nang biglang may sumigaw. "PARK CHAEYOUNGG!! KUMAKAIN KA NA NAMANN!!" I stood frozen nang marinig ang boses ni jisoo unnie. "Oh gosh..." Hinila na ako ni jimin sa van at agad kaming pumasok. Tabi naman agad kami at katabi si lisa at jungkook. "Pengee!" Ani lisa. Agad kong itinapat yung pagkain sa bibig niya kaya agad siyang kumagat doon. Hmp! Ang laki niya sumubo! Halos one fourth na lang yung natira! Isinubo ko na lang kay park jimin yun.
"Sarap?" Tanong ko. Agad siyang tumayo at ngumiti. Agad ko namang pinunasan yung gilid na labi niya. "Dungis kumain!"
"Guys!! Anong hoteell!?!?" Sigaw ni yoongi oppa. "Aba! Malay namin!" Sigaw ni hobi. HAHAHA!!! Halos magkakasunud-sunod yung hotel kaya hindi namin alam kung saan pupunta at mag check in. Oo, bobo kami e. HUAHUAHUA
"Yung pinaka malapit na lang..." Ani namjoon oppa. "Mukhang mahal..." Alinlangan na sabi ni seokjin oppa. Oo, agree ako don kasi grabe labas pa lang silver and gold na!
"OKAY LANG YAN MGA TOOLL!!!" Ani taehyung habang nakatayo. Siraulo yon, hayaan niyo na lang.
Sumandal na lang ako sa balikat ni jimin habang nakaakbay na siya sa akin. Si lisa naman tulog na sa dibdib ni jungkook. Mga busy pa sila mamili ng hotel e.
"Sige yan na lang. Let's go." Unang bumaba si yoongi oppa.
Agad akong nag punta sa lobby at inantay na lang sila.
"Room for how many sir? Hanggang 15 ang pinaka kayang ihold ng ibang rooms namin, sir." Rinig kong ani ng babae. Mataray ah! Pers taym ko sa ganon karami!
"Eleven lang kami e." Ani suga. Agad tumango yung babae. "Ilang nights po?" Tanong ng babae. "Four nights lang." Tumango yung babae. Nung sasabihin niya yung presto tinakpan ko yung tenga ko. Ayoko malula. HUHUBELS! Na shock yung mukha nila namjoon at yoongi. Pero agad tumango si namjoon kaya tinanggal ko na yung kamay ko sa tenga ko. Nakaka shookening siguro yung presyo! Maygas!
"Room number 101, 5th floor po, here's the key card sir. Thank you! Enjoy your stay!!" Ani ng babae. Agad lumapit sa akin si jimin at binitbit yung bagpack ko. Agad kaming pumunta sa elevator. YAS! ELEVATOR! HINDI AKO MAGHAHAGDAN NA HANGGANG FIFTH FLOOR BITBIT ANG MALETA KO! Baka mamatay ako non! De charot!
"Mataray sila ah! Hanggang fifteen people ang kayang ihold sa iisang kwarto!!" Ani jennie unnie. "Yas! Ankabogabol!!" Ani lisa. Omaygad, ilang araw nanaman bago yan mawawala sa bunganga niya. Lordd!! Bakit hinayaan niyong malaman ni lisa ang word na yon?
"Lisa, please. Kalimutan mo ang word na yan." Ani jisoo unnie. "Bakit? KAHIT YUNG ELEVATOR NILA ANKABOGABOL!!" Ani niya at nag dab...jusqo.
Tumawa yung bangtan sa inakto niya. "Yung room kaya ankabogabol?" Tanong niya.
Ting!
"AYAN NAAA!!!" Ani ko at agad hinanap yung room 101 dahil bitbit ko ang key card, yas!
99...100....101!!!!!!
Agad kong inislide yung key card at agad bumukas yung lock nung pinto. Letse bumungad sa akin camera. Huhubells!! Kailangan masanaayy!! Agad kong binuksan ng malaki yung pinto at binitbit yung camera dahil nakay jimin yung camera na binigay sa amin.
"WOOWW!!! ANKABOGABOL NGA!!" Sigaw ni lisa at tumakbo sa isang kama. Yung pinaka malaki which I presume ay tatlo ang kasya. "Matik! Sila hyung diyan! HAHAHA!!" Ani jimin.
"Jisoo unniee!! Tabi tayo!!" Agad ko siyang hinila sa pinaka malapit na kama. Yas dahil tinatamad ako. At malapit sa kitcheenn. Alam naaa!!
Agad ko siyang dinag anan habang tumatawa. "Ugh! Chaeyoung ang bigat mo!" Ani niya. Tinawanan ko lang siya at mas lalong niyakap! "KIM SEOKJIN!! WAAHH!!"
Naging arrangements? Yung mga karoommate pa rin namin ang katabi namin sa kama.
"Gusto kong matulog..." Ani jisoo at hinubad yung sapatos niya at dumapa. Agad ko rin namang ginaya at humiga rin.
And drifted to sleep.
BINABASA MO ANG
BangPink House
FanfictionANOTHER ANKABOGABOL KPOP GROUP NANAMAN ANG NAREQUEST SA "WE LIVE TOGETHER" is it Bigbang and 2ne1? Twice and Got7? Red Velvet and Btob? SASABOG NANAMAN ANG OBARYO NATIN! BANGPINK SHIPPER KA BA? Liskook? Jirose? Jinsoo? At taennie? ABA! YOU ARE SUP...