"Come on, Ziah!" sigaw ni Ethan kaya mas lalong nanginig ang katawan ko.
"B-Bakit ba? A-Ano bang kailangan mo?" kinakabahang tanong ko.
"Neziah Reynolds get inside my fvcking car!" mas malakas na sigaw ko.
Halos maiyak na ako dahil sa kahihiyan. Natatakot din ako dahil sa talim ng tingin nya saakin. Ethan is just a sort of- maybe friend or acquaintance? I don't even know why he is like that towards me. Ewan. Noon pa man ay kilala ko na sya dahil kaibigan sya ni Kuya pero hindi kami ganon ka-close. Naiinis kasi ako sa ugali nya. He's like a monster and I really hate it.
"May hinihintay ako!" sigaw ko pabalik, tulad ng ginagawa nya, tinignan ko rin sya ng napaka-sama.
Pero dahil yata sa mga tingin ko, mas lalong nag-alab ang galit sa mata nya. Umigting ng sobra ang panga at halos mag-apoy na sya sa galit. Napalunok ako ng ilang beses bago ibalik ulit sakanya ang paningin ko.
"You should go home already, Ethan. I told you, I am waiting for someone," sabi ko kahit wala naman talaga akong hinihintay, saka nag-iwas ng tingin
"Do what I said, Ziah. Do what the fvck I said," madiing sabi nya.
"Mag-usap tayo sa kotse mo, Ethan. Nakaka-bwisit ka na e," pabulong pero gigil na sabi ko.
Nilagpasan ko sya at dumiretso sa kotse nya. Binagsak ko ang pinto ng kotse nya dahil sa inis. Nag-hintay ako ng ilang minuto bago pumasok si Ethan sa sasakyan. Tumingin ako sa rear mirror view since nakatingin din sya 'ron.
"Why are you sitting there?" tanong nya.
"At saan mo ako gustong maupo? Sa bubong?" sarkastikong sabi ko.
"You don't answer me like that, Ziah-"
"I don't give a damn fvck," pagpuputol ko sa sinasabi nya, "Now, you should tell me, anong ginagawa mo? Bakit mo ako sinundan dito sa batangas? Is this because of my brother?"
Kumunot ang noo nya, "What are you talking about?"
"Oh please, Ethan! I know you know exactly what I'm talking about," napairap ako, "Tell me, anong ginagawa mo dito? Pinasundan ba ako ni Kuya? To see if I'm seeing someone? Tss. I'm 22 years old, I already know what to do and what not to."
"No," simpleng sagot nya.
"If not, then why are you here? Bakit bigla kang susulpot para pasakayin ako sa sasakyan mo?" tanong ko.
Kumunot ang noo nya, "You have too many questions."
"Whatever," umirap ako sa hangin, "Can I get the fvck out of your car? I'm really waiting for someone at nakakahiya naman kung paghihintayin- asshole!"
Muntik na akong sumubsob dahil sa biglaang pagpapaandar ni Ethan ng sasakyan. Agad kong kinuha ang strap ng seatbelt at ikinabit saakin.
"What the hell is your problem?!" inis na bulyaw, "Do you really want to kill me, you asshole?!"
Ngumisi sya ng nakakaloko, "That's what a hard headed girl like you gets."
"Bullshit!" inis na singhal ko.
"When will you stop cussing, huh, Ziah?" parang nang-iinis pa na sabi nya.
"Wala kang pakialam!" sigaw ko.
Umiling-iling sya at nagpatuloy sa pagda-drive. I crossed my arms while looking at him and at the road. Gabi na and I don't know where the hell this guy would take me, lumalayo na rin kami sa hotel kung saan ako nag check in.
Kunot-noo akong tumingin kay Ethan. He's wearing long sleeves and apparently his coat are placed somewhere inside his car. What a messy asshole.
"Oh no, Ethan. Nakapag-check in na ako sa ibang hotel," sabi ko nang makitang lumiko kami sa isang hotel.