6

1.5K 43 26
                                    

ROSÉ'S POV
"YEORUBUN!!! IREONAAAA!!!!!!!" Lisa's voice boomed all over the hallway. Oo I get it! Siya na yung morning person sa amin at siya rinang alarm clock! Grabe naman kasi yung lakas ng boses niya!

(Yeorubun ireona: everybody, wake up)

"Kaaga lalisa! Ang ingay!"sigaw ni jisoo unnie sakanya at tinakpan ng unan yung mukha niya.  "Chaeyoouuunngg..." Naramdaman ko ang pag yakap niya sa akin. While I was covered with blanket. "Go awaayyy.." Tinulak ko siya kaya agad siyang umalis.

Pero letse, nagising naman kaming lahat sa sigaw ni jisoo unnie.

"AAHHH!! ANDWAEE!! GUSTO KO PA MATULOG LALISA!!! YAH!! IBABA MO KO!" I sighed. Siguro binakay niya nanaman si unnie. Makulit talaga yung manoban na yon. Napa upo ako at napailing habang nakapikit. Nang mabawasan ang hilo ko ay nag unat ako.

"GOOD MORNING EVERYONE!" I sang bago bumaba. Agad kong linapitan yung toaster at naglagay ng tinapay doon.

Simula talaga nang magamit ko to parati ng toasted bread almusal ko o pagkain tapos lalagyan ng jams which wala ang isang PARK JIMIN.

"7:00 am flight natin guys! Better hurry up!" Ani namjoon oppa. "Namjoon oppa?" Tawag ko sa atensyon niya. Tumingin naman siya sa akin.

"Diba nakapunta na kayo sa philippines? What's it like?" Tanong ko.

"Maganda siya. Pero mainit. I heard na ber months lang lumalamig doon hanggang February." Ani niya kaya tumango ako. "Great! I'm so excited!" I sang.

JISOO'S POV
"Ah...tinatamad pa ko." Sabi ko sa harap ng camerang hawak ko. "I heard bright ang colors doon, sana they could cheer me up. Narinig ko rin may sun flowers dun. I wanna buy one." Ani ko.

Lahat sila kumikilos na. Ako stuck pa rin sa iisang toasted bread na binigay ni rosé kanina.

"Yah, eonnie..." Sumalampak si jennie sa tabi ko na halatang ka vibes ko ngayon dahil TAMAD NA TAMAD TALAGA KAMI!

"Yah! Eonniiieeesss!!" Hinayaan ako na hilahin ni lisa. Pati si jennie. Himila niya kami sa mga banyo sa kwarto namin.

"Mauna na kayo! Para may time pa kayo magpahinga!" Ani niya.

Ganun talaga yun si lisa. Reminder namin yung babaitang yun eh.

Sinunod na lang namin siya kaya naligo na ako at agad nag ayos.

Tama nga siya may panahon pa ako mag pahinga dahil sa maaga ako kumilos. Halos van na lang yung inaantay namin papuntang airport dahil sa may sarisarili kaming banyo. HUAHUAHUA!!

*beep* *beep*

"ANDIYAN NAAAAA!!!!!!!!!!!" Naunang sumakay si rosé sa van dahil sa sobrang excitement. "Yung prank niyo sa fans, magtabitabi kayo mag lalive tayo." Ani namjoon.

Agad naman kaming nagsitabihan. Masunurin po kasi kami kaya gan'on. Nang mag start na yung live agad kaming nag hello--MALAMANG DIBA!?

"Annyeooonnngg!!" Ani jennie.

"Where going on a trip with our favorite rocket ship--" tinakpan agad ni jeon jungkook yung bunganga ni lisa dahil kumanta siya ng nakakairitang little einsteins na yun!

"PH ARMYSS AND PH BLINKSS!! See you there!!" Namjoon

"Oh! Andito na tayo!" Lisa

"Oh! Annyeong blirmy!" Napatingin kaming lahat kay taehyung. "Ano? Blink plus army blirmy." Napa iling na kami at tinuloy ng patayin ni namjoon yung live. Oo saglit lang yun wag kayong ano.

BangPink HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon