wangchuanbian @ weibo
----
thần quan a: Hắc thủy Trầm thuyền hắn làm sao dám viết, viết nằm vùng? Còn công nhiên phát biểu! Lấn ta lên thiên đình không người!
Thần quan b: Làm sao? Ngươi còn có thể đi tìm hắn đánh một trận?
Thần quan a: ... Không thể. Ta là văn thần a! Đế quân sẽ không quản quản hắn?
Thần quan b: Vậy cũng phải tìm được hắn nha!
Thần quan a: Lấn thần quá mức! ... Nói đi nói lại, viết ngược lại cũng thật đẹp mắt...
Thần quan b: Đúng vậy, còn viết huyết vũ thám hoa cùng thái tử điện hạ, cũng là lớn nhiều chuyện...
--------
< Trung thu chuyện cũ >(đoạn tích)
Tác giả: Hạ Huyền
--------
Đi lên thiên đình nằm vùng trước, ta tìm huyết vũ thám hoa, làm cho hắn giúp ta ở nhân gian yểm hộ. Hắn đã đáp ứng, đồng thời đề cập với ta rồi hai chữ: Tạ Liên.
Ta từ trước tới nay chưa từng gặp qua cái này nhân loại, hoặc có lẽ là, cái này thần, chỉ biết là huyết vũ thám hoa một mực tìm hắn, cũng không biết tìm đã bao lâu. Ta đáp ứng hắn đi lên thiên đình tìm hiểu Tạ Liên tin tức, nhưng ta cũng để cho hắn không nên ôm hy vọng quá lớn, biển người mênh mông, nào có dễ tìm như vậy.
Thẳng đến một ngày kia, lên thiên đình có một vị thần tiên phi thăng, ngay cả đồng hồ đều dao động rớt, ta dùng một cái phân \ thân đi hỏi thăm, nghe được cái tên đó -- Tạ Liên.
Từ nay về sau, ta thông linh trận vẫn bị Hoa Thành tao \ quấy nhiễu, một ngày hỏi ta mất trăm lần Tạ Liên đang làm cái gì, đáp án đơn giản liền hai cái: Hạt chuyển du, đờ ra. Ta thật không biết cái này có gì tốt lo nghĩ. Ba ngày sau, quân ngô cùng linh văn cuối cùng đem Tạ Liên phái hạ giới rồi, ta thông linh trận cũng coi như an tĩnh.
Ta lúc đầu cho rằng, tìm lâu như vậy nhân rốt cuộc tìm được, Hoa Thành coi như không đến cái nhanh như hổ đói vồ mồi, làm sao cũng nên quấn quít lấy không thả a !. Vạn vạn không nghĩ tới, hắn ngay cả mặt mũi cũng không dám lộ.
Tạ Liên mới vừa muốn nhìn hắn, hắn thì trở thành hồ điệp bay đi.
Ah.
Biết được Tạ Liên muốn đi Trung thu tiệc rượu, Hoa Thành đối với ta thiên đinh vạn chúc, hắn phải có \ "Hành động lớn \", để cho ta phối hợp. Không phải là đấu đèn sao, năm nay đầu tiên là Tạ Liên không thể nghi ngờ. Ta nói cho Hoa Thành, hiện tại nhiều hơn một cái xem cuộc vui kịch phân đoạn, nhanh lên chuẩn bị cái sân khấu kịch lấy phòng ngừa vạn nhất, nếu không... Tạ Liên chỉ chịu cái khác thần quan cười nhạo.
Trung thu tiệc rượu đến rồi, ta sớm ngồi ở bên bàn cơm, ngày hôm nay tiên trù phát huy không sai, một bàn đem cơm cho món ăn hương vị câu toàn, thấy ta thèm ăn nhỏ dãi. Chờ thật lâu, rốt cục chạy, ta người thứ nhất ăn một cái \ "Yến tuyết ngọc lưu ly đản \ ". Món ăn này, lấy tài liệu với cực phẩm tổ yến cùng trứng bồ câu, lấy lửa nhỏ bảo chế mà thành. Nhân gian đầu bếp nếu như tư lịch thâm hậu, cũng có thể cây đuốc Hầu điều được vừa đúng, thế nhưng, lên thiên đình đầu bếp đang làm món ăn này thời điểm, này đây lòng bàn tay diễm chậm rãi chế biến, không chỉ có hỏa hậu hoàn mỹ, còn rót vào linh lực, thành tựu \ "Yến tuyết ngọc lưu ly đản \" cái này trên trời dưới đất tuyệt vô cận hữu món ngon.