"I'll go to the office," sabi ko habang nagto-toothbrush. Good thing may extra toiletries si Twain."How? Uuwi ka pa sainyo?" tanong nya naman habang nililinis ang kalat sa lamesa.
"I'll drive myself home muna then I'll take a bath. I'll see you later," ibinalik ko sa divider ang toothbrush.
He kissed my cheeks and held my waist. He freaking sniffed my scent as if I'm a living perfume. Akala nya siguro ay mabango ako, ang hindi nya alam, mas mabango pa sya saakin.
"I will surely miss you," he pouted his lips.
I smacked his lips with my lips, "Babalik ako dito later. I'll sleep here again. Don't miss me too much."
"Okay! I'll text you my passcode. See you later," binitawan nya ang baywang ko at iniharap ako sakanya, "Let's tell them about us already?"
Kumunot ang noo ko, "What about us?"
"A-About us.." namutla bigla ang muka nya, "You're slept here in my condo. We kissed countless times. I call you baby girl and you called me babe. I thought we are something."
"We're something, Twain!" tumawa ako at hinampas ng mahina ang tyan nya, "You're so serious, ofcourse we are already something."
"You made me nervous as hell," ngumuso ulit sya, "Sabihin na natin sakanila?"
I heaved a sigh, "Hindi pa pwede, Twain. Hahanap ako ng tyempo, saka natin sasabihin."
He cupped my cheeks with the palm of his hands, "I understand and we are not in a hurry. Let's take it slow."
I smiled and kissed him again. Hinatid nya ako sa parking lot ng building where my car is parked. Then I'm ready to go.
Gusto ko na rin sanang maki-ligo sa condo ni Twain but I forgot to bring clothes. Later, I will bring some para may magamit ako sa tuwing nandon ako. I'm so ready to marry Twain already! Just kidding!
I arrived at our house after 20 minutes of traveling. Hindi ko na pinasok sa garahe ang sasakyan ko dahil aalis din naman ako mamaya. Pumasok ako sa loob, sumalubong saakin ang magulong bahay. Nagtutulong-tulong na ang mga katulong namin sa paglilinis.
Oh shit. I wonder where my parents are. Bakit ganito dito.
"What the fuck," bulong ko nang makita sina Kuya, Madeline and Mandy sa sofa.
Nag-inom yata sila kagabi dahil maraming bote ng beer sa lamesa. What the actual fuck! Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko. Ilang taon na ba iyang si Mandy at pinapayagan nang uminom ng kapatid nya?
Lumapit ako kay Kuya at sinampal sya ng mahina para gisingin. Hindi na ba talaga umabot sa kwarto at dito na sila natulog?
"Kuya! Hey!" sabi ko habang pilit syang ginigising.
Iminulat nya ang mata nya, "Ziah! You're here!"
"Yes, I am here!" inirapan ko sya, "What is this all about? What are you guys doing? At itong si Mandy, ano ito? Menor de edad palang, pina-inom nyo na? Nasan ba sina Mom? Dapat pinapagalitan kayo dahil sa mga ginagawa nyo e."
"We're just celebrating, Ziah. Yesterday is Mandy's graduation day," pagpapaliwanag ni Kuya.
"Whatever," inirapan ko ulit sya.
Kinamot nya ang batok nya, "By the way, have you seen, Ethan? Hindi ko alam kung saan nakatulog ang isang 'yon."
"Kararating ko lang," simpleng sabi ko at umalis na.
Umakyat ako sa hagdan. I need to take a long and relaxing bath. Nakakaloka talaga! I can't believe this! Ang kalat ng bahay! Halatang nag-wala sila dito kahapon! Tsk.